Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Khai mạc Đại hội đại biểu đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV

Thứ tư, 19/08/2020 427 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 17/8/2020, tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao huyện, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kim Sơn long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, quân và dân trong huyện. Ban Biên tập Trang TTĐT huyện trân trọng đăng diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 do đồng chí Hoàng Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

Đồng chí Hoàng Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày diễn văn khai mạc đại hội

 

Kính thưa:          - Các đồng chí đại biểu!

  - Các vị  khách quý!

  - Kính thưa đại hội!

 

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hôm nay Đảng bộ huyện Kim Sơn khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Đại hội rất vui mừng, phấn khởi và vinh dự được đón các đồng chí đại biểu, các vị khách quý về dự, theo dõi và chỉ đạo Đại hội.

 

Nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo đại hội.

 

- Trân trọng giới thiệu: Đồng chí Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và động viên đại hội.

 

- Trân trọng giới thiệu: Đồng chí Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo đại hội.

 

- Trân trọng giới thiệu: Đồng chí Trung tướng Phạm Quốc Cương- Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an dự và động viên đại hội.

 

- Kính thưa đại hội! Đại hội rất vui mừng, phấn khởi được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của các đồng chí: Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng ban Công tác Đại biểu Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

 

Đại hội trân trọng cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm của các đồng chí lãnh đạo đã dành cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Kim Sơn.

 

Tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng:

 

- Các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu Ban Tổ chức Trung ương, UBKT Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; các vị Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh (khóa 14) ứng cử tại huyện Kim Sơn; đại biểu các cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

 

- Các đại biểu Lão thành cách mạng; Anh hùng LLVT; Anh hùng lao động; Nhà giáo ưu tú, Thày thuốc ưu tú, nghệ sĩ ưu tú; nghệ nhân ưu tú.

 

- Các đồng chí nguyên Bí thư, nguyên Phó Bí thư, nguyên Thường vụ Huyện ủy qua các thời kỳ đang công tác ở tỉnh và đã nghỉ hưu trên địa bàn; các đồng chí nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ huyện đã nghỉ công tác trong nhiệm kỳ;

 

- Đại biểu con em Kim Sơn đã và đang công tác tại các bộ, ngành Trung ương, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh; Ban Liên lạc Hội đồng hương Kim Sơn, Ban Liên lạc Hội Doanh nhân Kim Sơn tại Hà Nội.

 

- Các đồng chí phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đã đến dự và tuyên truyền về Đại hội.

 

- Đặc biệt, sự có mặt đông đủ của 237 đại biểu, những đảng viên ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức chiến đấu của gần 8 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện đã về dự Đại hội. Đề nghị đại hội nhiệt liệt chào mừng!

 

Sự hiện diện của các đồng chí đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí tại Đại hội hôm nay đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt, là nguồn động viên, cổ vũ to lớn, tiếp thêm ý chí và sức mạnh, góp phần quan trọng cho sự thành công của Đại hội.

 

Một lần nữa, thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc - Chúc Đại hội thành công tốt đẹp

 

Kính thưa:          -  Các đồng chí đại biểu!

- Các vị  khách quý!

- Kính thưa Đại hội!

 

Trong giờ phút trọng thể này, với lòng kính yêu và biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Những giá trị về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người mãi mãi là ánh sáng soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam.

 

Chúng ta kính cẩn tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc tới các anh hùng, liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh, cống hiến trọn đời mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và của quê hương Kim Sơn anh hùng.

 

Chúng ta mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Kim Sơn đã có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của huyện nhà như ngày hôm nay.

 

Kính thưa:          - Các đồng chí đại biểu!

  - Các vị  khách quý!

  - Kính thưa Đại hội!

 

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ 24, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ 22 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, từ nhiều tháng nay, các cấp ủy đảng trong huyện đã tập trung lãnh đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực, đồng thời tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở thành công tốt đẹp. Quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp Nhân dân trong huyện. Đã có hàng ngàn lượt ý kiến của các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ 24 và các văn kiện đại hội đảng các cấp. Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo chặt chẽ về công tác nhân sự cũng như những đóng góp hết sức quan trọng vào nội dung Báo cáo Chính trị của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đại hội trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu đó.

 

Cùng với việc tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở, trong thời gian qua nhiều phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội đã được các cấp, các ngành phát động rộng rãi; và trong quá trình thi đua, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đó là những bông hoa đẹp, thể hiện tình cảm sâu sắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện nhà hướng về Đại hội.

 

Kính thưa:          - Các đồng chí đại biểu!

  - Các vị  khách quý!

  - Kính thưa Đại hội!

 

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh (đặc biệt là đại dịch COVID-19) gây ra; song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, giành được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực: Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả; sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận Nhân dân được cải thiện, từng bước được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương - giáo được tăng cường; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị vẫn còn những khó khăn, tồn tại, hạn chế nhất định. Tất cả những thành tựu cũng như những tồn tại, hạn chế đó cần phải được phân tích, đánh giá một cách sâu sắc, chỉ rõ những nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan. Do vậy, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ 24 có nhiệm vụ hết sức quan trọng, đó là:

 

Thứ nhất, Đại hội tiến hành tổng kết, đánh giá tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 23. Trên cơ sở đó, chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Hai là, Đại hội thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện Đại hội 13 của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Ba là, Đại hội tiến hành lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, có tinh thần quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá 24.

 

Bốn là, Đại hội bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, đại diện cho trí tuệ của Đảng bộ, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà, có khả năng đóng góp vào sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 22.

 

Bên cạnh đó, Đại hội cần tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến góp ý vào dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội, qua đó bảo đảm từng mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội sẽ được triển khai và sớm đi vào cuộc sống.

 

Kính thưa:          - Các đồng chí đại biểu!

   - Các vị  khách quý!

  - Kính thưa  Đại hội!

 

Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương Kim Sơn anh hùng, kế thừa những thành tựu đã đạt được, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và phát triển, tôi đề nghị: Các đồng chí đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, thực hiện tốt nội dung, chương trình Đại hội đã đề ra, góp phần để Đại hội thành công tốt đẹp.

 

Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, tôi long trọng tuyên bố: Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Kính chúc các đồng chí đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc - Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

 

Xin trân trọng cảm ơn! 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/