Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Bế mạc Kỳ họp thứ Tư, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ năm, 16/12/2021 486 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong 2 ngày, 13 và 14/12/2021 đã diễn ra kỳ họp thứ Tư HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, HĐND huyện khóa XX đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ tư với nhiều nội dung quan trọng. Ban biên tập Trang Thông tin Điện tử trân trọng đăng toàn văn Diễn văn Bế mạc kỳ họp do đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày diễn văn Bế mạc

 

Kính thưa các vị đại biểu

 

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

 

Sau gần 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp thứ Tư đề ra.

 

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện, nghiên cứu báo cáo kết quả thẩm tra của các Ban HĐND huyện và thông qua 11 nghị quyết, quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tăng cường quản lý Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2022 và các năm tiếp theo.

 

HĐND huyện đã giành thời gian thỏa đáng để các cơ quan giải trình, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Kính thưa các vị đại biểu!

 

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

 

Năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, đề ra các quyết sách quyết định cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và thực hiện nhiệm vụ xây dựng huyện đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới, trong bối cảnh dự báo tình hình tiếp tục có những khó khăn, thách thức mới của giai đoạn chống dịch Covid 19: thích ứng an toàn, linh hoạt, đã phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội…Vì vậy, cần phải có sự vào cuộc trách nhiệm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

 

Sau kỳ họp này, Thường trực HĐND huyện đề nghị:

 

1. UBND huyện, các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện ban hành tại kỳ họp; nghiên cứu tiếp thu các ý kiến của đại biểu và cử tri, bổ sung, hoàn chỉnh các báo cáo, xây dựng kế hoạch cụ thể; chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, đồng thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm, tập trung việc giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền một cách nhanh nhất các kiến nghị của cử tri ở các lĩnh vực, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, ổn định, nâng cao đời sống Nhân dân.

 

- Căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình, tiếp tục rà soát các nhiệm vụ theo quy định cần được HĐND huyện xem xét, quyết định, đề xuất đưa vào nội dung chương trình kỳ họp chuyên đề của HĐND huyện, nhất là các nội dung về giải pháp để phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục. Đặc biệt, đối với lĩnh vực đầu tư công, các cơ quan được giao nhiệm vụ cần chú trọng đầu tư thời gian, xây dựng có chất lượng báo cáo, đề xuất chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách huyện trình HĐND huyện thông qua.

 

2. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ, các vị đại biểu HĐND huyện ngay sau kỳ họp, bằng các hình thức thích hợp, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, công khai việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri, của UBND huyện và các ngành, đồng thời tiếp tục thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực tiễn đời sống xã hội; giám sát có hiệu quả việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện các cam kết trong trả lời chất vấn tại kỳ họp.

 

3. Các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới, nâng cao chất lượng đối với hoạt động của HĐND và UBND cấp mình, nhất là trong việc chỉ đạo thực hiện, phối hợp thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận tích cực tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên tham gia phản biện xã hội, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

 

4. Đối với nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19, với những quy định mới trong phòng chống dịch để thích ứng an toàn, và tỷ lệ bao phủ vắc xin toàn dân cao là những yếu tố dễ tạo sự chủ quan trong Nhân dân cũng như lực lượng phòng chống dịch. Yêu cầu đặt ra các cấp, các ngành cần tiếp tục chủ động, tích cực, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Đề nghị các vị đại biểu, các cơ quan, ban, ngành tiếp tục tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác và ý thức phòng chống dịch để chung tay cùng chính quyền giữ được kết quả chống dịch, đạt được mục tiêu kép vừa bảo vệ sức khỏe của Nhân dân vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

5. HĐND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, quân và dân toàn huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, thi đua phấn đấu đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân trong dịch bệnh; thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022; xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023 với kết quả thực sự chất lượng.

 

HĐND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của tỉnh, các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các đồng chí đã tới dự và theo dõi kỳ họp, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan HĐND, UBND huyện và các đơn vị trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp; cảm ơn các cơ quan tuyên truyền của tỉnh, của huyện và cán bộ, nhân viên phục vụ đã góp phần cho sự thành công của kỳ họp.

 

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2022 và đón xuân Nhâm Dần, xin kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp.

 

Xin trân trọng cảm ơn !

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814188

Trực tuyến: 176

Hôm nay: 1530

W88 113.80 - https://139.99.113.80/