Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Bế mạc kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu, 02/07/2021 294 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau 2 ngày làm việc, Kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp và bế mạc vào sáng ngày 1/7/2021.  Ban biên tập Trang Thông tin Điện tử huyện trân trọng đăng toàn văn Diễn văn Bế mạc kỳ họp do đồng chí Đinh Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

 

 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý !

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XX, đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

 

HĐND huyện đã nghe 17 báo cáo và thông báo của các cơ quan trình tại kỳ họp, trong đó có một số báo cáo rất quan trọng như: Báo cáo kết quả bầu cử, kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Tại kỳ họp đầu tiên này, HĐND huyện đã nhất trí thông qua 20 nghị quyết:

-Nghị quyết xác nhận kết quả bầu Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng ban, Phó Trưởng ban Ban Pháp chế, Trưởng ban Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND huyện khóa XX, nhiệm  kỳ 2021-2026.

- Nghị quyết xác nhận kết quả bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

- Nghị quyết về việc quyết định số lượng ủy viên Ban Pháp chế và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

- Nghị quyết về việc thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

- Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2022.

- Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước huyện năm 2020 và thông qua 8 nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công có sử dụng vốn ngân sách cấp huyện, cấp tỉnh.

Kính thưa các đồng chí, các vị đại biểu và toàn thể Nhân dân!

Năm 2021, một năm có ý nghĩa rất quan trọng, cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện đang trong nhiệm vụ tích cực triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXIV.

 

Bên cạnh những hạn chế, yếu kém cần sự nỗ lực thực chất cao nhất mới có thể từng bước khắc phục được; mặt khác tình hình dịch bệnh Covid 19 dự báo còn diễn biến phức tạp. Chúng ta sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và những năm tiếp theo. Do vậy áp lực đặt ra đối với HĐND, UBND huyện trong thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi phải tập trung trí tuệ, năng lực, sự đoàn kết, đồng lòng rất cao, sự phối hợp nhịp nhàng, cộng đồng trách nhiệm của các cấp, các ngành, các vị đại biểu HĐND huyện, cán bộ công chức trong cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đến từng thôn xóm và đông đảo tầng lớp nhân dân.

 

Ngay sau kỳ họp, tôi đề nghị Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, các Ban của HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, các cơ quan, ban ngành tập trung thực hiện một số nội dung sau:

 

1. Hoàn thành các thủ tục, hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê chuẩn kết quả bầu các chức vụ chủ chốt của HĐND, UBND huyện tại kỳ họp theo quy định. Nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức, phân công nhiệm vụ các thành viên Thường trực HĐND huyện, Ủy ban nhân dân huyện, các Ban của HĐND huyện.

 

2. Khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh và HĐND huyện đã ban hành; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình địa phương, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2021, tạo tiền đề cho cả nhiệm kỳ.

 

3. Đối với các dự án đầu tư công đã được HĐND huyện ban hành nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư, UBND huyện chỉ đạo, tổ chức thực hiện các bước tiếp theo của dự án đảm bảo tiến độ và hiệu quả, đồng thời quản lý chặt chẽ dự án đầu tư, xây dựng công trình theo đúng quy định pháp luật, tối ưu về kinh tế - kỹ thuật, không để xảy ra lãng phí, thất thoát vốn đầu tư.

 

4. Tiếp tục thực hiện chương trình giám sát năm 2021 do HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện khóa XIX đã ban hành. Các cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ, thẩm quyền của mình nghiêm túc xem xét, giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã báo cáo tại kỳ họp. Các vị đại biểu HĐND huyện nâng cao tinh thần trách nhiệm, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nghị quyết đã đề ra, thường xuyên đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, khiếu nại, tố cáo của công dân.

 

 5. Các đại biểu HĐND huyện, ngay sau kỳ họp, bằng các hình thức thích hợp, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Nhất với cử tri, đồng thời thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri; gương mẫu, động viên Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

 

HĐND huyện đề nghị các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động của HĐND và UBND, khẩn trương tổ chức kỳ họp đầu tiên của HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026 để bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền cấp xã. Đồng thời tổ chức tốt kỳ họp HĐND cấp mình để thông qua các chủ trương, nghị quyết theo luật định. Đề nghị UBMTTQ huyện và các tổ chức thành viên của mặt trận tích cực tham gia xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

 

HĐND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, quân và dân toàn huyện nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh, chung sức, chung lòng thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 và các năm tiếp theo, khai thác tiềm năng, thế mạnh, xây dựng huyện Kim Sơn giàu đẹp hơn.

Kính thưa các đồng chí, các vị đại biểu và toàn thể Nhân dân!

 

Kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khoá XX đã thành công tốt đẹp. HĐND huyện xin chân thành cảm ơn sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các ngành của tỉnh đối với huyện Kim Sơn, cảm ơn các vị đại biểu HĐND huyện đã thể hiện trách nhiệm, dân chủ bầu các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của chính quyền huyện với tỷ lệ nhất trí tập trung cao, cảm ơn các cơ quan có liên quan đã tích cực chuẩn bị và phục vụ góp phần cho sự thành công của kỳ họp.

 

Kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND huyện, các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc, thành công.

Tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khoá XX. Trân trọng cảm ơn!

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 141

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/