Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Bế mạc kỳ họp thứ Mười sáu, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ sáu, 15/12/2023 242 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tại phiên Bế mạc kỳ họp thứ Mười sáu, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trình bày Diễn văn Bế mạc kỳ họp. Ban Biên tập Trang thông tin điện tử huyện xin trân trọng đăng toàn văn bài Diễn văn bế mạc.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày Diễn văn Bế mạc  kỳ họp.

 

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa cử tri và nhân dân trong huyện!

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành chương trình kỳ họp thứ Mười sáu đề ra.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện, nghiên cứu báo cáo kết quả thẩm tra của các Ban HĐND huyện; thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do HĐND huyện bầu và thông qua 17 nghị quyết quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tăng cường quản lý Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2024 và các năm tiếp theo và xác định kết quả mức độ tín nhiệm theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

HĐND huyện đã giành thời gian thỏa đáng để các cơ quan giải trình, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, trả lời nội dung đại biểu HĐND huyện thảo luận, chất vấn.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng, năm phấn đấu thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội XX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết đại hội XXIV Đảng bộ huyện đã đề ra. Trong bối cảnh dự báo tình hình tiếp tục có những khó khăn, thách thức mới do sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế; đảm bảo thu ngân sách của huyện phục vụ đầu tư các công trình đã quyết định chủ trương dự báo tiếp tục khó khăn, triển khai thực hiện các quy hoạch đã xây dựng, nâng cao các tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới một cách thực chất, thực hiện nhiệm vụ phát triển bền vững kinh tế biển là những nhiệm vụ, cần phải có sự vào cuộc trách nhiệm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành những yêu cầu, mục đích đã đặt ra.

Sau kỳ họp này, Thường trực HĐND huyện đề nghị:

1. UBND huyện, các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện ban hành tại kỳ họp; nghiên cứu tiếp thu các ý kiến của đại biểu và cử tri bổ sung hoàn chỉnh các báo cáo, xây dựng kế hoạch cụ thể; chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, thực hiện có kết quả các chủ trương lớn của huyện; đồng thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm, tập trung việc giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền một cách nhanh nhất các kiến nghị của cử tri ở các lĩnh vực, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, ổn định, nâng cao đời sống của Nhân dân.

- Căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình, tiếp tục rà soát các nhiệm vụ theo quy định cần được HĐND huyện xem xét, quyết định, đề xuất đưa vào nội dung chương trình kỳ họp chuyên đề của HĐND huyện, nhất là các nội dung về giải pháp để phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục. Đặc biệt, đối với lĩnh vực đầu tư, sớm xây dựng phương án sử dụng nguồn kinh phí, trình HĐND huyện quyết định để triển khai thực hiện, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Rà soát các công trình, dự án trong kế hoạch đầu tư công năm 2023, đánh giá tiến độ để có những quyết định kịp thời, đúng quy định.

2. Đề nghị những người được lấy phiếu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, phấn đấu, rèn luyện, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác hơn nữa trong thời gian tới. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ, các vị đại biểu HĐND ngay sau kỳ họp, bằng các hình thức thích hợp, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, công khai việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri của UBND huyện và các ngành, đồng thời tiếp tục thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực tiễn đời sống xã hội; giám sát có hiệu quả việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện các cam kết trong trả lời chất vấn tại kỳ họp, giám sát việc thực hiện các nghị quyết HĐND huyện đã thông qua.

3. Các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới, nâng cao chất lượng đối với hoạt động của HĐND và UBND cấp mình, nhất là trong việc chỉ đạo thực hiện, phối hợp thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận tích cực tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên tham gia phản biện xã hội, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

4. HĐND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, quân và dân toàn huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, tích cực hưởng ứng các phong trào huyện phát động, thi đua phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024;

5. HĐND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của tỉnh, các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các đồng chí đã tới dự và theo dõi kỳ họp, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan HĐND, UBND huyện và các đơn vị trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp; cảm ơn các cơ quan tuyên truyền của tỉnh, của huyện và cán bộ, nhân viên phục vụ đã góp phần cho sự thành công của kỳ họp.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2024 và đón xuân Giáp Thìn, xin kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện sức khỏe, hạnh phúc, thịnh vượng; tiếp tục đóng góp tâm huyết, trí tuệ cho sự phát triển chung của huyện.

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/