Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Bế mạc Kỳ họp thứ Mười bốn, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ năm, 27/07/2023 170 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 27/7, kỳ họp thứ Mười bốn, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 bước vào ngày làm việc thứ hai với các nội dung trả lời ý kiến cử tri; báo cáo kết quả tiếp tục giải quyết những kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện trả lời, tiếp thu tại kỳ họp thứ Mười một, HĐND huyện, nhưng chưa có kết quả cuối cùng; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp Mười bốn, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; các đại biểu thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn; lãnh đạo UBND huyện trả lời, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu quan tâm qua thảo luận và chất vấn; biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết và tiến hành bế mạc kỳ họp. Ban biên tập Trang thông tin điện tử huyện trân trọng đăng toàn văn Diễn văn Bế mạc Kỳ họp do đồng chí Đỗ Thị Nga, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện – Chủ tọa kỳ họp trình bày.

Đồng chí Đỗ Thị Nga - Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện

 

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

 

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đã hoàn thành chương trình kỳ họp thứ Mười bốn. Tại kỳ họp, HĐND huyện xem xét, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; xem xét báo cáo của các ngành, trên cơ sở đó quyết định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023.

 

HĐND huyện thống nhất với báo cáo về kinh tế - xã hội của UBND huyện, báo cáo của các ngành, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của chính quyền các cấp, các ngành trong việc khắc phục khó khăn, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện được công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới theo mốc thời gian đã xác định; thực hiện có chất lượng công tác đầu tư, xây dựng quy hoạch, cải tạo cảnh quan; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, an ninh, quốc phòng, biên phòng; quan tâm một cách có trách nhiệm đến việc xem xét, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân...góp phần tiếp tục giữ vững sự ổn định đồng thời tạo động lực cho sự phát triển.

 

Trong khuôn khổ chương trình kỳ họp, HĐND huyện đã dành thời gian thỏa đáng để các cơ quan giải trình, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực hiện việc chất vấn của đại biểu HĐND huyện.

 

Thực hiện chức năng nhiệm vụ theo quy định, HĐND huyện đã xem xét, thảo luận các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện, nghiên cứu báo cáo kết quả thẩm tra các Ban HĐND huyện và thông qua 10 nghị quyết để sử dụng hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

 

HĐND huyện trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong toàn huyện; đề nghị cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát những hoạt động, những việc làm của HĐND, UBND huyện kịp thời phản ánh, kiến nghị để HĐND, UBND huyện ngày càng đổi mới và hoàn thiện, giải quyết những vấn đề thực tiễn ở địa phương, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng chính đáng của cử tri.

 

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

 

Năm 2023 huyện được công nhận huyện đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới, đây là tiền đề cho những phát triển mới của huyện giai đoạn tiếp theo. Trong bối cảnh dự báo tình hình tiếp tục có những khó khăn, thị trường bất động sản chưa hồi phục, tăng trưởng kinh tế dự báo giảm...Vì vậy, cần phải có sự vào cuộc trách nhiệm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

 

Sau kỳ họp này, Thường trực HĐND huyện đề nghị:

 

UBND huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện ban hành tại kỳ họp; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhanh chóng có giải pháp khắc phục những hạn chế đã chỉ ra; giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền một cách nhanh nhất các kiến nghị của cử tri, thực hiện các cam kết sau chất vấn. Tập trung thực hiện các giải pháp để tạo nguồn thu phục vụ đầu tư xây dựng cơ bản theo dự toán đã giao, có phương án kịp thời điều hành ngân sách phù hợp với tiến độ nguồn thu; hạn chế phương án phải điều chỉnh kế hoạch đầu tư do không đảm bảo được nguồn vốn.

 

Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ, các vị đại biểu HĐND ngay sau kỳ họp, bằng các hình thức thích hợp, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, công khai việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri của UBND huyện và các ngành, đồng thời tiếp tục thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực tiễn đời sống xã hội; giám sát có hiệu quả việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện các cam kết trong trả lời chất vấn tại kỳ họp.

 

Đề nghị các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng đối với hoạt động của HĐND và UBND cấp mình, nhất là trong việc chỉ đạo thực hiện, phối hợp thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận tích cực tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên tham gia phản biện xã hội, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

 

HĐND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của tỉnh, các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các đồng chí đã tới dự và theo dõi kỳ họp, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan HĐND, UBND huyện và các đơn vị trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp; cảm ơn các cơ quan tuyên truyền của tỉnh, của huyện và cán bộ, nhân viên phục vụ đã góp phần cho sự thành công của kỳ họp. Xin kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Đỗ Thị Nga

Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/