Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Bế mạc Kỳ họp thứ Chín, Hội đồng nhân dân huyện Kim Sơn khóa XX

Thứ ba, 12/07/2022 731 lượt xem

Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm, ngày 12/07/2022, kỳ họp thứ Chín, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã họp phiên bế mạc. Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện trân trọng đăng toàn văn Diễn văn bế mạc kỳ họp do đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày diễn văn bế mạc

 

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Sau gần 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp thứ Chín đề ra.

1. Tại kỳ họp, HĐND huyện xem xét, đánh giá nhiều vấn đề quan trọng như các đại biểu đã theo dõi từ đầu kỳ họp. HĐND huyện cơ bản thống nhất với báo cáo về kinh tế - xã hội của UBND huyện, báo cáo của các ngành, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của chính quyền các cấp, các ngành trong việc khắc phục khó khăn; bám sát cụ thể hóa những chủ trương của Huyện ủy, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, trong đó đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; công tác đầu tư, xây dựng quy hoạch, việc quản lý đất đai vùng bãi bồi ven biển; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, an ninh, quốc phòng, biên phòng; quan tâm đến việc xem xét, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân … góp phần tiếp tục giữ vững sự ổn định đồng thời tạo động lực cho sự phát triển mới.

2. Trong khuân khổ chương trình kỳ họp, HĐND huyện đã giành thời gian  thỏa đáng để các cơ quan giải trình, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực hiện việc chất vấn của đại biểu HĐND huyện.

HĐND huyện hoan nghênh tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, xây dựng của các vị đại biểu HĐND huyện trong việc nắm bắt tình hình địa phương, cơ sở; phản ánh kịp thời những tâm tư, băn khoăn, kiến nghị của cử tri tới Thường trực HĐND huyện; thực hiện chức năng giám sát trong thảo luận tại tổ; tích cực chất vấn trực tiếp tại hội trường; đại biểu đã có sự nghiêm túc, trách nhiệm đối với những vấn đề thực tiễn đặt ra cần sớm giải quyết, theo đuổi nội dung cử tri quan tâm, đã được trả lời nhưng tổ chức thực hiện chưa thỏa đáng, thể hiện vai trò đại biểu của Nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

3. Thực hiện chức năng nhiệm vụ theo quy định, tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét, thảo luận các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện, nghiên cứu báo cáo kết quả thẩm tra của các Ban HĐND huyện và thông qua 13 nghị quyết để sử dụng hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

4. HĐND huyện trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong toàn huyện; đề nghị cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát những hoạt động, những việc làm của HĐND, UBND huyện kịp thời phản ánh, kiến nghị để HĐND, UBND huyện ngày càng đổi mới và hoàn thiện, giải quyết những vấn đề bức thiết đang đặt ra cần phải tập trung giải quyết.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, chúng ta cần hoàn thành nhiệm vụ đưa huyện đạt chuẩn quốc gia xây dựng nông thôn mới có chất lượng, để tạo đà thúc đẩy sự phát triển của huyện giai đoạn tiếp theo. Trong bối cảnh dự báo tình hình tiếp tục có những khó khăn, thách thức, dịch Covid 19 có nguy cơ bùng phát trở lại, tăng trưởng kinh tế dự báo giảm  … Vì vậy, cần phải có sự vào cuộc trách nhiệm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Sau kỳ họp này, Thường trực HĐND huyện đề nghị:

1. UBND huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện ban hành tại kỳ họp; nhanh chóng bù đắp những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra bằng các giải pháp khắc triệt để; giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền một cách nhanh nhất các kiến nghị của cử tri, thực hiện các cam kết sau chất vấn; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có tâm, có trách nhiệm trong công tác tham mưu, thực thi công vụ, nhất là những vấn đề bức thiết như quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, xác định thực chất về hộ nghèo… Tập trung thực hiện các giải pháp để tạo nguồn đầu tư phát triển, đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn cho các dự án đã thông qua chủ trương đầu tư; triển khai thực hiện dự án theo tiến độ không để tình trạng quyết định chủ trương đầu tư nhưng không có nguồn lực, quyết định đầu tư nhanh, nhưng quá trình triển khai chậm, ảnh hưởng hiệu quả dự án và lãng phí nguồn lực.

2. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ, các vị đại biểu HĐND ngay sau kỳ họp, bằng các hình thức thích hợp, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, công khai việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri, đồng thời thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực tiễn đời sống xã hội; giám sát có hiệu quả việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện các cam kết trong trả lời chất vấn tại kỳ họp.

3. Các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng đối với hoạt động của HĐND và UBND cấp mình, nhất là trong việc chỉ đạo thực hiện, phối hợp thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận tích cực tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên tham gia phản biện xã hội, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

4. Đối với nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19: không chủ quan, theo dõi kịp thời diễn biến dịch bệnh để có biện pháp ứng phó hiệu quả đảm bảo an toàn sức khoẻ, tính mạng người dân và thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội, (nhất là việc tổ chức tiêm mũi 4 bổ sung cho nhân dân).

HĐND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của tỉnh, các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các đồng chí đã tới dự và theo dõi kỳ họp, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan HĐND, UBND huyện và các đơn vị trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp; cảm ơn các cơ quan tuyên truyền của tỉnh, của huyện và cán bộ, nhân viên phục vụ đã góp phần cho sự thành công của kỳ họp.

Xin kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp.

Trân trọng cảm ơn !

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1392132

Trực tuyến: 28

Hôm nay: 1031