Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Bế mạc Kỳ họp thứ 16, Hội đồng nhân dân huyện Kim Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ năm, 17/12/2020 269 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm, ngày 16/12/2020, kỳ họp thứ 16, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã họp phiên bế mạc. Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện trân trọng đăng toàn văn Diễn văn bế mạc kỳ họp do đồng chí Hoàng Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Sau gần 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã thực hiện hoàn thành nội dung chương trình kỳ họp thứ Mười sáu.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; xem xét báo cáo của các ngành, trên cơ sở đó quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

HĐND huyện đã giành thời gian thỏa đáng để các cơ quan giải trình, trả lời, kiến nghị của cử tri, một số đại biểu đã có những ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết và trách nhiệm.

Thực hiện thẩm quyền theo quy định, HĐND huyện đã bầu bổ sung ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021; tiến hành xem xét, thảo luận các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện, nghiên cứu báo cáo kết quả thẩm tra của các Ban HĐND huyện và thông qua 16 nghị quyết nhằm kiện toàn công tác nhân sự và  tăng cường quản lý Nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 15 và năm tổ chức bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và cũng là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, năm dự báo nền kinh tế sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vì vậy, cần phải có sự vào cuộc trách nhiệm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Sau kỳ họp này, Thường trực HĐND huyện đề nghị:

UBND huyện, các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện ban hành tại kỳ họp; tiếp thu các ý kiến của đại biểu và cử tri, xây dựng kế hoạch cụ thể để chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng khắc phục tồn tại, tập trung việc giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền một cách nhanh nhất các kiến nghị của cử tri, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, chú trọng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu quả thực hiện chức trách nhiệm vụ để tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ, các vị đại biểu HĐND, bằng các hình thức thích hợp, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, công khai việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri của UBND huyện và các ngành,  thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực tiễn đời sống xã hội; giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri nhất là những kiến nghị đã được tiếp thu, đã chỉ đạo thời hạn phải giải quyết xong.

Các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng đối với hoạt động của HĐND và UBND cấp mình, nhất là trong việc chỉ đạo thực hiện, phối hợp thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận tích cực tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên tham gia phản biện xã hội, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

HĐND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, quân và dân toàn huyện đoàn kết, chủ động, trách nhiệm phát huy sức mạnh tổng hợp, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021 tạo nền tảng bước vào một giai đoạn phát triển mới, giai đoạn thực hiện các chỉ tiêu đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

HĐND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của tỉnh, các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các đồng chí đại biểu đã tới dự và theo dõi kỳ họp, đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan HĐND, UBND huyện và các đơn vị trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp; cảm ơn các cơ quan tuyên truyền của tỉnh, của huyện và cán bộ, nhân viên phục vụ đã góp phần cho sự thành công của kỳ họp.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2021 và đón xuân Tân Sửu, xin kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ Mười sáu HĐND huyện khóa 19.

Xin trân trọng cảm ơn !

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814206

Trực tuyến: 188

Hôm nay: 1548

W88 113.80 - https://139.99.113.80/