Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Điện lực Kim Sơn đảm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên Đán

Thứ ba, 22/01/2019 312 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, điện lực Kim Sơn đã xây dựng phương án triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường khả năng vận hành của hệ thống điện phục vụ nhân dân đón tết, vui xuân.

 

Trong các ngày bình thường, nhu cầu sử dụng điện trên tại địa bàn huyện luôn đạt mức tiêu thụ điện năng cao ở những giờ cao điểm, những ngày lễ, tết thường tăng đột biến về mức tiêu thụ điện, điều đó dễ gây ra tình trạng quá tải và sập nguồn cung cấp điện. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, ông Tạ Hữu Ngữ – Giám đốc Điện lực Kim Sơn cho biết: Điện lực Kim Sơn đã kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, những địa điểm công cộng, khu vui chơi giải trí, khu vực dân cư, kịp thời phát hiện những điểm có nguy cơ xảy ra các sự cố về điện; xử lý tiếp xúc đường dây, san tải, chống quá tải đường dây hạ thế, nâng công suất, luân chuyển máy biến áp. Đồng thời, tiến hành thay dây trần bằng dây bọc đường dây trung thế với chiều dài 20 km, đó là đường dây 476, E23.4 (đoạn từ cầu Quy Hậu đến xã Chính Tâm), đường trung thế 472, 473. Bên cạnh đó, ngành điện cũng tiến hành cải tạo các khu hạ thế không đáp ứng được sự gia tăng phụ tải của khách hàng tại các xã Kim Định, Quang Thiện, Yên Mật, Thượng Kiệm, Lai Thành, Lưu Phương…

 

Ngành điện tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

 

Với 78 cán bộ, công nhân viên, Điện lực Kim Sơn xây dựng phương án chỉ đạo các phòng, ban và các đội quản lý điện tăng cường nhân lực, trực vận hành 24/24h và chuẩn bị đầy đủ vật tư trang thiết bị cần thiết, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện sẵn sàng sử lý nhanh các hư hỏng, sự cố về điện có thể phát sinh tại các trạm biến áp, các đầu mối điện nhất là tại các hộ gia đình để đảm bảo cấp điện thường xuyên liên tục, không để xảy ra tình trạng mất điện lâu ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân, khi có thắc mắc, sửa chữa điện người dân liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ qua số điện thoại 19006769.

 

Bên cạnh việc kiểm tra củng cố lưới điểm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho người sử dụng. Tại các địa điểm quan trọng như trụ sở Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, Bệnh viện đa khoa huyện, Đài truyền thanh huyện, Công an huyện… điện lực Kim Sơn cũng bố trí các phương án dự phòng khi có sự cố về điện xảy ra, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các cơ quan, đơn vị. Phối hợp với các ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân thấy rõ được nguy hại của việc bắn pháo hoa có dây kim tuyến, thả đèn trời, pháo giấy bay vào đường tải điện và trạm biến áp, gây sự cố và mất an toàn cho mạng lưới điện. Cùng với đó, điện lực Kim Sơn cũng phối hợp với chính quyền ở địa phương triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, xử lý nghiêm các trường hợp làm mất an toàn lưới điện.

 

Với việc chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, thiết bị, tăng cường nhân lực trực vận hành 24/24h để xử lý sự cố, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện  và nơi điều hành lưới điện. Điện lực Kim Sơn đã và đang chủ động cung cấp điện an toàn cho địa phương và nhân dân vui tết, đón xuân Kỷ Hợi năm 2019.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814186

Trực tuyến: 172

Hôm nay: 1528

W88 113.80 - https://139.99.113.80/