Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn đàn “Cùng con lớn khôn”

Thứ tư, 29/05/2019 330 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 27/5/2019, tại Nhà văn hóa trung tâm thị trấn Bình Minh, Hội LHPN thị trấn Bình Minh tổ chức diễn đàn “Cùng con lớn khôn” với sự tham gia của gần 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, các bậc phụ huynh và 200 em học sinh trường THCS Bình Minh.

 

Quang cảnh buổi Diễn đàn

 

Tại diễn đàn, có 3 gia đình tham gia với 3 nội dung. Phần thứ nhất: 3 gia đình trải qua  phần thi với tên gọi “Hiểu con”. Tại phần thi này mỗi gia đình chia làm 2 đội, bố mẹ 1 đội, các con 1 đội cùng tham gia trả lời 20 câu hỏi xoay quanh những vấn đề liên quan đến học tập, sở thích, suy nghĩ, ước mơ của con. Gia đình nào có nhiều câu hỏi trùng khớp sẽ dành chiến thắng.

 

Các gia đình tham gia phần thi “Hiểu con”

 

 Trong phần thi thứ hai là phần giao lưu giữa các gia đình với khách mời là các đồng chí trưởng Công an thị trấn, cán bộ Y tế thị trấn và giáo viên trường THCS Bình Minh về những giai đoạn phát triển của tuổi vị thành niên; thay đổi tâm sinh lý đối với lứa tuổi dậy thì; cách cha mẹ giáo dục giới tính cho con; giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường và gia đình; thực trạng vị thành niên phạm tội và mắc tai tệ nạn xã hội ở địa phương, nguyên nhân và những giải pháp.

 

Phần thứ ba là tổng kết và trao quà.

 

Các vị Đại biểu tặng quà cho 3 đội chơi

 

Thông qua Diễn đàn, các bậc phụ huynh hiểu biết thêm cách chăm sóc con tuổi vị thành niên, các em học sinh lứa tuổi vị thành niên có thêm kiến thức, được giao lưu, học hỏi, hiểu biết hơn về sự phát triển của mình giai đoạn trưởng thành. Từ đó biết cách chăm sóc và bảo vệ mình. Tham gia diễn đàn còn là dịp các thành viên trong gia đình gắn kết, hiểu nhau hơn, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên, giúp các em hoàn thiện về thể chất và nhân cách trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

 

Vũ Huyền- TT Bình Minh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814237

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1579

W88 113.80 - https://139.99.113.80/