Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn đàn “Phụ nữ, sách và cuộc sống”

Thứ năm, 21/04/2022 373 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sách chứa đựng vô vàn điều thú vị, dạy cho chúng ta những kiến thức bổ ích, những bài học sâu sắc, đồng thời giúp ta tích lũy được vốn từ rất phong phú Tuy nhiên, thực tế hiện nay, người mê đọc sách, nhất là người trẻ đọc sách đang ít dần đi. Nguyên nhân khách quan là do hiện nay chúng ta đang đứng trước sự phát triển như vũ bão của các phương tiện truyền thông đại chúng và các tiện ích xã hội như báo điện tử, truyền hình, facebook, youtube.  Sách in cũng khó cạnh tranh được với sách điện tử bởi sự tiện ích, tính cập nhật thông tin. Để nâng cao tầm quan trọng của sách trong cuộc sống cũng như lan tỏa tới mọi người những điều tốt đẹp mà sách mang lại, chiều 19/4, Hội phụ nữ huyện Kim Sơn đã tổ chức diễn đàn “Phụ nữ, sách và cuộc sống” tại NVH xã Hùng Tiến với sự tham dự của hơn 150 người là chị em phụ nữ, nam giới, học sinh THCS xã Hùng Tiến – đây là đơn vị được HPN huyện chọn là đơn vị điểm thực hiện ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2022.

Diễn đàn  “Phụ nữ, sách và cuộc sống”

 

Tại diễn đàn,các đại biểu khách mời đã có cuộc giao lưu xoay quanh chủ đề sách, lợi ích của việc đọc sách đối với mỗi người nhằm khuyến khích phong trào đọc sách trong cán bộ hội viên phụ nữ và các cháu học sinh trên địa bàn xã.

 

Sách là kho tàng chứa đựng những hiểu biết của con người đã được khám phá, chọn lọc, thử thách, tổng hợp. Sách là nơi kết tinh những tư tưởng tiên tiến nhất của các thời đại, những hoài bão mạnh mẽ nhất, những tình cảm tha thiết nhất của con người.  Rèn luyện thói quen đọc sách giúp chúng ta có được những phút giây thư giãn thật thoải mái và hiệu quả, mang lại cho ta những chân trời mới. Ngoài ra, những cuốn sách hay còn đưa ra những lời khuyên bổ ích và cách thức vượt qua áp lực, mệt mỏi để sống vui vẻ và hạnh phúc hơn. Đó cũng là liều thuốc bổ giúp con người ta bình lặng và hồi phục sau những tổn thương về mặt tinh thần, cũng là cách để mỗi người nâng cao giá trị của bản thân.

Cán bộ công an huyện tuyên truyền phổ biến pháp luật

 

Trong diễn đàn, các đại biểu tham dự cũng đã được nghe cán bộ công an huyện Kim Sơn tuyên truyền phổ biến, đối thoại về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện và công tác phòng chống tai tệ nạn xã hội, từ đó nâng cao cảnh giác của nhân dân với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hạnh phúc của nhân dân.

 

                                                               Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814246

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1588

W88 113.80 - https://139.99.113.80/