Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đẩy mạnh việc thành lập chi đoàn Doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thứ hai, 04/04/2022 1891 lượt xem

Trong những năm qua, với những chính sách thu hút đầu tư mới, số lượng doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa huyện có bước phát triển cả về số lượng, loại hình và quy mô. Trong số các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện, hiện có những doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập tổ chức Chi đoàn, Chi hội Liên hiệp thanh niên.

 

Xác định được vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn - Hội nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp, thanh niên công nhân lao động về sự cần thiết của việc thành lập tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức Đoàn - Hội.

 

Trong Tháng Thanh niên năm 2022, các cấp bộ Đoàn đã thành lập được 02 tổ chức Đoàn, 01 tổ chức Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước với 26 đoàn viên, hội viên ( Đoàn xã Hùng Tiến thành lập Chi đoàn Công ty TNHH Bảo Sơn Food; Đoàn - Hội TT Phát Diệm thành lập Chi đoàn - Chi hội Công ty TNHH BHNT Hà Nam Ninh).

Bí thư Huyện đoàn tặng hoa chúc mừng Chi đoàn

Lễ ra mắt Chi đoàn Công ty TNHH Bảo Sơn Food

Lễ công bố quyết định thành lập Chi đoàn và Chi hội Công ty TNHH BHNT Hà Nam Ninh

Trao Quyết định thành lập Chi đoàn, Chi hội Công ty TNHH BHNT Hà Nam Ninh

 

Việc thành lập tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước đã góp phần thúc đẩy đoàn viên, thanh niên nâng cao hiệu suất lao động, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của các doanh nghiệp, đồng thời thông qua việc chăm lo về đời sống tinh thần, các hoạt động bổ trợ của tổ chức Đoàn giúp người lao động nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, trách nhiệm, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, là môi trường để đoàn viên thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành, đồng thời giúp doanh nghiệp phát huy sức trẻ, tính tiên phong, đi đầu của thanh niên trong sản xuất - kinh doanh.

 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thành lập, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn về cả số lượng và chất lượng góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên cũng như tạo điều kiện để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện./.

 

Vũ Bền – Huyện đoàn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397149

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 1382