Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Dấu ấn Thanh niên tình nguyện hè 2018

Thứ năm, 20/09/2018 396 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 của tuổi trẻ Kim Sơn đã chính thức khép lại với nhiều chương trình, hoạt động phong phú, thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay được Huyện đoàn Kim Sơn triển khai với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch, sát với tình hình thực tế địa phương, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể và phân chia chiến dịch theo từng giai đoạn để thực hiện đã thu hút được đông đảo các tầng lớp thanh niên, đoàn viên từ học sinh, sinh viên, công nhân, thanh niên là các cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên trong LLVT tham gia, đó là hoạt động Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Tình nguyện mùa hè Xanh, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh.

 

Hình ảnh màu áo xanh của tuổi trẻ Kim Sơn đã để lại dấu ấn trong lòng mỗi người dân trong việc huy động sức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên Kim Sơn đã ra quân vệ sinh môi trường ngày chủ nhật xanh, ra quân làm sạch biển và đã thu gom được trên 3,4 tấn rác, làm sạch trên 35km đường giao thông nông thôn, chăm sóc đường hoa, bồn hoa thanh niên, trồng mới hàng trăm cây xanh và tu sửa, dọn dẹp tại Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ. Khánh thành 2 đoạn đường thanh niên thắp sáng đường quê dài 1.850m, kinh phí trên 100 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí, ngày công  xây dựng tường rào cho trường mầm non Yên Lộc; sửa chữa, xây mới 12 km đường giao thông nông thôn. Huy động ĐVTN bóc xóa hàng nghìn tờ quảng cáo trái phép trên các tuyến đường của Thị trấn Phát Diệm, Thị trấn Bình Minh. Vận động nhân dân không chăng treo các biển hiệu ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông...v.v

 

Tuổi trẻ Kim Sơn tham gia dọn sạch biển

 

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi, Huyện đoàn thành lập 04 Đội hình, vận động các nguồn lực cấp phát miễn phí 1.648 chai nước, sữa và bánh cho thí sinh, người nhà của thí sinh tham gia các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018; tặng 430 bút và thiệp chúc thí sinh vững tin, thi đạt kết quả cao nhất. Phối hợp với Công an huyện tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các ngã ba, ngã tư đường vào các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh; Duy trì các đội hình giữ gìn trật tự ATGT, phối hợp với công an địa phương tổ chức tuần tra, duy trì nhắc nhở các gia đình dọc tuyến quốc lộ 10 không lấn chiến, vi phạm hành lang ATGT....

 

Đội hình thanh niên tiếp sức mùa thi năm 2018

 

Dư âm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 còn để lại trong cộng đồng với nhiều hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Các cấp bộ Đoàn đã bàn giao, tiếp nhận hai chiều cho các em học sinh về sinh hoạt tại nơi cư trú. Đoàn ở các xã, thị trấn phối hợp với các đội hình thanh niên tình nguyện, các cấp, ngành trong huyện tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi, nổi bật là xây dựng mới 12 điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi tại Nhà văn hóa các xóm, tổ chức các trò chơi dân gian, dạy tập bơi phòng chống đuối nước, tổ chức tặng trên 300 suất quà cho thiếu nhi, đoàn viên nhân dịp tết thiếu nhi 1/6, thăm hỏi, tặng quà cho 30 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Thiện trị giá trên 30 triệu đồng.

 

Xây dựng mới điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi tại Nhà văn hóa các thôn, xóm

 

Cùng với đó, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” cũng được chú trọng triển khai với Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, chiến dịch Hành quân xanh. Theo đó, Đoàn các trường THPT, TTGDNN - GDTX đã huy động các đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức dọn vệ sinh Đền Tuy Lộc, Đền Nguyễn Công Trứ, nghĩa trang liệt sỹ huyện, nghĩa trang, Đài tưởng niệm các xã. Các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi; hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 01 ngôi nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Khuyên xóm 2 xã Hùng Tiến.

 

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, ngoài việc huy động nguồn lực để góp sức xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ đời sống dân sinh, các cấp bộ Đoàn còn chú trọng triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp bằng việc tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 50 ĐVTN xã Cồn Thoi, tham quan, học tập các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại Kim Tân, Kim Trung, Thượng Kiệm.

 

Các hoạt động chiến dịch tình nguyện của tuổi trẻ Kim Sơn trong suốt 3 tháng hè đã chính thức khép lại với nhiều chương trình thiết thực, thể hiện tinh thần của tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã để lại dấu ấn trong lòng mỗi người dân và góp phần làm nên những mùa hè xanh, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện. 

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/