Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Dấu ấn Tháng thanh niên

Thứ ba, 04/04/2023 478 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tháng thanh niên năm 2023, hình ảnh màu áo xanh thanh niên tình nguyện tiếp tục lan tỏa khắp mọi mặt trận, với những công trình, phần việc ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, vì cuộc sống cộng đồng đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

 

Bám sát chủ đề Tháng Thanh niên "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số", các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã chủ động cụ thể hóa “chuyển đổi số” thành mô hình, giải pháp, công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên. Theo đó, BTV Huyện đoàn và 100% Đoàn cơ sở đồng loạt ra quân “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”, thành lập 26 đội hình hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp Trung tâm 1 cửa liên thông của huyện và các xã, thị trấn; cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên đã hướng dẫn cho nhiều người dân sử dụng công nghệ thông tin, cài đặt mã định danh điện tử, thanh toán điện tử, thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 một cách tiện lợi, nhanh chóng nhất. Đồng thời, thực hiện gắn biển mã QR các ứng dụng chuyển đổi số tại các trụ sở UBND xã, thị trấn và tất cả các nhà văn hoá thôn, xóm, khối, phố, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận chuyển đổi số.

Thực hiện số hóa thông tin di tích lịch sử Đình Thượng, làng Tuy Lộc (xã Yên Lộc)

 

Tuổi trẻ huyện nhà cũng tiên phong thực hiện số hóa thông tin di tích lịch sử trên địa bàn huyện. Đến thời điểm này, Huyện đoàn đã số hóa thông tin di tích lịch sử Đền thờ Nguyễn Công Trứ, Cầu Ngói Phát Diệm và Đình Thượng, làng Tuy Lộc (xã Yên Lộc), qua đó cung cấp chính xác dữ liệu, hình ảnh, tài liệu liên quan đến các khu di tích, địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh; phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Cùng với đó, Huyện đoàn nhân rộng mô hình “Điểm Wifi công cộng và Thư viện số”. Điểm Wifi công cộng được đặt tại nhà văn hóa các thôn, xóm để đảm bảo tính hiệu quả cao nhất, phục vụ nhu cầu sử dụng Internet của người dân. Kết hợp với Thư viện số là việc số hóa các cuốn sách tiêu biểu về Đảng, về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, lịch sử hình thành và phát triển của huyện Kim Sơn. Đến nay, Huyện đoàn đã xây dựng được 45 mô hình, nhận được phản hồi tích cực từ cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Có thể thấy, tuổi trẻ huyện nhà đã và đang là lực lượng tiên phong, xung kích trên mặt trận chuyển đổi số.

Chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 135 người thuộc diện gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi xã Kim Đông

 

Ngoài ra, trong Tháng Thanh niên năm 2023, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được các cấp bộ Đoàn triển khai thường xuyên, liên tục. Phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, thiết thực làm theo lời Bác dạy "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", tháng 3 năm nay, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện 18 công trình thanh niên cấp huyện với trị giá trên 300 triệu đồng; Đoàn cơ sở thực hiện trên 60 công trình, trên 200 phần việc với trị giá gần 300 triệu đồng và thu hút trên 6.000 lượt đoàn viên tham gia. Tiêu biểu như: Công trình “Thắp sáng đường quê”, “Ánh sáng an ninh”, “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Đường cây thanh niên”; tổ chức dâng hương, dọn dẹp vệ sinh các địa chỉ đỏ, khu di tích lịch sử, nghĩa trang, đài tưởng niệm; mở các lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đoàn; đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường “Ngày thứ 7 xanh, ngày chủ nhật sạch”; tổ chức hoạt động Tháng 3 biên giới; Phối hợp ra quân giải toả hành lang an toàn giao thông đường bộ, bóc xoá tờ rơi, biển quảng cáo rao vặt trái phép; tiếp tục thẩm định các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, hỗ trợ cho vay nguồn vốn thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh doanh theo Nghị quyết 43 /2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Đồng thời, trao 283 suất quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Khánh thành và bàn giao công trình thanh niên thắp sáng đường quê tại xã Hồi Ninh

 

Không chỉ dừng lại ở những công trình, phần việc thanh niên, Tháng Thanh niên còn là dịp để giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống quang vinh của Đoàn cho tuổi trẻ huyện nhà. Các tổ chức cơ sở đoàn đã tổ chức các lớp học cảm tình Đoàn, kết nạp Đoàn cho đội viên ưu tú, tham gia “Hành trình đến địa chỉ đỏ”; thực hiện chuyên đề “Khơi dậy lý tưởng, khát vọng cống hiến và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên”, “Kỹ năng tự tin giao tiếp trước đám đông”, “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên đoàn”… Cùng với tích cực tham gia các hoạt động cống hiến vì cộng đồng, các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động VHVN, TDTT nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên thanh niên như: Hội trại thanh niên, giải bóng đá thanh niên các trường THPT huyện Kim Sơn lần thứ II, qua đó là cơ hội để thanh niên giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm để học tập và công tác tốt hơn.

Chương trình Hội trại thanh niên tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện

 

Tháng Thanh niên sẽ luôn là khoảng thời gian đặc biệt và ý nghĩa với tuổi trẻ huyện nhà. Lực lượng thanh niên sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa để nối dài những thành tựu trong các phong trào xung kích, tình nguyện, ghi dấu ấn của tuổi trẻ và khẳng định vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/