Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảng bộ xã Lưu Phương kỷ niệm 70 năm thành lập

Thứ tư, 19/12/2018 431 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/12, Đảng bộ xã Lưu Phương tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ (25/12/1948 – 25/12/2018). Đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư Huyện ủy dự và chung vui với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lưu Phương

 

 

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

 

Diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ xã Lưu Phương nêu bật: Ngày 25/12/1948, tại nhà đồng chí Trần Tiến Đồng – xóm 9, xã Lưu Phương, Huyện ủy Kim Sơn đã quyết định thành lập chi bộ xã Lưu Phương, đánh dấu sự kiện chính trị trọng đại trong đời sống nhân dân địa phương. Ngay sau khi được thành lập, Chi bộ xã Lưu Phương đã tập trung lãnh đạo phát triển phong trào Cách Mạng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; xây dựng lực lượng vũ trang; phát động nhân dân tiến hành các cuộc đấu trang võ trang giành chính quyền; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thu được nhiều thắng lợi.

 

Các tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm

 

Tổng kết 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xã Lưu Phương có 453 người tham gia quân đội, trong đó 84 đồng chí anh dũng hy sinh được công nhận là Liệt sĩ; 102 thương, bệnh binh; có 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 24 người nhiễm chất độc đi ô xin; 30 thanh niên xung phong. Ghi nhận công lao của Đảng bộ, quân và dân xã Lưu Phương, Đảng, Nhà nước đã trao tặng, truy tặng hàng trăm Huân, Huy chương kháng chiến các loại cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong những năm gần đây, Đảng bộ xã đã tranh thủ sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành nhằm khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương, giành nhiều thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng; cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác quân sự được đảm bảo; hệ thống chính trị được ổn định.

 

Đặc biệt, trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã tranh thủ sự quan tâm ủng hộ, hỗ trợ của các cấp, ngành để huy động được nguồn lực lớn cho xây dựng nông thôn mới. Sau hơn 6 năm (2010-2017) thực hiện, xã đã huy động trên 218.791 triệu đồng để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Năm 2017, Lưu Phương được công nhận là “Xã đạt chuẩn nông thôn mới”. Hiện nay, Đảng bộ xã đã và đang tập trung hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Qua 70 năm thành lập, Đảng bộ xã Lưu Phương đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về chính trị, tư tưởng và tổ chức, khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Trong mỗi thời kỳ một nhiệm vụ khác nhau nhưng công tác xây dựng đảng luôn được quan tâm thực hiện, với 30 kỳ đại hội từ 1 chi bộ với 3 đảng viên khi thành lập đến nay Đảng bộ xã Lưu Phương có 302 đảng viên, sinh hoạt ở 19 chi bộ, có 184 đồng chí được nhận huy hiệu đảng.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Lưu Phương

 

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân xã Lưu Phương đã đạt được trong 70 năm qua. Đồng chí Phó bí thư Huyện ủy cũng mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ và nhân dân xã Lưu Phương sẽ tiếp tục nêu cao ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, ra sức phát huy tiềm năng thế mạnh, đẩy lùi khó khăn, quyết tâm xây dựng xã Lưu Phương ngày càng phát triển.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/