Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảng bộ xã Hùng Tiến chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

Thứ ba, 03/10/2023 662 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đảng bộ xã Hùng Tiến hiện có 20 chi bộ. Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Hùng Tiến không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 

Là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên, chi bộ xóm 15, xã Hùng Tiến đã kết nạp được 2 đảng viên mới chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Lại Đức Nhuần, Bí thư chi bộ xóm 15 cho biết: “Để tạo nguồn và thu hút đông đảo quần chúng, đoàn viên, thanh niên tham gia, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo điều kiện để quần chúng rèn luyện, thể hiện các mặt mạnh của bản thân. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn viên, hội viên phụ trách, tạo môi trường để quần chúng ưu tú có cơ hội thử thách, rèn luyện”.

 

Ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên cho từng chi bộ, trong đó ưu tiên phát triển lực lượng trẻ, đảng viên là nữ, đảng viên ở chi bộ nông thôn. Đồng chí Trần Nam Trung, Bí thư Đảng bộ xã Hùng Tiến cho biết: “ Đảng ủy tăng cường chỉ đạo các chi bộ nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Các chi bộ ngày càng sát sao hơn trong công tác phát triển Đảng, đề ra những biện pháp khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên. Ngoài ra, đảng bộ xã còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, nhất là làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ.

Công tác phát triển đảng viên mới luôn được chú trọng trong các cuộc họp thường kỳ của Đảng ủy xã Hùng Tiến

 

Hùng Tiến là địa phương có 52% dân số theo đạo Công giáo, để nâng cao số lượng, chất lượng đảng viên là giáo dân, Ðảng bộ xã thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị, tạo niềm tin của bà con có đạo đối với Ðảng, chính quyền. Nhờ đó, chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được giáo dân thực hiện nghiêm túc. Trong công tác tạo nguồn phát triển đảng, các chi bộ luôn chú trọng phát hiện quần chúng ưu tú là người có đạo. Trên cơ sở quan tâm xây dựng lực lượng cốt cán cấp ủy, chi bộ đã lựa chọn những đoàn viên, hội viên ưu tú trong các tổ chức Hội Nông dân, công đoàn, nhất là Ðoàn Thanh niên để bồi dưỡng và xét kết nạp Ðảng. Thông qua các phong trào thi đua lao động, sản xuất, phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, sống tốt đời, đẹp đạo, các tổ chức, đoàn thể đã phát hiện nhiều điển hình, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ bồi dưỡng, kết nạp vào Ðảng.

 

Do thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới mà công tác phát triển Đảng ở đảng bộ xã đã có sự chuyển biến tích cực. Ngay trong quý I/2023, Đảng bộ đã hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 8 đảng viên mới, tới quý III/2023, xã kết nạp thêm 3 đảng viên, như vậy cả năm 2023, Hùng Tiến đã kết nạp được 11 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu được giao 137,5%; trong đó 7 đảng viên mới là người có đạo, vượt 700% chỉ tiêu Huyện giao, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 226 đồng chí.

 

Các đồng chí đảng viên mới được kết nạp đều nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm. Đảng viên Phạm Tiến Tùng, là người Công giáo được kết nạp vào dịp tháng 4/2023 luôn có suy nghĩ bản thân cần phải phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng là người Đảng viên: Khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam, tôi luôn tự hứa sẽ gương mẫu về đạo đức, lối sống, rèn luyện để phát triển bản thân, giữ vững phẩm chất của người đảng viên cũng như uy tín, trách nhiệm, là người công dân tốt, cũng là người Công giáo tốt, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của người Đảng viên, góp phần xây dựng quê hương”.

Đảng viên Phạm Tiến Tùng vinh dự khi là người Công giáo được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến cuối năm 2023 và bước sang năm 2024, Đảng uỷ xã Hùng Tiến tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội để rà soát phát hiện, tạo nguồn, xét công nhận là cảm tình đảng và phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ ngay từ đầu năm những quần chúng ưu tú có tư tưởng lập trường vững vàng, có trình độ văn hoá, trình độ chuyên môn, có thành tích xuất sắc trong các phong trào hành động cách mạng của các đoàn thể, quần chúng ở cơ sở. Đặc biệt quan tâm bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên là người có đạo, thanh niên nhập ngũ, học sinh đã tốt nghiệp các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX về sinh hoạt ở nơi cư trú. Đồng thời, rà soát những quần chúng ưu tú có đủ điều kiện để hoàn thiện làm hồ sơ kết nạp vào Đảng, đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ Kim Sơn xét kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt nam, phấn đấu trong quý 1/2024 cơ bản hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng huyện giao, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII đã đề ra.

 

                                                     Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/