Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảng bộ xã Đồng Hướng: Học tập và làm theo lời Bác

Thứ tư, 12/06/2019 987 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong 3 năm qua tại Đảng bộ xã Đồng Hướng diễn ra nghiêm túc, đi vào nề nếp và trở thành việc làm thường xuyên, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.

 

Triển khai Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Đảng ủy xã Đồng Hướng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các chi bộ tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung cơ bản của Chỉ thị, các chủ đề công tác năm của BCH Đảng bộ tỉnh, huyện; đồng thời gắn thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Bộ Chính trị. Trong quá trình triển khai, Đảng ủy đề cao vai trò gương mẫu, nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, phân loại tập thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hằng năm.

 

Diện mạo nông thôn mới của xã Đồng Hướng

 

Phát huy vai trò gương mẫu của Đảng viên, mỗi khi các cấp, các ngành phát động phong trào thi đua, ông Nguyễn Viết Ái là Đảng viên chi bộ xóm 15  đều nêu cao tính tiền phong gương mẫu, cùng với ban chi ủy tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân trong xóm thực hiện, cụ thể như: gia đình ông đã tự nguyện đóng góp 5 triệu đồng và 1.400 viên gạch để xây Nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn.

 

Đường giao thông nông thôn được bê tông hóa thuận tiện cho nhân dân đi lại

 

Thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều cách làm, mô hình hay như: HLHPN làm tốt công tác vệ sinh môi trường với phong trào 5 không 3 sạch, Hội nông dân với phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, Hội cựu chiến binh với phong trào cựu chiến binh gương mẫu, Đoàn thanh niên với phong trào tuổi trẻ làm theo lời Bác, Chi bộ trường mầm non với mô hình “Vườn rau của bé”…Các mô hình, phong trào nhận được sự đồng tình ủng hộ và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân.

 

Mô hình “Vườn rau của bé” tại chi bộ trường mầm non xã Đồng Hướng

 

Đặc biệt, mô hình “Vườn rau của bé” tại Chi bộ trường Mầm non xã Đồng Hướng là 1 trong 50 mô hình, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05 của huyện. Cô giáo Trần Thị Như – Bí thư chi bộ trường Mầm non Đồng Hướng cho biết: Với mô hình này đã cung cấp nguồn rau sạch cho trên 420 bữa ăn bán trú cho trẻ. Ngoài việc giải quyết vấn đề lo ngại về an toàn thực phẩm trong trường học, tạo sự yên tâm, tin tưởng của phụ huynh học sinh, mô hình còn giúp trẻ có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, làm giáo cụ trực quan cho trẻ được trải nghiệm trong môi trường lành mạnh để trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động…

 

Trong việc thực hiện chủ đề công tác năm của của Ban thường vụ Huyện ủy về “Trách nhiệm thực thi công vụ, lời nói thống nhất với kết quả công việc”, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch triển khai, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề cấp bách của địa phương để tập trung thực hiện như: Năm 2017, tập trung công tác XDCB, vệ sinh môi trường và đề ra các giải pháp để triển khai xây dựng xã đạt chuẩn NTM tiên tiến, kiểu mẫu. Năm 2018, tập trung cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau đo đạc dồn điền đổi thửa; thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Năm 2019, Đảng ủy xã lựa chọn 2 việc làm cụ thể đó là: phấn đấu cấy 139,2 ha (100% diện tích) từ phía Nam sông Ân đến đạc 50 năm bằng giống lúa nếp đen (nếp cau) và giống lúa đặc sản Tám, Nếp; Phấn đấu nâng cấp, cải tạo, xây mới 11 – 13 cổng dong các xóm ở phía Bắc đường 10. Việc thực hiện chủ đề công tác năm góp phần nâng cao kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực thi công vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc

 

Qua 3 năm thực hiện CT 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Đảng bộ xã Đồng Hướng đạt được nhiều kết quả nổi bật, là đơn vị tiêu biểu được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện CT 05 ở Đảng bộ xã Đồng Hướng đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, tạo sự đồng thuận, đoàn kết và niềm tin trong nhân dân vào vai trào lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814192

Trực tuyến: 179

Hôm nay: 1534

W88 113.80 - https://139.99.113.80/