Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảng bộ xã Đồng Hướng gặp mặt Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ và trao tặng Huy hiệu Đảng

Thứ sáu, 22/09/2023 317 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 22/9, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Hướng long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt, kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (22/9/1948-22/9/2023), ôn lại truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của Đảng bộ trong 75 năm qua và tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 16 đảng viên trong Đảng bộ.

Nhiều  tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện tại Hội nghị gặp mặt, kỷ niệm 75 năm ngày  thành lập Đảng bộ xã Đồng Hướng

 

Dự hội nghị gặp mặt, kỷ niệm có đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo các phòng ban, ngành, cơ quan, đơn vị của huyện; các chức sắc tôn giáo; Hội đồng hương Kim Sơn tại Hà Nội, các doanh nghiệp, con em quê hương Đồng Hướng đang sinh sống, làm việc trên mọi miền Tổ quốc và đông đảo đảng viên, người dân địa phương.

Các đại biểu dự Hội nghị gặp mặt, kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Đồng Hướng.

 

Cách đây 75 năm, thực hiện chủ trương của Trung ương, của tỉnh và của huyện, nhằm đáp ứng yêu cầu cần có chi bộ độc lập để chỉ đạo phong trào cách mạng của từng xã. Ngày 22/9/1948, Chi bộ đảng xã Sào Nam, nay là Đảng bộ xã Đồng Hướng được thành lập, đó là mốc son lịch sử mở đầu, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong phong trào cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Đồng Hướng. Trải qua 75 năm xây dng, phát triển và trưởng thành với 27 kỳ đại hội, từ chỉ bộ Sào Nam có 3 đảng viên qua nhiều giai đoạn lịch sử cách mạng cam go, khốc liệt đến nay Đảng bộ xã Đồng Hướng đã có trên 330 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ trực thuộc.

 

Bên cạnh việc phát triển không ngừng về số lượng và chất lượng, Đảng bộ Đồng Hướng đã lãnh đạo Nhân dân vừa sản xuất, vừa chiến đấu, vượt qua bao đau thương mất mát nhưng vô cùng anh dũng của hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược để đi đến thắng lợi hoàn toàn. Tổng kết 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược và cuộc chiến tranh Bảo vệ biên giới phía Bắc, xã Đồng Hướng có trên một nghìn thanh niên vào quân đội, thanh niên xung phong và công nhân hỏa tuyến. Toàn xã có 183 gia đình cơ sở cách mạng, 133 liệt sỹ, 45 Thương binh, 43 Bệnh binh, 14 bà mẹ Việt Nam Anh Hùng; hàng trăm người được thưởng Huân Huy chương các loại góp phần vào chiến thắng vĩ đại, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

 

Hoà bình lập lại, Đảng bộ xã Đồng Hướng nhiều năm liền là lá cờ đầu của huyện trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - văn hoá, giáo dục: Từ năm 1991 đến nay, Đảng bộ liên tục được Huyện uỷ công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, 13 năm là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2012 được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Năm 2018 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng 3. Năm 2016 xã Đồng Hướng được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới, là một trong những xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện. Năm 2021 được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên và cũng là duy nhất của huyện cho đến nay.

 

Đồng Hướng là xã duy nhất trên địa bàn huyện có Cụm công nghiệp, có 15 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh, thu hút trên 3.500 công nhân lao động, mang lại hiệu quả kinh tế cao và giải quyết việc làm cho một lượng lớn người lao động địa phương và các xã lân cận. Trường Tiểu học và THCS được tặng thưởng 6 Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và 01 Huân Chương độc lập hạng 3, điều đó khẳng định sự phát triển về giáo dục của xã nhà luôn là Lá cờ đầu trong phong trào giáo dục của huyện.

 

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn đã tặng lẵng hoa chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng bộ và Nhân dân xã Đồng Hướng đã đạt được trong 75 năm xây dựng và trưởng thành.

Đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng lẵng hoa chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng bộ và Nhân dân xã Đồng Hướng.

 

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân xã Đồng Hướng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy trí tuệ, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 27 đã đề ra. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế; thực hiện tốt công tác quản lý điều hành của chính quyền, nhất là quản lý đất đai, môi trường; tiếp tục mở rộng Cụm công nghiệp Đồng Hưởng giai đoạn 2. Nâng cao chất lượng lĩnh vực văn hóa – xã hội, quan tâm, chăm lo hơn nữa đối với công tác giáo dục - đào tạo, tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong phong trào giáo dục trên địa bàn huyện, phấn dấu xây trường Mầm non, THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Tăng cường củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước.

 

Để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ nêu trên, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị Đảng bộ Đồng Hướng cần hết sức quan tâm làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ và các chi bộ. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã và cấp uỷ viên phải thực sự đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, các quy định của Đảng, Nhà nước. Làm tốt công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, không dao động, suy thoái, không lùi bước trước mọi khó khăn, gian khổ, toàn tâm, toàn ý và trăn trở vì sự phát triển của quê hương.

 

Nhận dịp này, Đảng bộ xã Đồng Hướng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 16  đồng chí đảng viên. Trong đó có 1 đồng chí được tặng huy hiệu 75 năm tuổi đảng, 1 đồng chí được tặng huy hiệu 70 năm tuổi đảng và 14 đồng chí được tặng huy hiệu 55,50,45,40 và 30 năm tuổi đảng..

Đồng chí Mai Khanh, TUV, Bí thư Huyện ủy trao tặng Huy hiệu Đảng cho 16 đồng chí đảng viên.

 

                                                            Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814165

Trực tuyến: 155

Hôm nay: 1507

W88 113.80 - https://139.99.113.80/