Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảng bộ xã Ân Hòa làm tốt công tác phát triển Đảng

Thứ hai, 26/04/2021 475 lượt xem

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng. Những năm qua, Đảng ủy xã Ân Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tạo nguồn, phát triển đảng và là địa phương luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đảng trong nhiều năm.

Lễ kết nạp đảng cho đồng chí Trần Văn Huân

 

Sinh năm 1989, sau khi Tốt nghiệp Đại học TDTT Bắc Ninh, chàng thanh niên trẻ Trần Văn Huân về tham gia công tác tại địa phương, được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức xóm trưởng xóm 10 xã Ân Hòa. Sau quá trình nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, tháng 10 năm 2020, đồng chí Trần Văn Huân, vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng. Với niềm vinh dự, tự hào xen chút hồi hộp của người đảng viên mới, anh Huân chia sẻ: “Là cán bộ trẻ, mình luôn xác định phải nỗ lực phấn đấu, cố gắng nhiều hơn để ngày càng trưởng thành và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương”

 

Với vai trò là đội dự bị của đảng, những năm qua, Ban chấp hành đoàn thanh niên xã Ân Hòa tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với các nhà trường tổ chức các buổi văn hóa văn nghệ, các buổi sinh hoạt lồng ghép giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống cách mạng cũng như tình hình và nhiệm vụ của thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, bồi đắp lí tưởng, đạo đức cách mạng và chí hướng phấn đấu vào Đảng cho đoàn viên thanh niên. Để đoàn viên thanh niên gắn kết với địa phương, Ban Chấp hành đoàn xã chủ động tiếp cận các nguồn vốn vay, giúp thanh niên có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, động viên, khuyến khích đoàn viên thanh niên mở rộng mô hình phát triển kinh tế tại địa phương. Từ đó thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động đoàn, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo trong các phong trào của địa phương. Ban chấp hành đoàn xã phối hợp chặt chẽ với các chi bộ, chi đoàn cơ sở, kịp thời phát hiện những đoàn viên ưu tú, có nhiều tiến bộ, có lập trường tư tưởng vững vàng, có hoài bão, phẩm chất đạo đức tốt giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong 3 năm, từ năm 2017 đến nay, Ban chấp hành đoàn xã đã giới thiệu gần 40 đoàn viên thanh niên ưu tú đi học lớp cảm tình đảng, đã có 27 đoàn viên thanh niên được đứng trong hàng ngũ của đảng.

Đoàn thanh niên xã Ân Hòa tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên mở rộng mô hình phát triển kinh tế tại địa phương

 

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ xã Ân Hòa đã chú trọng phát triển Đảng viên mới nhằm tăng cường sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Cùng với việc phân công đảng ủy viên phụ trách chi bộ, bám sát tình hình thực tế của địa phương, thường xuyên theo dõi, đôn đốc công tác phát triển Đảng. Hàng năm Đảng bộ xã giao chỉ tiêu cho từng chi bộ trên cơ sở đã rà soát nguồn từ trước. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, các đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động phong trào ở cơ sở, qua đó, phát hiện các điển hình, nhân tố mới trong các lĩnh vực để giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

 

Đảng ủy xã cũng quan tâm đến những quần chúng là thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, những đối tượng là trưởng, phó các chi hội đoàn thể, xóm trưởng, xóm phó…để có kế hoạch giáo dục giúp đỡ, giao nhiệm vụ thử thách, đưa vào diện xem xét kết nạp Đảng. Với những đoàn viên, thanh niên học xong THPT hoặc sinh viên sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng có hướng ở lại địa phương để phát triển kinh tế gia đình, Đảng ủy xã giao kế hoạch cho các chi bộ và chi đoàn thanh niên quản lý, tuyên truyền giáo dục, giao nhiệm vụ, giới thiệu quần chúng thanh niên ưu tú đưa vào nguồn bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, mục tiêu lý tưởng của Đảng; phát huy trách nhiệm của những người đứng đầu trong cấp ủy, chi bộ, vai trò người đảng viên, làm gương cho quần chúng tự nguyện và tích cực phấn đấu vào Đảng.

Vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng được phát huy trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương

 

Với các giải pháp tích cực và hiệu quả, trong 5 năm, từ năm 2015 đến nay, đảng bộ Ân Hòa kết nạp được 40 đảng viên mới. Nổi bật là trong năm 2020, đảng bộ đã kết nạp được 10 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 270 đảng viên, sinh hoạt tại 20 chi bộ, trong đó có 15 chi bộ xóm.

 

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được tăng cường. Góp phần lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể, MTTQ và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương xây dựng xã Ân Hòa ngày một phát triển và sớm trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu của huyện.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397412

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 1645