Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảng bộ huyện Kim Sơn - Đoàn kết, đổi mới và phát triển

Thứ sáu, 14/08/2020 383 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhiệm kỳ 2015-2020 đã khép lại, Kim Sơn đạt và vượt kế hoạch 15/16 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đề ra, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Kinh tế phát triển toàn diện, duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân 7,54%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/người/năm.

Diện mạo Nông thôn mới xã Kim Định

Mô hình Nhà sạch - Vườn đẹp tại xã Kim Chính

 

Về Kim Sơn hôm nay, diện mạo nông thôn, đô thị đang đổi thay từng ngày, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao. Những tuyến đường bê tông thẳng tắp, các khu dân cư được quy hoạch, chỉnh trang. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư nâng cấp khang trang, hiện đại. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đoàn kết, thống nhất, sáng tạo trong phát triển kinh tế, xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như một luồng gió, làm thay đổi về tư duy trong cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, huy động được sức dân tham gia xây dựng NTM, trong đó nhân dân được làm chủ thể. Với tổng số vốn đầu tư trong nhiệm kỳ ước đạt 2.000 tỷ đồng, huyện đã có 16/23 xã đạt chuẩn NTM, vượt kế hoạch đề ra.

 

Mô hình phát triển kinh tế tại xã Kim Đông, Như Hòa

Khai thác lợi thế đất đai màu mỡ do phù sa bồi tụ, hệ thống thủy lợi được quy hoạch khoa học, cùng thế mạnh là huyện duy nhất của tỉnh Ninh Bình tiếp giáp biển, trong nhiệm kỳ, huyện tập trung tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và sản xuất bền vững. Do đó nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, bền vững, giành được thắng lợi lớn cả trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Hàng năm huyện luôn dẫn đầu toàn tỉnh về năng suất, sản lượng lúa, với năng suất đạt trên 122 tạ/ha; đã hình thành các vùng lúa cao sản, vùng lúa chất lượng cao, vùng lúa xen thủy sản, vùng nuôi trồng thủy sản, các trang trại. Nuôi trồng thủy sản bước đầu trở thành ngành sản xuất hàng hóa tập trung, tạo nhiều việc làm cho người lao động, diện tích nuôi trồng thủy sản trên 4.300 ha, sản lượng bình quân hàng năm ước đạt trên 26 nghìn tấn.

 

Giá trị sản xuất công nghiệp, tiêu thủ công nghiệp trong nhiệm kỳ ước đạt 2.330 tỷ đồng

 

Với bàn tay khéo léo và óc thẩm mỹ tinh tế, nghề thủ công đã gắn bó và trở thành nghề truyền thống của mỗi người dân Kim Sơn từ hàng trăm năm nay. Phát huy thế mạnh ấy, huyện triển khai đồng bộ các giải pháp về quy hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển công nghiệp, tiêu thủ công nghiệp. Đến nay hoạt động của các cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, giải quyết việc làm cho hơn 27 nghìn lao động; 25 làng nghề được UBND tỉnh công nhận góp phần tích cực giải quyết việc làm cho lao động nông nhàn, tăng thu nhập cho người dân và đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiêu thủ công nghiệp đến năm 2020 của huyện ước đạt 2.330 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 11%. Các hoạt động dịch vụ được mở rộng, phát triển đa dạng, tăng trưởng bình quân hàng năm ước đạt 7,62%; giá trị xuất khẩu bình quân ước đạt 21,6 triệu USD/năm (gấp 5 lần so với nhiệm kỳ 2010-2015).

 

Đến cuối năm 2020 dự kiến có 79/83 trường học đạt chuẩn quốc gia

Hoạt động thể thao phát triển, tỷ lệ người dân luyện tập TDTT thường xuyên đạt 32,4%

 

Lĩnh vực văn hóa – xã hội, thông tin, tuyên truyền, thể thao phát triển mạnh mẽ, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Sự nghiệp giáo dục đào tạo đạt kết quả tích cực với gần 5.000 học sinh ghi danh tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh; cấp quốc gia và thi đỗ đại học, 2 học sinh THPT vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở được đầu tư nâng cấp, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng nâng lên, đến nay 22/25 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. An sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn được đảm bảo, củng cố được niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo huyện chúc mừng Bệnh viện đa khoa huyện chữa trị thành công Bệnh nhân Covid 170

Bộ đội biên phòng tuyên truyền cho ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo

 

Được thành lập từ năm 1947 với 21 đảng viên, qua 73 năm phát triển, 23 kỳ đại hội, đến nay Đảng bộ huyện Kim Sơn đã tập hợp được gần 8.000 đảng viên, sinh hoạt ở 72 tổ chức cơ sở đảng. Với đặc thù là huyện có đông đồng bào theo đạo Công giáo, Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tư tưởng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, phát huy vai trò tích cực của đồng bào có đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tổ chức quán triệt và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó vai trò, trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có chuyển biến mạnh mẽ.

Việc điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ được coi là khâu đột phá trong công tác cán bộ

 

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức. Các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Công tác phát triển đảng được coi trọng, đặc biệt quan tâm củng cố các chi bộ đảng ở vùng sâu, vùng có đông đồng bào có đạo. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện kết nạp được gần 1.200 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có 158 đảng viên là người có đạo, vượt mục tiêu đề ra; đến cuối năm 2018, 100% thôn, xóm đều có chi bộ, không còn chi bộ ghép.

 

Với phương châm hướng về cơ sở, cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo công tác dân vận theo hướng sát cơ sở, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân. MTTQ, đoàn thể và các hội quần chúng ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong việc tập hợp và phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật là vận động hơn 5.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện, hiến gần 3.500 đơn vị máu; hơn 11.000 người đăng ký hiến giác mạc, đã có 334 người hiến tặng giác mạc khi qua đời, đưa Kim Sơn tiếp tục là đơn vị điển hình, dẫn đầu toàn quốc về hiến tặng giác mạc.

Không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội tại khu vực trung tâm huyện

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày 16, 17 và 18/8/2020. Những ngày này, không khí chào mừng Đại hội đang diễn ra sôi nổi ở khắp 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; tại các địa bàn dân cư tiếng loa truyền thanh tuyên truyền những kết quả chủ yếu trong nhiệm kỳ, gương người tốt, việc tốt vang lên hàng ngày; các cụm pa nô, băng rôn được làm mới và chăng treo ở khu trung tâm huyện và các xã, thị trấn. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đẩy mạnh các công trình, phần việc chào mừng Đại hội; hướng về Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV với niềm tin và sự kỳ vọng vào sự phát triển ngày càng giàu đẹp của huyện nhà.

 

Tin tưởng rằng những thành tựu đạt được khá toàn diện trong nhiệm kỳ 2015-2020, cùng bề dày truyền thống được rèn luyện, trưởng thành với một ý chí quyết tâm cao, sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ; Đảng bộ, quân và dân huyện nhà sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội lần thứ XXIV, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo; huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển bền vững; tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng; quản lý và khai thác hiệu quả vùng ven biển; đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023, tạo thế và lực mới để huyện vững bước đi lên, hướng tới xây dựng thị xã Kim Sơn ở những nhiệm kỳ tiếp theo./.

 

Trần Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/