Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu ứng phó với dịch COVID-19 trong khu vực cách ly y tế (phong tỏa)

Thứ sáu, 27/08/2021 390 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong bối cảnh huyện thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ theo Quyết định 695/QĐ-UBND ngày 26/8 của UBND tỉnh Ninh Bình. Nhằm đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu để ứng phó với dịch COVID-19 trong khu vực cách ly y tế (phong tỏa), ngày 27/8, huyện Kim Sơn ban hành Phương án số 12/PA-UBND với yêu cầu:

Dầu ăn - được quy định là mặt hàng thiết yếu 

Việc lưu thông, cung ứng hàng hóa phải có sự phối hợp quản lý chặt chẽ từ các cấp, các ngành gắn với việc triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Phương tiện vận chuyển, người điều khiển phương tiện xe, người giao nhận hàng phải áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế, của tỉnh; hàng hóa, nông sản được lưu thông, cung ứng phải có đầy đủ chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định.

 

Theo nội dung phương án, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa thiết yếu của Nhân dân trong khu vực cách ly y tế 14 ngày dự kiến cho 2.000 dân với các mặt hàng thiết yếu lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến và một số hàng hóa khác như nước đóng chai, khẩu trang, nước sát khuẩn…

 

Nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu được đảm bảo từ Công ty TNHH Dịch vụ và Thương Mại Cúc Phương (xã Ân Hòa); Cửa hàng Thu Tiến (Thị trấn Phát Diệm); Công ty TNHH sản xuất và phân phối An Phú (Kim Chính); Cửa hàng Gia Thịnh (Thượng Kiệm) và từ nguồn hỗ trợ của tổ chức, cá nhân ủng hộ.

 

Tại Phương án số 12/PA-UBND, cách thức cung ứng hàng thiết yếu tới người dân cũng được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể, trong đó BCH Quân sự huyện là đơn vị chủ trì, các đơn vị như Công an huyện, UBND xã Cồn Thoi, xã Kim Mỹ và các ngành chức năng phối hợp thực hiện vận chuyển hàng hóa đến khu vực kiểm soát ngoài khu vực cách ly và bàn giao cho Tổ công tác để chuyển cho Nhân dân trong khu vực cách ly (02 ngày/lần).

 

Các đơn vị chức năng, cơ quan, ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ đảm bảo nguồn hàng tới nhân dân trong khu vực cách ly y tế.

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/