Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảm bảo an ninh tại các chốt kiểm soát

Thứ tư, 01/09/2021 344 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với tinh thần quyết liệt “Chống dịch như chống giặc”, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Công an huyện Kim Sơn đã huy động lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện; tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, ngăn chặn kịp thời những trường hợp trốn khai báo, cách ly y tế. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an huyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch vì sức khỏe, tính mạng và cuộc sống bình yên của nhân dân.

 

Ngay sau khi ghi nhận 1 ca nhiễm Covid 19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây tại xóm 9 xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn đã chỉ đạo lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn phối hợp cùng với lực lượng quân sự, y tế, các ngành, đoàn thể địa phương lập gần 40 chốt phong tỏa, kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn, tập trung chủ yếu tại các xã Cồn Thoi, Kim Mỹ và Thị trấn Bình Minh. Tại các chốt kiểm soát vùng cách ly y tế của xã Cồn Thoi, lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ 24/24h không cho người ra, người vào vùng cách ly. Người được phép ra/vào vùng cách ly là những người đang thực hiện nhiệm vụ được phân công tại vùng cách ly; một số trường hợp đặc biệt khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Đối với các chốt kiểm soát chốt chặn ở tất cả các đường ngang ngõ tắt trên địa bàn các xóm, khối thuộc các xã: Cồn Thoi, Kim Mỹ và Thị trấn Bình Minh thuộc khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Các cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ trực chốt kiểm soát đã không ngần ngại khó khăn vất vả, đứng trực chốt không kể ngày đêm, mưa nắng.

Lực lượng công an trực tại chốt kiểm soát xã Cồn Thoi

 

Để tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát, đảm bảo mỗi chốt kiểm soát có ít nhất 01 đồng chí công an chính quy. Cùng với việc huy động lực lượng cán bộ, chiến sĩ các đội và công an các xã hỗ trợ cho các chốt cơ sở, công an huyện phân công 20 cán bộ chiến sĩ thuộc công an Tỉnh và công an Thành phố Tam Điệp hỗ trợ Kim Sơn chống dịch, tham gia nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, đảm bảo an ninh an toàn khu vực cách ly, phong tỏa, đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn và đẩy lùi dịch bệnh. Đến nay trên địa bàn huyện có hơn 90 cán bộ, chiến sĩ công an đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Điểm kiểm soát tại xã Ân Hòa – lá chắn đầu tiên khi đi/đến Kim Sơn

 

Các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện đóng vai trò như một lá chắn, giúp công tác khoanh vùng truy vết nhanh và dập dịch hiệu quả hơn. Khi các chốt kiểm soát tại mỗi địa phương được lập nên, các chiến sĩ công an huyện cùng với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt thực hiện phân chia ca, đảm bảo nguồn nhân lực thực hiện công việc kiểm soát người và phương tiện ra vào đúng mục đích, có giấy tờ xác nhận của địa phương, có giấy test nhanh Covid -19. Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch góp phần thực hiện nghiêm và hiệu quả Chỉ thị 15, Chỉ thị 16

 

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ công an huyện Kim Sơn sẽ quyết tâm nỗ lực phấn đấu làm tốt vai trò, chức trách được giao trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19 và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện tốt phương châm “Vì sức khỏe cộng đồng, Công an nhân dân - Vì nhân dân phục vụ”. 

                                                                        Hoàng Đăng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/