Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đài Truyền thanh huyện tổng kết công tác phát thanh- Truyền thanh năm 2018, nhiệm vụ và giải pháp năm 2019

Thứ ba, 29/01/2019 618 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 28/01, Đài Truyền thanh huyện tổng kết công tác Phát thanh - Truyền thanh năm 2018, triển nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2019.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, các chương trình phát thanh của Đài truyền thanh huyện luôn đảm bảo đúng định hướng, kịp thời tuyên truyền những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, những sự kiện thời sự và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Chất lượng chương trình không ngừng được nâng lên, có nhiều đổi mới, tạo ra tính hấp dẫn bởi sự đa dạng về các thể loại báo chí, phong phú về nội dung tuyên truyền

 

Năm 2018, Đài Truyền thanh huyện đã xây dựng và đưa lên sóng 268 chương trình phát thanh gốc, thời lượng từ 30 đến 45 phút/chương trình, với tổng số trên 2.800 tin, bài. Nội dung chương trình phát thanh không ngừng được đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Trong các chương trình phát thanh, số tin có tiếng động chiếm từ 50% trở lên, 100% bài viết có tiếng động. Việc áp dụng các thể loại báo chí như phỏng vấn, ghi nhanh, tọa đàm - khách mời phòng thu được tăng cường. Chương trình phát thanh chiều thứ 3 và thứ 5 hàng tuần xây dựng chương trình 45 phút, trong đó dành 15 phút cuối để đưa Nghị quyết của Đảng các cấp vào cuộc sống. Duy trì 9 chuyên mục có tính định hướng lâu dài và xây dựng mới 2 chuyên mục “ Đất và người Kim Sơn”, “ Kim Sơn 190 năm mở đất”.

 

Năm 2018 là mùa thứ 3 liên tiếp Đài truyền thanh huyện được đánh giá và đạt nhiều giải cao tại Liên hoan phát thanh truyền hình tỉnh Ninh Bình, khẳng định về năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, phóng viên Đài huyện, với 3 tác phẩm dự thi ở 3 thể loại, kết quả 3 tác phẩm đạt giải cao, cụ thể: Chương trình thời sự tổng hợp đạt giải C, Phỏng vấn đạt giải B, Phóng sự đạt giải A. Đăng gần 600 tin, bài đăng trên Trang thông tin điện tử của huyện đảm bảo chất lượng, đúng định hướng của Ban Biên tập.

 

Việc tiếp, phát sóng được thực hiện nghiêm túc, bình quân 6h00/ngày với tổng thời lượng trên 1.700h/năm; riêng những ngày lễ, tết, phòng chống bão lụt thời gian tiếp âm đạt trên 10h/ngày. Đài truyền thanh huyện thực hiện 6 buổi truyền thanh trực tiếp các sự kiện chính trị nổi bật như các kỳ họp HĐND huyện, lễ giao nhận quân, Lễ tuyên dương học sinh đỗ đạị học; 6 buổi phát thanh lưu động về luật NVQS, Phòng chống bão lụt.

 

Các chương trình đảm bảo tốt về mặt nội dung và kỹ thuật, nhận được sự đón nghe của độc giả, có nhiều thính giả đã thường xuyên phản ánh những hoạt động ở địa phương và cộng tác với đài, mạng lưới cộng tác viên rộng khắp nên nhiều thông tin, sự kiện ở cơ sở được phản ánh kịp thời.

 

Cùng với việc quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, Đài truyền thanh huyện cũng làm tốt công tác tham mưu, trong năm tham mưu huyện mua 27 bộ truyền thanh lưu động cho 27 xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, bước đầu đáp ứng được nguyện vọng của các xã, thị trấn. 

 

Ghi nhận những kết quả đạt được, năm 2018 tập thể Đài Truyền thanh huyện và 01 cá nhân được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen.

 

Đồng chí Bùi Thị Lan – Trưởng Đài truyền thanh huyện thưà ủy quyền của Giám đốc Đài PTTH Ninh Bình trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong tác Phát thanh – Truyền thanh năm 2018

 

Đồng chí Phạm Đăng Khôi – Phó Trưởng Đài truyền thanh trao thưởng cho tập thể, cộng tác viên

Suất xắc

 

Đồng chí Đồng chí Bùi Thị Lan – Trưởng Đài truyền thanh huyện tặng quà chia tay nguyên Trưởng Đài xã, thị trấn nghỉ chế độ BHXH và nghỉ theo Kế hoạch 120 của Huyện ủy

 

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của Đài đã vinh dự nhận được Giấy khen của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Ninh Bình. Nhân dịp này, Đài truyền thanh huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân, cộng tác viên có đóng góp vào sự nghiệp phát thanh – truyền thanh huyện nhà. Tặng quà chia tay nguyên Trưởng Đài xã, thị trấn nghỉ chế độ BHXH và nghỉ theo Kế hoạch 120 của Huyện ủy

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 211

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/