Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội đại biểu người mù huyện Kim Sơn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu, 22/10/2021 595 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 21/10, tại Trung tâm chính trị huyện đã diễn ra Đại hội đại biểu người mù huyện Kim Sơn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự có đồng chí Đỗ Thị Nga – TVUH – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, lãnh đạo Hội Người mù tỉnh Ninh Bình và 51 đại biểu đại diện cho gần 200 hội viên Hội người mù huyện.

 

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội người mù huyện luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, sự tạo điều kiện của huyện ủy, UBND huyện, các ban, ngành đoàn thể của huyện. Các mặt hoạt động của Hội tiếp tục được đẩy mạnh. Năng lực lãnh đạo, nghiệp vụ công tác của cán bộ được nâng lên, đời sống tinh thần, vật chất của hội không ngừng được cải thiện.

 

Trong suốt nhiệm kỳ, công tác chăm lo phát triển tổ chức Hội được quan tâm. Công tác chỉ đạo phát triển hội tại cơ sở được mở rộng. Đến nay 22/25 xã thị trấn có chi hội, đạt 88%. Trong nhiệm kỳ thành lập 02 chi hội mới, nâng tổng số hội viên toàn hội lên 185 người. Hoạt động của các chi hội ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả.

 

Công tác chăm lo đời sống cho hội viên tiếp tục được đẩy mạnh và là nhiệm vụ trọng tâm xuyến suốt cả nhiệm kỳ. Thông qua việc quan tâm đến đào tạo nghề, hướng dẫn hội viên vay vốn, tạo việc làm phát triển kinh tế, hội đã cử 07 lượt cán bộ, hội viên tham gia các lớp đào tạo kỹ thuật viên xoa bóp – bấm huyệt, sản xuất thủ công, làm tăm, chổi. Đến nay hội duy trì 01 tổ sản xuất, tiêu thụ tăm tre tạo việc làm cho 10 lao động; 04 tổ xoa bóp – bấm huyệt. Các cơ sở , tổ, nhóm sản xuất tập trung và bán tập trung đã cải tiến công cụ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường.

 

Chương trình vay vốn từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm được triển khai hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã quay vòng vốn được 02 chu kỳ, tổng số vốn được quay vòng 470 triệu đồng cho 69 lượt hội viên vay. Nguồn vốn vay được hội viên sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, đến nay 100% hội viên đã hoàn trả gốc và lãi theo đúng quy định. Có 85% hội viên được hưởng Bảo trợ xã hội hàng tháng và được cấp thẻ BHYT, 85% gia đình hội viên được dùng nước sạch. Tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp hỗ trợ, sửa chữa cho 04 hội viện khó khăn về nhà ở với trị giá 15 triệu động. Tiếp nhận và trao 692 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mù nhân dịp lễ, tết.

 

Bước vào nhiệm kỳ 2021-2026, 08 chỉ tiêu chủ yếu được các đại biểu về dự và thông qua với mục tiêu phấn đấu 65% chi hội có tổ chức Hội vững mạnh, không có chi hội yếu kém. Tập hơp 90% trở lên người mù đủ điều kiện tham gia sinh hoạt hội. phấn đấu kết nạp 10-12 hội viên mới. Tham mưu tạo vốn vay và việc làm cho 70-80% hội viên người mù trong độ tuổi lao động.  Duy trì 05 tổ sản xuất , phấn đấu thu nhập bình quân của hội viên trong tổ sản xuất thủ công đạt 350.000 - 700.000/người/tháng; hội viên tổ xoa bóp, bấm huyết đạt từ 1,8 triệu đến 2,5 triệu đồng/người/tháng. Phấn đấu số gia đình hội viên nghèo mỗi năm giảm 1%, không có hội viên trong độ tuổi sinh đẻ sinh con thứ 3 và 99% gia đình hội viên đạt Danh hiệu Gia đình Văn hóa.

 

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà Hội đạt được trong nhiệm kỳ, đồng thời tin tưởng rằng, với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các ngành đoàn thể, các địa phương trong huyện, cán bộ, hội viên Hội người mù huyện sẽ chủ động khắc phục khó khăn, đoàn kết, nỗ lực tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội mà Đại hội đã đề ra, với quyết tâm không ai bị bỏ lại phía sau, cùng phấn đấu xây dựng gia đình, cộng đồng phát triển đi lên.

 

Tại đại hội các đại biểu đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội khóa khóa 8, nhiệm kỳ 2021 – 2026  gồm 3 thành viên, Bà Phạm Thị Nguyệt giữ chức Chủ tịch Hội  Người mù huyện Kim Sơn khóa 8.  Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Kim Sơn cũng đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua.

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu

 

                                                Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814179

Trực tuyến: 165

Hôm nay: 1521

W88 113.80 - https://139.99.113.80/