Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội đại biểu Hội sinh vật cảnh huyện Kim Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ hai, 13/07/2020 466 lượt xem

Sáng 12/7 tại nhà Văn hóa xã Thượng Kiệm, Hội sinh vật cảnh huyện Kim Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Hội sinh vật cảnh huyện Kim Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự tham gia của 82 hội viên tiêu biểu.

 

Hiện nay, Hội sinh vật cảnh huyện Kim Sơn có 900 hội viên chính thức, 950 hội viên tác trợ, trong đó số hội viên trẻ chiếm 55%, có nhiều chức sắc, chức việc tham gia sinh hoạt ở 25 tổ chức hội và 4 câu lạc bộ như: Câu lạc bộ nghệ nhân; câu lạc bộ núi non bộ và cây thế; câu lạc bộ cổ vật và câu lạc bộ hoa lan vừa làm đẹp cho sân vườn, gia đình vừa mang lại nguồn thu nhập. Nhiều hội viên đã sưu tầm, nuôi trồng nhiều loại cây cảnh có giá trị kinh tế cao, toàn hội có 28 hộ gia đình có giá trị kinh tế từ 1 -5 tỷ đồng. Số lượng các loại cây cảnh ở các hộ gia đình hội viên; số người thưởng thức các loại hình sinh vật cảnh, số hộ có cây cảnh trong khu dân cư ngày càng tăng. Có nhiều tác phẩm tham gia các giải đạt cao.

Quang cảnh Đại hội

 

Việc nâng cao tay nghề cho hội viên cũng được các cấp Hội sinh vật cảnh quan tâm thực hiện. Hội đã phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện; Trung tâm GDNN&GDTX mở 8 lớp tạo dáng và chăm sóc cây cảnh cho 280 học viên trong độ tuổi, 160 học viên dự thính quá tuổi; cử 5 hội viên học bồi dưỡng kỹ năng do các cấp tổ chức giảng dạy. Ngoài ra thường xuyên tổ chức cho các học viên thăm quan các mô hình làm kinh tế đạt hiệu quả cao. Hiện, huyện có 02 hội viên được công nhận Nghệ nhân Việt Nam; 42 hội viên nghệ nhân cấp Tỉnh; có 4 nhà vườn được công nhận Nhà vườn cấp tỉnh. Qua đó góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống bản sắc văn hóa dân tộc, tôn tạo cảnh quan môi trường; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hội viên về lợi ích và hiệu quả của sinh vật cảnh trên các mặt văn hóa – xã hội, bảo vệ môi trường sống trong lành; góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo cho nhiều hộ gia đình hội viên. 

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt

 

Ghi nhận những thành tích mà Hội sinh vật cảnh huyện đã đạt được. Trong nhiệm kỳ qua đã có 6 tập thể, 7 cá nhân được Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam tặng Bằng khen; 7 Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân; 286 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Sinh vật cảnh Việt Nam và nhiều Giấy khen các cấp.

 

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội Sinh vật cảnh huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.           

 

                                                                                                              Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1410065

Trực tuyến: 2812

Hôm nay: 11987