Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội Đại biểu Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ hai, 24/10/2022 1136 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 23/10, Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Dự và chúc mừng Đại hội có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, PCT UBND huyện; đại biểu Thường trực Hội đồng họ Phạm Việt Nam; Hội đồng họ Phạm tỉnh Ninh Bình; Hội Đồng họ Phạm các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện hội đồng họ Trần, Họ Dương, Họ Bùi huyện Kim Sơn; đại biểu các ngành, đoàn thể, đơn vị và gần 300 đại biểu là người họ Phạm trong huyện.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Năm 2010, Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn được thành lập ở 24/27 xã, thị trấn trong huyện. Từ khi được thành lập đến nay, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2017-2022, hoạt động Hội đồng họ Phạm, các gia tộc họ Phạm trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia các phong trào thi đua tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, ổn định an ninh trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

 

Trong công tác khuyến học, khuyến tài, các gia đình, gia tộc họ Phạm trên địa bàn huyện đã luôn quan tâm, chăm lo việc học tập của con cháu, những chủ nhân tương lai của đất nước. Do vậy, số lượng học sinh là con em họ Phạm thi đỗ vào các trường THPT, Đại học, Cao đẳng ngày càng tăng. Trong 5 năm qua đã có 474 học sinh họ Phạm đỗ các trường Đạ học (chiếm 20% tổng số học sinh thi đỗ Đại học của toàn huyện). Nhiều học sinh, giáo viên họ Phạm đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhiều dòng tộc họ Phạm xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài và có các hoạt động biểu dương khen thưởng, động viên con em trong học tập. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ đồng bào bão lụt, nạn nhân chất độc da cam được đông đảo các dòng họ Phạm nhiệt tình hưởng ứng. Cuộc vận động hiến tặng giác mạc khi qua đời được đông đảo gia đình, dòng họ Phạm đăng ký tham gia. Từ 2017 đến nay toàn huyện có 413 người đã hiến giác mạc khi qua đời, trong đó có nhiều người dòng họ Phạm, tiêu biểu như họ Phạm xã Cồn Thoi, Kim Tân, Kim Mỹ.

 

Phát huy truyền thống cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất phát kinh tế, những năm qua, nhiều gia đình, gia tộc họ Phạm đã tích cực đầu tư vốn, giống, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Hàng năm, có nhiều gia đình họ Phạm trên địa bàn huyện được bình xét, công nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã, huyện, tỉnh. Từ năm 2017 đến nay huyện Kim Sơn có gần 500 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi thì có hơn 80 hộ là người họ Phạm.

 

Cùng với các hoạt động khuyến học, khuyến tài, phát triển kinh tế con em họ Phạm trên địa bàn huyện còn góp phần vào xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Số cán bộ giữ các chức vụ lãnh đạo trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, chính trị, xã hội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ huyện tới xã ngày càng nhiều. Tại các cơ quan của huyện hiện tại có 4 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, 16 đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, các cơ quan chuyên trách của huyện và cơ quan nhà nước đứng chân trên địa bàn huyện; 67 đồng chí là lãnh đạo, công chức xã, thị trấn.

Ảnh: Một tiết mục văn nghệ do những người họ Phạm trong huyện biểu diễn Chào mừng Đại hội

 

Đại hội đại biểu Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn đã đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV (2022 – 2027) với các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để con em hiểu sâu sắc dòng họ, nêu gương tổ tiên, cùng nhau xây dựng dòng họ vững mạnh.

 

Tiếp tục củng cố, mở rộng tổ chức họ Phạm, không ngừng cải tiến sáng tạo trong sinh hoạt họ để thu hút, mở rộng hơn nữa các chi họ ở các các xã, thị trấn, đưa hoạt động vào nền nếp, hoạt động thường xuyên và hiệu quả thiết thực hơn. Mở rộng liên kết với các HĐH Phạm trong huyện thành khối đại đoàn kết toàn dân, không ngừng đẩy mạnh thi đua thực hiện thắng lợi đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, nuôi dạy con cháu ngoan hiền, học tập, lao động giỏi, cùng nhau xây dựng gia đình, quê hương giàu đẹp, xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá và giữ vững an ninh trật tự xã hội…

Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt trước Đại hội

 

Đại hội đã thông qua quy chế hoạt động, bầu Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 42 ông, bà đại diện các dòng họ Phạm trong huyện. Ông Phạm Văn Hưng, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn nhiệm kỳ III được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng họ Phạm huyện Kim Sơn nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/