Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 26/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội Đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Kim Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư, 01/12/2021 1120 lượt xem

Sáng 1/12/2021, Hội cựu Thanh niên xung phòng huyện Kim Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham gia của 98 đại biểu đại diện cho hơn 800 cán bộ, chiến sĩ cựu thanh niên xung phong trên địa bàn 

 

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện dự và có bài phát biểu tại Đại hội. Ghi nhận kết quả mà hội Cựu TNXP huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí nhấn mạnh: Trải qua các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc chống thực dân, đế quốc, bảo vệ biên cương, cũng như trong sự nghiệp kiến thiết đất nước, lớp lớp các thế hệ TNXP không quản ngại hy sinh, gian khổ, luôn có mặt ở những nơi khó khăn nhất và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Riêng với cựu TNXP huyện nhà, từ khi thành lập đến nay đã không ngừng cố gắng hoàn thành  nhiệm vụ, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm Quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đồng chí mong muốn ngay sau đại hội, Hội cựu Thanh niên xung phong huyện sẽ khắc phục khó khăn và những điểm còn tồn tại, cụ thể hóa Nghị quyết đại hội thành Chương trình, Kế hoạch thống nhất tổ chức thực hiện và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành tạo điều kiện để các Chương trình, Kế hoạch của Hội triển khai có hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Sơ lược kết quả trong nhiệm kỳ 2016-2021 cho thấy, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Với mục tiêu “ở đâu có TNXP, ở đó có tổ chức hội, ở đâu có tổ chức hội thì ở đó có hoat động nghĩa tình đồng đội”,  toàn huyện  hiện có 682 cựu thanh niên xung phong được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần, các chế độ của hội viên được rà soát, thực hiện chi trả đầy đủ, thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước và tổ chức hội với hội viên

 

Đối với hoạt động nghĩa tình đồng đội: 5 năm qua hội cựu TNXP huyện đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 16 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt 100% so với chỉ tiêu đại hội đề ra, với trị giá trên 1 tỷ 300 triệu đồng. Các cơ sở hội còn vận động hội viên tham gia xây dựng quỹ với số tiền đạt được trên 187 triệu đồng. Nguồn vốn này, hội đã trích ra cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 

Cùng với đó nhiều cán bộ hội viên còn tích cực tham gia các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong nhiệm kỳ, toàn hội đã hiến 11.910m2 đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, đóng góp trên  600 ngày công xây dựng với tổng số tiền trên 480 triệu đồng.

 

Cùng với kết quả đạt được, đại hội cũng chỉ rõ hạn chế còn tồn tại, trên cơ sở đó thảo luận, thống nhất chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ 2016-2021

 

Sau một buổi làm việc với tinh thần dân chủ, tập trung, đại hội đại biểu hội cựu THXP huyện lần thứ IV thành công tốt đẹp và bầu 15 đồng chí vào BCH khóa mới, cùng đoàn đại biểu đi dự đại  hội cấp trên. Ông Trần Năng Diện được bầu làm Chủ tịch Hội thanh niên xung phong huyện Kim Sơn nhiệm kỳ 2021-2026.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Kim Sơn huyện Kim Sơn khóa IV – nhiệm kỳ 2021-2026

 

Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1498518

Trực tuyến: 23

Hôm nay: 1674