Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thượng Kiệm lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ sáu, 21/01/2022 432 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong hai ngày 20 và 21/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thượng Kiệm tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở trong toàn huyện.

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Về dự đại hội có đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Ngọc Hòa – Phó Bí thư tỉnh đoàn; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Bí thư Đoàn TN CSHCM các xã, thị trấn, Bí thư đoàn, chi đoàn trực thuộc và đoàn viên thanh niên đại diện cho 455 đoàn viên đang sinh hoạt tại 14 chi đoàn trên địa bàn xã Thượng Kiệm.

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi xã Thượng Kiệm đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên, thanh niên, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. 

 

Một số kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua đó là: tổ chức các hoạt động xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu vào cơ quan Đảng, chính quyền. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú, trong đó 30 đồng chí đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đoàn thanh niên xã đã tập trung thực hiện phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao. Trong 5 năm đã triển khai thực hiện 8 công trình thanh niên, phần việc thanh niên trị giá làm lợi trên 300 triệu đồng; xây dựng 2 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xóm 1 và xóm 5, tham gia 50 ngày công làm đường GTNT, VSMT với sự tham gia của hơn 300 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; 4 công trình thắp sáng đường quê với chiều dài trên 5km, Đoàn thanh niên cũng phối hợp xây dựng 1 nhà nhân ái, trị giá 100 triệu đồng.

 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với tinh thần “Cả nước chung tay phòng chống dịch COVID-19” BCH Đoàn xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, phối hợp với các ngành, đoàn thể cấp phát 1.000 khẩu trang, 500 kính chắn giọt bắn. Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, ĐTN xã Thượng Kiệm đã tăng cường giới thiệu ĐVTN tham gia các lớp tập huấn chuyển giao KHKT, hỗ trợ ĐVTN tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ 2 mô hình phát triển kinh tế với nguồn kinh phí trên 100 triệu đồng.  Bên cạnh đó, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…thường xuyên được quan tâm, thực hiện với số tiền hàng trăm triệu đồng. Các phong trào, hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, Ngày chủ nhật xanh, phòng trào “Chống rác thải nhựa”, “Vì một Việt Nam xanh”…được duy trì đã phát huy có hiệu quả đảm bảo công tác VSMT. Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc” được đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng. Cùng với đó, 5 năm qua đã có 80 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc. Cùng với công tác thanh niên, Hội đồng đội xã đã tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi...Những hoạt động đó đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/10 chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đoàn xã lần thứ XXVI đã đề ra.

 

Tại Đại hội, nhiều đại biểu đã thảo luận làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ qua. Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ mới. 

 

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, tuổi trẻ Thượng Kiệm đã đề ra khẩu hiệu hành động “Khát vọng, đoàn kết, sáng tạo, phát triển” để phấn đấu thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới.

 

Tại đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thượng Kiệm đã bầu Ban chấp hành khóa XXVII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 đồng chí; tiến hành bầu Bí thư Đoàn xã trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Trần Trung Hiếu tiếp tục được bầu tái cử chức Bí thư Đoàn TNCSHCM xã Thượng Kiệm. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Kim Sơn lần thứ XXIII.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Quang cảnh Đại hội

 

Các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy-HĐHD-UBND huyện, xã Thượng Kiệm và Lãnh đạo Tỉnh đoàn Ninh Bình, Huyện Đoàn Kim Sơn tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Đoàn đại biểu thiếu nhi chào mừng và tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Bầu Bí thư Đoàn xã Thượng Kiệm khóa XXVII (nhiệm kỳ 2022 – 2027)  trực tiếp tại Đại hội

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thượng Kiệm khóa XXVII (nhiệm kỳ 2022 – 2027) chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu.

 

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814106

Trực tuyến: 86

Hôm nay: 1448

W88 113.80 - https://139.99.113.80/