Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội cộng đồng họ Bùi huyện Kim Sơn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ hai, 03/12/2018 693 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 2/12, tại nhà văn hóa xã Quang Thiện, BCH lâm thời họ Bùi huyện Kim Sơn tổ chức Đại hội đại biểu cộng đồng họ Bùi huyện Kim Sơn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023 với trên 200 đại biểu đại diện các chi họ Bùi trên địa bàn huyện.

 

Trước khi khai mạc Đại hội, BCH lâm thời họ Bùi huyện Kim Sơn đã đến dâng hương tại Đền thờ cụ Nguyễn Công Trứ và mộ Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại xã Quang Thiện.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Tại đại hội, sau nghi thức chào cờ, dâng hương tiên tổ và đọc chúc văn, Đại hội nghe báo cáo một số nét về họ Bùi Việt Nam, họ Bùi tỉnh Ninh Bình, họ Bùi huyện Kim Sơn. Theo thống kê, hiện toàn huyện có trên 1.000 hộ mang họ Bùi với khoảng 6.500 nhân khẩu. Trước yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo các dòng họ, BCH lâm thời họ Bùi huyện Kim Sơn được thành lập từ tháng 4/2017 gồm 9 ông, bà đại diện họ Bùi các xã, thị trấn. Đến nay, BCH đã liên kết các chi họ, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cội nguồn như liên kết dòng họ, hỗ trợ các gia đình khó khăn, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, động viên con cháu học tập, tiếp tục nêu gương học hành chăm chỉ, đỗ đạt, thành công trên nhiều lĩnh vực, ở mọi miền Tổ quốc. Hoạt động của các dòng họ Bùi toàn huyện đều tích cực, nề nếp thông qua các hoạt động như gặp mặt đầu xuân, mừng thọ các cụ cao tuổi, thăm hỏi lúc ốm đau, gia đình gặp khó khăn hoạn nạn…Các chi họ tích cực tham gia các phong trào của địa phương, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt hương ước, quy ước của địa phương, góp công, góp của, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, tham gia vệ sinh môi trường, giữ vững an ninh trật tự, nhiều gia đình có con cháu thành đạt hiện đang giữ các chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. Có trên 80% gia đình họ Bùi đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

 

Với phương châm “Đoàn kết – Thống nhất – Tương trợ - Phát triển”

 

Đại hội đã tiến hành Bầu BCH cộng đồng họ Bùi huyện Kim Sơn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 13 vị,  ông Bùi Đức Phi – xã Quang Thiện được bầu làm chủ tịch; bầu Hội đồng trưởng lão gồm 3 cụ cao niên trong các dòng họ. Tại Đại hội đã thông qua Nghị quyết, quy chế hoạt động, điều lệ tổ chức của cộng đồng họ Bùi huyện Kim Sơn.

 

Đại hội đại biểu cộng đồng họ Bùi huyện Kim Sơn được tổ chức là dịp để tưởng nhớ, thể hiện lòng tri ân, đạo lý uống nước nhớ nguồn của con cháu, hậu duệ họ Bùi huyện Kim Sơn với các bậc tiền nhân có công với quê hương, đất nước. Trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, con em họ Bùi đã không tiếc công sức, xương máu cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đây cũng là dịp để các dòng họ, gia đình  giao lưu, tìm hiểu về cội nguồn họ Bùi Việt Nam và cội nguồn trực hệ của dòng tộc mình, tạo cơ hội liên kết các các dòng tộc họ Bùi trong tỉnh và trong huyện.

 

Một số hình ảnh Đại hội đại biểu cộng đồng họ Bùi huyện Kim Sơn lần thứ nhất

 

 BCH cộng đồng họ Bùi huyện Kim Sơn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 - 2023

 

BCH lâm thời họ Bùi huyện Kim Sơn dâng hương tại mộ Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại xã Quang Thiện.

 

 

 

Ông Bùi Văn Thuận – Chủ tịch cộng đồng họ Bùi tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

 

 

 

 

 Nghi thức dâng hương tiên tổ và đọc chúc văn tại Đại hội

 

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

    

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814158

Trực tuyến: 137

Hôm nay: 1500

W88 113.80 - https://139.99.113.80/