Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, đơn vị bầu cử số 13, 14 và Đại biểu HĐND huyện khóa XX đơn vị bầu cử số 3, số 9

Thứ năm, 16/06/2022 369 lượt xem

*Sáng 16/6 , tại hội trường Nhà văn hóa xã Như Hòa đã diễn ra buổi tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, đơn vị bầu cử số 13 và Đại biểu HĐND huyện khóa XX đơn vị bầu cử số 3, tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã: Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện.

 

Về đại biểu HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV, đơn vị bầu cử số 13 có ông Trần Hồng Quảng – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Ông Phan Thành Công – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh. Ông Trần Đăng Sơn – Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, ông Vũ Văn Tưởng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồi Ninh.

 

Về đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, đơn vị bầu cử số 3 có ông Nguyễn Văn Thụy – Chủ tịch LĐLĐ huyện, ông Bùi Đức Phi – Phó trưởng phòng LĐ-TBXH huyện, ông Bùi Văn Chính – Giám đốc HTX NN Như Hòa.

 

Dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đông đảo cử tri 3 xã: Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện.

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri các xã Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện

Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu và cử tri đã được nghe các vị đại biểu HĐND tỉnh thông báo về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 HĐND tỉnh khóa XV; báo cáo tóm tắt  tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XV. Đại biểu HĐND huyện thông báo về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XX, báo cáo tóm tắt  tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện trả lời tại kỳ họp thứ 4, nhưng chưa có kết quả cuối cùng.

Các cử tri thắng thẳn bày tỏ ý kiến tại hội nghị

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri các xã đã có ý kiến về những vấn đề cử tri quan tâm. Cử tri xã Hùng Tiến đề nghị các vị đại biểu HĐND xem xét, cải tạo nâng cấp, đổ bê tông đoạn đường 200 m thuộc trục đường Đông Quy Hậu, xã Hùng Tiến và nâng cấp đoạn đương từ cầu chợ Quy Hậu đến cống Quy Hậu vì đoạn đường này nhiều ổ voi ổ gà, bong tróc mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

 

Cử tri xã Như Hòa đề nghị cấp trên nghiên cứu tăng tỷ lệ thụ hưởng cho các địa phương có đất đấu giá nhưng còn gặp nhiều khó khăn để có nguồn kinh phí đáp ứng đầu tư xây dựng các công trình mới trên địa bàn xã, tạo cơ sở để các đơn vị xây dựng NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Cử tri ý kiến về việc tiêu chuẩn bầu cử Trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố hiện nay được quy định cụ thể tại điều 11, thông tư số 04/2012/TT-BNV ngày 31/8/2012 của Bộ Nội vụ có quy định tiêu chuẩn về trình độ văn hóa, tuy nhiên hiện nay tại địa phương có nhiều bất cấp xảy ra, người đủ tiêu chuẩn về trình độ văn hóa thì lại trẻ tuổi hoặc không đủ tín nhiệm của nhân dân, người có tín nhiệm, được nhân dân tin tưởng thì lại không đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ, đề nghị đại biểu HĐND xem xét để có điều chỉnh linh hoạt với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo bầu các chức danh Trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố được hợp ý, người được bầu có được sự ủng hộ nhất trí cao của nhân dân.

 

Về vấn đề tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, cử tri cho rằng chế tài xử phạt với những trường hợp trốn tránh trách nhiệm nghĩa vụ quân sự hiện nay còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe, thủ tục xử phạt còn rườm rà, mất nhiều thời gian, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, đổi mói, linh hoạt trong thủ tục xử lý vi phạm cũng như có chế tài mạnh tay hơn với những trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự.

 

Về chế độ chính sách, cử tri có ý kiến về việc tăng phụ cấp đối với các chức danh Phó Chủ tịch hội đặc thù và mở rộng đối tượng sắp xếp vào chức danh Chủ tịch, PCT các hội đặc thù của xã vì theo yêu cầu hiện nay thì rất khó để kiện toàn những chức danh này.

 

Về vấn đề nông nghiệp, cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét việc điều chỉnh, tăng tỷ lệ chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp để tạo điều kiện cho nhân dân phát triển mô hình kinh tế hợp lý, tránh việc nhân dân tự ý chuyển đổi gây khó khăn cho quy hoạch. Cử tri cũng ý kiến về việc nên có những cách làm giải pháp phù hợp để hạn chế tình trạng nhân dân phơi thóc lúa ra đường sau mỗi mùa gặt, vừa đảm bảo an toàn giao thông lại đảm bảo lương thực cho người dân.

 

Cử tri xã Quang Thiện đề nghị ngành điện sửa chữa, thay thế cột điện tại xóm 9 vì cột nằm gần giữa đường và có hiện tượng gãy, nứt, rất nguy hiểm cho người dân đi lại qua đoạn đường này. Đề nghị HĐND các cấp xem xét sửa chữa đoạn bờ kè Tiểu đê 50 đã bị sụt lở nghiêm trọng, gây sụt lún mặt đường. Cử tri xóm 15  Quang Thiện ý kiến về việc trại nuôi lợn của hộ ông Trần Văn Chính – xã Như Hòa gây ô nhiễm môi trường nước và không khí, đề nghị cấp trên xem xét, xử lý. Người dân cũng đề nghị huyện đặt biển báo về tải trọng để  cấm các loại xe quá khổ, quá tải đi qua đường phía  Nam sông Ân để đảm bảo an toàn giao thông và không làm hư hỏng kết cấu đường.

Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền cấp huyện

 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền huyện giải quyết. Ông Trần Hồng Quảng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri, tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, tổng hợp ý kiến của cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết và có ý kiến tại kỳ họp HĐND tỉnh, huyện trong thời gian tới.

 

* Cũng trong sáng 16/6, tại Nhà văn hóa Thị trấn Bình Minh, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14 do ông Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn và đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, đơn vị bầu cử số 9 do ông Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã tiểu khu 5 của huyện Kim Sơn, gồm: Thị trấn Bình Minh, Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải.

Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri tại các xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải và Thị trấn Bình Minh

Quang cảnh hội nghị

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri đều phấn khởi trước những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời đề xuất một số ý kiến kiến nghị với HĐND tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn, nâng cấp hệ thống điện, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ chính sách… và một số chính sách khác.

 

Cử tri Thị trấn Bình Minh nêu ý kiến: Ngày 01/6/2011, TTCP có Quyết định số 30 về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội. Theo quy định của Quyết định này, trên thực tiễn đối với cấp xã, phương, thị trấn gặp khó khăn trong việc lựa chọn, bố trí chức danh lãnh đạo không chuyên trách ở các hội có tính chất đặc thù như: Hội khuyến học, Hội người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ… Do vậy cử tri đề xuất Chính phủ xem xét, sửa đổi, bổ sung nội dung Quyết định trên đối với đối tượng cấp xã, phường, thị trấn không nhất thiết phải là người đã nghỉ hưu, giữ các chức danh lãnh đạo chuyên trách ở các hội có tính chất đặc thù, được hưởng phụ cấp theo quy định.

 

Liên quan đến vấn đề xây dựng cơ bản, cử tri Thị trấn Bình Minh phản ảnh: Với đặc thù là Thị trấn có điểm xuất phát thấp, chưa xứng tầm là thị trấn, do đó đòi hỏi cần nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: Trường học, trạm y tế, đường giao thông…Tuy nhiên ngân sách địa phương hạn hẹp, cử tri mong muốn và đề nghị HĐND tỉnh quan tâm, tăng tỷ lệ phần trăm từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất cho các xã, thị trấn để địa phương có nguồn ngân sách đầu tư xây dựng Thị trấn Bình Minh trở thành đô thị văn minh.

 

Cử tri đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường Quốc lộ 12B đến trung tâm Thị trấn Bình Minh – đây là tuyến đường nội thị quan trọng phát triển kinh tế xã hội của địa phương,

 

Cử tri đề nghị UBND huyện quan tâm chỉ đạo công tác giao đất tại thực địa cho 78 hộ trúng đấu giá đất năm 2020 tại khối 6 Thị trấn Bình Minh. Đề nghị Chi nhánh điện lực huyện xem xét đầu tư sửa chữa đường điện đoạn đê 45 thuộc khối 12 Thị trấn Bình Minh.

Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14, HĐND huyện đơn vị bầu cử số 9 tiếp xúc cử tri

 

Về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Cử tri xã Kim Trung phản ánh: Từ năm 2001 các xã ven biển chuyển toàn bộ diện tích từ trồng lúa, trồng cói sang nuôi trồng thủy sản. Trước năm 2013 việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất của người dân được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Từ năm 2013, người dân không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, ảnh hưởng lớn đến việc quản lý, khai thác và sử dụng đất của chính quyền xã và người sử dụng đất. Tuy nhiên từ năm 2014 đến 2016, các xã đo đạc lại bản đồ địa chính, trên bản đồ xác định hiện trạng là đất nuôi trồng thủy sản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền công nhận quyền sử dụng đất như bản đồ địa chính là đất nuôi trồng thủy sản.

 

Theo bản đồ năm 1997, đất thổ cư của mỗi hộ di dân vùng kinh tế mới tại các xã ven biển nói chung và xã Kim Trung nói riêng được giao 1.000m2, hiện có 123 hộ trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ có đất vườn, ao, đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép cấp đổi giấy chứng nhận để mỗi hộ có 200m2 đất ở cho hộ thuộc diện di dân kinh tế mới theo đúng quy định.

 

Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc bàn giao đất của Lữ đoàn 279 thuộc Bộ Tư lệnh Công binh quản lý cho xã Kim Trung để mở rộng đơn vị hành chính cấp xã, bởi hiện nay người dân sinh sống tại khu vực này đều tham gia sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng và chấp hành thực hiện quy ước, hương ước với khu dân cư xóm 1 xã Kim Trung…

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện đã giải trình, trao đổi làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền cuả huyện.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri; đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Các vấn đề còn lại sẽ được tổ đại biểu tổng hợp, phân loại, tiếp thu tổng hợp và báo cáo tại kỳ họp thường kỳ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XV để xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

 

                                                                                    PV

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352014

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 1206