Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri

Thứ tư, 23/11/2022 537 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

* Thực hiện luật tổ chức HĐND, sáng 23/11, tại Nhà văn hóa xã Kim Mỹ, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14 do ông Nguyễn Hoàng Hà – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn và đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, đơn vị bầu cử số 8 do bà Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Kim Mỹ, Cồn Thoi của huyện Kim Sơn.

Quang cảnh hội nghị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Kim Mỹ, Cồn Thoi

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND huyện đã thông báo với cử tri dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XV và HĐND huyện Kim Sơn khóa XX; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của tỉnh, của huyện; Báo cáo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 9 HĐND huyện.

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đã có 8 ý kiến của cử tri 2 xã phát biểu, đề cập đến các vấn đề về sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, giao thông nông thôn, xây dựng cơ bản, vệ sinh môi trường, chế độ chính sách. ..

 

Về lĩnh vực nông nghiệp cử tri xã Cồn Thoi đề nghị UBND huyện quan hỗ trợ kinh phí mở rộng vùng trạm bơm Cồn Thoi, nâng cấp và mở rộng cống ông Thọ thuộc xóm 5 xã Cồn Thoi để phục vụ tiêu nước trong mùa mưa bão. Cử tri xã Kim Mỹ phản ảnh: Hiện nay diện tích đất xen kẹp trong khu dân cư manh mún, canh tác không hiệu quả, khó khăn trong công tác tưới tiêu, đề nghị huyện cho chuyển đổi mục đích sử dụng để nâng cao hiệu quả canh tác. Các hộ nuôi trồng thuỷ sản mong muốn huyện quan tâm, xem xét cho người dân được làm ăn lâu dài ở vùng bãi bồi ven biển, nâng cấp hạ tầng giao thông khu nuôi trồng thuỷ sản.

 

Liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri phản ảnh: Hiện nay cầu Cồn Thoi, cầu chợ Kim Mỹ và tuyến kè sông làm đường đoạn từ xóm Mỹ Chính đến chợ Kim Mỹ đã xuống cấp, sạt lở, không đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông, đề nghị Tỉnh, Huyện quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

 

Đề nghị UBND huyện quan tâm hỗ trợ xi măng cho xã Cồn Thoi để cấp cho các xóm đổ mới và nâng cấp các tuyến đường dong. Đề nghị Tỉnh, Huyện tiếp tục quan tâm hỗ trợ các xã về đích nông thôn mới. Trường Mầm non khu A xây dựng lâu năm hiện xuống cấp nghiêm trọng. Xã đã có chủ trương đầu tư xây dựng trường ra địa điểm mới. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn nên từ năm 2020 đến nay chưa tiến hành xây dựng được, rất khó khăn cho nhà trường trong dạy học, chăm sóc các cháu. Cử tri xã Cồn Thoi đề nghị UBND huyện đẩy nhanh việc khởi công xây dựng trường Tiểu học Cồn Thoi theo nghị quyết HĐND huyện đã phê duyệt.

 

Đề nghị Tỉnh quan tâm nghiên cứu đầu tư xây dựng rãnh thoát nước dọc tuyến đường Quốc lộ 12B qua các xã từ Định Hóa xuống Thị trấn Bình Minh. Hiện nay, mỗi lần mưa, nước mưa không có lối thoát ảnh hưởng đến tuổi thọ của đuờng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông cũng như việc sinh hoạt của người dân. Đề nghị Công ty khai thác công trình thủy lợi thủy, tháo nước sông Cà Mâu trong mùa đông kén. Hiện nay, nguồn nước để lấy nước cấp phục vụ nước sinh hoạt cho người dân các xã Tiểu khu 4, 5 trên đoạn sông xã Kim Mỹ vào mùa đông nước cạn, ô nhiễm nghiêm trọng, không đảm bảo nguồn nước cấp nước sinh hoạt.

Ý kiến các cử tri tại hội nghị

 

Về vấn đề văn hoá, cử tri nêu ý kiến: Hiện nay, các nhà văn hóa xóm được đầu tư xây dựng nhưng đã xuống cấp, cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt văn hóa cộng chưa có nên chưa phát huy hiệu quả của Nhà văn hóa cũng như hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao của các khu dân cư. Do vậy, đề nghị Tỉnh, Huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí nâng cấp, lắp đặt trung thiết bị phục vụ sinh hoạt văn hóa thể thao của cộng đồng và có chính sách hỗ trợ kinh phí nâng cấp các nhà văn hoá xóm.

 

Đề nghị Tỉnh nghiên cứu nâng mức chi cho hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Hiện nay, mỗi năm ở khu dân cư có nhiều hoạt động, tổ chức các ngày hội, trong khi đó đã hàng chục năm nay mức chi cho mỗi khu dân cư hằng năm vẫn là 5 triệu đồng khu dân cư không còn đáp ứng yêu cầu nhất là các xóm có đồng dân số. Đề nghị nâng mức chi cho hoạt động này lên 10 triệu đồng/ khu dân cư năm.

 

Cử tri xã Kim Mỹ đề nghị UBND huyện chỉ đạo Điện lực Kim Sơn mở lộ đường điện mới đường phía đông sông ruột 1, đoạn từ cống nhà ông Thạch lên tới chùa Hải Quang xã Cồn Thoi vì dây điện đang kéo qua sông, qua đường, gây mất an toàn và cảnh quan nông thôn mới.

 

Đề nghị các cơ quan, phòng, ban ngành các cấp chỉ đạo thải quyết dứt điểm việc lấn chiếm đất khu vực phía Bắc nghĩa trang nhân dân xã Cồn Thoi. Chuyển vị trí tập kết bãi rác xã Kim Mỹ đảm bảo vệ sinh môi trường cho khu dân cư; giảm độ tuổi hưởng chế độ chính sách tuổi già cho người cao tuổi…

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Trịnh Thị Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã giải trình, trao đổi làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền cuả huyện. Các nội dung còn lại được tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp trình trong kỳ họp HĐND huyện sắp tới.

 

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri; đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Các vấn đề còn lại sẽ được tổ đại biểu tổng hợp, phân loại, tiếp thu tổng hợp và báo cáo tại kỳ họp thường kỳ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XV để xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

 

* Tại xã Đồng Hướng, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XX, đơn vị bầu cử số 13 và Tổ đại biểu HĐND huyện Kim Sơn, đơn vị bầu cử số 4 đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri hai xã Đồng Hướng, Kim Chính. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Xuân Trường – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri

 

Với tinh thần thẳng thắn, đại diện cử tri xã Kim Chính kiến nghị, hiện có khoảng 300 hộ dân thuộc xóm 9, xóm Kim Đài và một phần xóm 8 chưa có nguồn nước sạch. Cử tri đề nghị huyện quan tâm lắp đặt hệ thống nước sạch để nhân dân được sử dụng nước sạch phục vụ sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo vệ sinh.

 

Cử tri xã Đồng Hướng kiến nghị về việc thực hiện thu hồi diện tích đất hai lúa làm đường ĐT482B chạy qua khu vực xã Đồng Hướng, hiện nay còn 3 hộ dân chưa bàn giao diện tích để triển khai dự án. Vì vậy cần khẩn trương thu hồi diện tích đất lúa của 3 hộ nêu trên để thuận tiện cho việc canh tác nông nghiệp của các hộ dân có diện tích canh tác gần kề.

 

Đại diện cử tri xã Kim Chính kiến nghị cây cầu bắc qua sông Tiêu phục vụ nhân dân canh tác và vận chuyển nông sản được xây dựng từ những năm 1980, cầu thiết kế quá cao, hai bên không có lan can bảo vệ, rất nguy hiểm khi tham gia giao thông qua cầu. Vì vậy cử tri mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm sửa chữa cầu, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ sản xuất và giao thương của nhân dân địa phương.

Các cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường đã tiếp thu, giải trình làm rõ các ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện.

 

Tiếp thu ý kiến cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền, đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

 

                                                Nhóm PV

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/