Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri với các đơn vị bầu cử trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ ba, 14/11/2023 365 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện luật Tổ chức chính quyền địa phương, từ ngày 10/11 – 15/11/2023, đại biểu HĐND huyện thực hiện tiếp xúc cử tri với các đơn vị bầu cử trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại buổi TXCT, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc các đơn vị bầu cử đã thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 11 – 12/12; báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; báo cáo kết quả tiếp tục giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện trả lời, tiếp thu tại kỳ họp thứ 14 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) và các kỳ họp trước của HĐND huyện nhưng chưa có kết quả cuối cùng. Phản ánh của phóng viên

* Sáng 10/11, tại xã Đồng Hướng, Tổ đại biểu HĐND huyện, đơn vị bầu cử số 4 có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri hai xã: Đồng Hướng, Kim Chính.

Quang cảnh hội nghị.

Với tinh thần thẳng thắn, đại diện cử tri  xã Đồng Hướng và Kim Chính đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị được cử tri địa phương quan tâm.

Đại diện cử tri xã Kim Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri xã Kim Chính ý kiến về việc đoạn đường trục từ Kiến Thái đi xã Khánh Hồng thời gian thi công lâu, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân bên đường, nhất là khi trời mưa, đường trơn trượt, gây nguy hiểm khi tham gian giao thông.

Đại diện cử tri xóm 10, Kim Chính ý kiến về việc hiện nay tuyến đường 482C phần nền đã làm xong lâu, nhà nước đã thu hồi đất 313 của hơn 10 hộ dân, tuy nhiên đến nay vẫn còn 4 hộ dân chưa được đền bù giải phóng mặt bằng, trong khi đó các hộ cho nhà thầu thuê đất với giá thỏa thuận 500.000 đồng/sào/vụ chưa nhận được tiền thuê như đã nhà thầu đã hứa. Sau khi dự án đường 482C đi qua giữa phần ruộng đã thu hồi, để lại một diện tích ruộng nhỏ lẻ của hai bên mép đường, (vì có cả ruộng ngoài đê) lên không thể đưa máy móc vào phục vụ sản xuất. Cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, thu hồi hết phần ruộng xen kẹt đó.

Cử tri xã Đồng Hướng nêu ý kiến về việc sông Đồng Đắc đoạn do xã Kim Chính quản lý chưa làm vệ sinh môi trường, có hộ dân làm nhà lấn chiếm lòng sông, gây ô nhiễm, mất mỹ quan, hạn chế dòng chảy. Đề nghị cơ quan chức năng và xã Kim Chính có phương án giải quyết dứt điểm. Cử triĐồng Hướng cũng nêu ý kiến về việc cụm công nghiệp Đồng Hướng có quy hoạch vườn cây sinh thái nhưng chưa được trồng cây, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét và hoàn thiện vườn cây để đảm bảo cuộc sống trong lành cho người dân.  

*Sáng 10/11, tại Nhà văn hóa xã Kim Tân, tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Văn Hải, Định Hóa, Kim Tân.        

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các báo cáo, cử tri đã bày tỏ niềm vui trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của huyện đạt được trong năm 2023. Đặc biệt là sau hơn 12 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngày 18/8/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ  ký quyết định công nhận Kim Sơn là Huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, hiện huyện đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Lễ công bố Huyện đạt chuẩn nông thôn mới được tổ chức vào tối ngày 18/11/2023.

Với tinh thần dân chủ và thẳng thắn, đã có 4 ý kiến, kiến nghị của cử tri với đại biểu HĐND huyện tập trung vào lĩnh vực xây dựng cơ bản, nông nghiệp, chế độ chính sách.

Đại diện cử tri phát biểu ý kiến.

Về lĩnh vực XDCB, cử tri đề nghị: Hiện nay, đoạn đường trục xóm Tây Hải, Hoành Trực và mặt đường Đê Bình Minh 2 đi qua địa bàn xã Văn Hải có nhiều đoạn đã xuống cấp, đề nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp. Cử tri có ý kiến, trên trục đường 12B đoạn qua xã Văn Hải, đơn vị thi công đã tiến hành lắp đặt đuờng hộ lan nhưng nhiều đoạn còn dang dở, chưa hoàn thiện. Cầu nối liền giữa Quốc 1ộ 12B với xóm Trung Chính hiện đã xuống cấp, mặt cầu nhỏ, mố cầu cao, lưu lượng người tham gia giao thông đông nên không đảm bảo ATGT. Tuyến kênh cấp hai đoạn từ xóm An Cư đến xóm Tây Hải nước chảy xiết, sạt lở vào sát mép đường bê tông, đề nghị các cấp quan tâm tạo điều kiện kè tuyến kênh trên. Cử tri đề nghị các cấp, các ngành quan tâm nạo vét tuyến kênh trạm bơm cống Phát Diệm, cống Cồn Thoi. Cử tri phản ánh hai dãy phòng học phía cổng vào trường Mầm Non xã Văn Hải xây dựng đã lâu, hiện xuống cấp nghiêm trọng, cử tri đề nghị huyện quan tâm đầu tư xây dựng để đảm bảo cơ sở vật chất nâng cao chất lượng dạy và học.

Về lĩnh vực nông nghiệp: Cử tri đề nghị huyện và các ngành chức năng quan tâm đảm bảo chất lượng thóc giống, vật tư nông nghiệp để Nhân dân đầu tư canh tác đạt hiệu quả cao.

Về chế độ chính sách: Cử tri đề nghị quan tâm thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Căm-pu-chi-a, giúp bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Cử tri đề nghị có cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho nhân dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất xen kẹt trong khu dân cư.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống cấp nước sạch cho Nhân dân trên địa bàn xã Kim Tân.

*Chiều 10/11,  các vị đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Kim Mỹ và Cồn Thoi. Dự và chủ trì buổi tiếp xúc có bà Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

 Sau khi nghe các báo cáo của đại biểu HĐND huyện, cử tri các địa phương đều đồng tình, nhất trí, bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc huyện Kim Sơn đã được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa huyện nhà ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng nâng cao. Cử tri các xã cũng nêu các ý kiến, kiến nghị và mong muốn các đại biểu HĐND huyện, các ngành chức năng tiếp tục lắng nghe, quan tâm và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri.

Cử tri xã Cồn Thoi bày tỏ kiến nghị, đề xuất.

Cử tri xã Kim Mỹ đề nghị huyện hỗ trợ xây dựng cầu vào nhà thờ Tôn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường từ xóm Phụ Cấp tới xóm An Hải, tiến hành xây dựng cầu bà Phan, nâng cấp tuyến đường 15 từ nhà bà Ước tới cống Vẹm và khu A trường Mầm non xã Kim Mỹ.

Cử tri xã Cồn Thoi có ý kiến về việc trạm bơm Cồn Thoi không có vùng chứa nước, hiện không đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu của xã Kim Mỹ và Cồn Thoi. Cống Thọ trên địa bàn xã đã xây dựng từ lâu, nay xuống cấp, đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ kinh phí tu sửa để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cử tri Cồn Thoi bày tỏ mong muốn được hỗ trợ thêm xi măng để cứng hóa các tuyến đường giao thông đã xuống cấp và mong các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm khu nghĩa trang nhân dân phía bắc xã Cồn Thoi.

Bà Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri xã Kim Mỹ và Cồn Thoi.

*Chiều 10/11, tại hội trường Nhà văn hóa xã Kim Hải, tổ đại biểu HĐND huyện tại đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Kim Hải, Kim Đông, Kim Trung và Thị trấn Bình Minh.

Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, đại diện cử tri đã có 6 ý kiến kiến nghị với các đại biểu về những vấn đề cử tri quan tâm.

Đại diện cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị.

Cử tri Thị trấn Bình Minh đề nghị Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện sớm có phương án đền bù, hỗ trợ để các dộ dân trong diện giải tỏa phục vụ thi công tuyến đường trung tâm thị trấn nhận được tiền đền bù. Cử tri đề nghị huyện quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cho trường Tiểu học và THCS Bình Minh tạo điều kiện để trường THCS hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ II, trường Tiểu học tái chuẩn mức độ II.

Cử tri xã Kim Đông đề nghị cấp có thẩm quyền sớm xem xét giải quyết cấp giấy CNQSDĐ phần diện tích đất chênh lệch do thay đổi quy định về quản lý và hành lang bảo vệ đê cho các hộ dân xóm 1,2,3 ven đê BM1.

Bên cạnh đó, đông đảo cử tri cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về việc triển khai thực hiện sắp xếp các ĐVHC cấp xã trên địa bàn huyện, giai đoạn 2023 – 2025.

 

*Chiều 13/11, tại NVH  xã Hùng Tiến, các vị đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 3,HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi tiếp xúc. Dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Văn Tuyến, TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

   Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Như Hòa có ý kiến về việc trạm y tế xuống cấp không đảm bảo việc khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, đề nghị được cấp trên hỗ trợ xây dựng. Hệ thống thoát nước trên đoạn đường 481D qua xã Hùng Tiến, Như Hòa bị hỏng, khi mưa lớn ko thoát nước được, nước đọng mặt đường gây khó khăn trong giao thông đi lại, cử tri đề nghị chính quyền các cấp và nhà thầu có phương án thi công, sớm hoàn thiện để phục vụ tốt hơn nhu cầu dân sinh.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo, các ngành chức năng đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền đồng thời thông báo tới cử tri một số vấn đề cần quan tâm trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện. Các ý kiến vượt thẩm quyền, các Tổ đại biểu HĐND huyện sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND huyện trong kỳ họp sắp tới.

 

Nhóm PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/