Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri với các đơn vị bầu cử trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ ba, 14/06/2022 497 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện luật Tổ chức chính quyền địa phương, từ ngày 6/6-9/6/2022, đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri với các đơn vị bầu cử trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại buổi TXCT, đại diện đoàn đại biểu HĐND huyện thuộc các đơn vị bầu cử đã thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 11 – 15/7; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm; báo cáo kết quả tiếp tục giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện trả lời, tiếp thu tại kỳ họp thứ 4, HĐND huyện nhưng chưa có kết quả cuối cùng. Tiếp đó, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diện cử tri các xã đã phát biểu ý kiến, phản ánh các vấn đề mà đông đảo cử tri trên địa bàn quan tâm. Phóng viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện phản ánh.

 

*Sáng 07/6, tại Nhà văn hóa xã Chất Bình, đoàn đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Xuân Chính, Hồi Ninh, Chất Bình. Dự hội nghị có đồng chí Trần Viễn, TVHU, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, các vị đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 và đông đảo cử tri.

Đoàn đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 1 có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Xuân Chính, Hồi Ninh, Chất Bình

 

Phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà đạt được trong 6 tháng đầu năm. Với tinh thần cởi mở, các cử tri đã có 4 ý kiến, kiến nghị về những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm đó là:

 

Về vấn đề chính sách: Cử tri xã Xuân Chính đề nghị UBND huyện xem xét hỗ trợ kinh phí cho các hộ chăn nuôi có lợn bị mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, góp phần tháo gỡ khó khăn, khôi phục kinh tế. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho công tác tiêu hủy lợn bị mắc Dịch tả lợn Châu Phi phải tiêu hủy theo quy định từ tháng 10/2021 đến nay.

 

Về vấn đề điện lực: Cử tri đề nghị huyện và ngành chuyên môn quan tâm nâng cấp hệ thống đường điện trên địa bàn xóm 6, xã Chất Bình hiện không đủ tải và không đảm bảo an toàn phục vụ cho sản xuất và đời sống dân sinh.

 

Về xây dựng cơ bản, giao thông: Cử tri đề nghị các cấp, các ngành đôn đốc đơn vị thi công tiếp tục thi công công trình tuyến đường trục Chất Thành (từ đường 481D đến đường ngang liên xã), tuyến đường này đã thi công từ năm 2014 và dừng thi công từ năm 2017 nên mặt đường vẫn chưa được hoàn thiện, gây khó khăn cho đi lại, sản xuất của nhân dân. Cử tri đề nghị huyện quan tâm đầu tư kinh phí thi công tuyến đường ngang liên xã từ Cầu Chợ đến Chùa Cộng Nhuận, giáp xã Hồi Ninh, tuyến đường hiện đã xuống cấp, nhiều đoạn hư hỏng nặng.Tuyến đường ngang liên xã từ nhà Ông Kế, xóm 3, xã Chất Bình đến giáp Xuân Chính và cầu Quân Triêm bắc qua Sông Ân, giáp Xuân Chính đã có chủ trương đầu tư, đề nghị huyện quan tâm chỉ đạo để sớm tổ chức thi công, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, học tập, lao động sản xuất.

 

* Sáng 08/6, tại Nhà văn hóa xã Kim Định đoàn đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Ân Hòa, Kim Định trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 và đông đảo cử tri.

Đoàn đại biểu HĐND huyện tại đơn vị bầu cử số 2

 

Tai buổi tiếp xúc, cử tri đã có 6 ý kiến, kiến nghị về những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm, đó là:

 

Về vấn đề chính sách: Cử tri xã Ân Hòa đề nghị các cấp, các ngành xem xét hỗ trợ kinh phí cho công tác tiêu hủy lợn bị mắc Dịch tả lợn Châu Phi phải tiêu hủy theo quy định trên địa bàn xã năm 2021.

 

Về lĩnh vực nông nghiệp: Cử tri đề nghị huyện và các ngành chức năng quan tâm chỉ đạo việc khơi thông dòng chảy sông Hàm Ân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới, tiêu phục vụ sản xuất, thâm canh cây lúa.

 

Công tác vệ sinh môi trường: Cử tri Kim Định phản ánh trên địa bàn xóm 10, xã Kim Định có hộ gia đình chăn nuôi lợn nhưng không đảm bảo công tác vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Cử tri đề nghị huyện và các ngành chuyên môn quan tâm vận động hộ chăn nuôi khắc phục, đảm bảo công tác VSMT.

                          Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2

 

Về lĩnh vực XDCB: Cử tri phản ánh trên địa bàn xã Kim Định còn nhiều tuyến đường nhỏ, hẹp, xuống cấp, đề nghị huyện quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng. Đoạn kè sông Quạt thuộc địa bàn xóm 12, xã Ân Hòa và đoạn cầu xứ Thuần Hậu bị sạt lở nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến công trình, hoạt động sản xuất và đời sống dân sinh. Hiện, 2 cây cầu bắc qua dong Tôn Đạo, khu vực xóm 13, Ân Hòa sang Hùng Tiến là cầu tạm đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho nhân dân lưu thông, cử tri đề nghị huyện quan tâm đầu tư xây dựng cầu mới. Cử tri cũng đề nghị huyện quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình phụ trợ trường Mầm non khu B xã Kim Định.

 

*Sáng 7/6/2022, tại nhà văn hóa xã Đồng Hướng, đại biểu HĐND huyện tại đơn vị bầu cử số 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Kim Chính và Đồng Hướng.

 

Tại buổi TXCT, Cử tri xã Đồng Hướng đã ý kiến về việc tuyến đường qua cụm Công nghiệp Đồng Hướng xuống cấp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đề nghị nâng cấp sửa chữa mặt đường. Cống thoát nước trên mặt đường 21B đoạn qua xóm 12 Đồng Hướng chưa có nắp đậy, trở thành “bẫy”đối với người tham gia giao thông, đề nghị đơn vị thi công có phương án giải quyết. Cử tri xóm 8 xã Đồng Hướng có ý kiến về việc nghĩa trang nhân dân đã quá tải, đề nghị được quy hoạch mở rộng để đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân. Đoạn sông nằm giữa khu vực Đồng Hướng và Kim Chính, nhất là khu vực gần chùa Đồng Đắc và đoạn sông của xã Đồng Hướng giáp địa phận làng Lưu Quang – xã Quang Thiện còn nhiều rác thải và bèo bồng, không được quan tâm làm vệ sinh, đề nghị lãnh đạo huyện, lãnh đạo địa phương có kế hoạch cụ thể đảm bảo vệ sinh dòng sông, đảm bảo cảnh quan môi trường.

Cử tri Đồng Hướng phát biểu ý kiến tại hội nghị

 

*Chiều 9/6, tại Hội trường UBND xã Thượng Kiệm, tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri các xã: Thượng Kiệm, Lưu Phương và Thị trấn Phát Diệm.

                       Quang cảnh buổi TXCT tại đơn vị bầu cử số 5

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri tại đơn vị bầu cử số 5 đã bày tỏ ý kiến, kiến nghị đề cập đến các vấn đề mà cử tri quan tâm đó là: Đoạn đường phía Nam tuyến đường tây sông Phát Diệm từ Chùa Phú Vinh xuống đến đường tránh Quốc lộ 10, phía Bắc từ cầu Bà Sơ (giáp ranh với Thị trấn Phát Diệm) đến hết xóm 4 Thượng Kiệm, đoạn đường này dài khoảng 3km đã có dự án đầu tư xây dựng và được khởi công nhưng đến nay vẫn chưa thi công, gây khó khăn cho nhân dân đi lại. Đoạn đường trục của xã Thượng Kiệm từ trung tâm xã đến đường tránh Quộc lộ 10 thi công và đưa vào sử dụng đã lâu, lưu lượng người tham gia giao thông đông, hiện đường đã xuống cấp. Cử tri đề nghị huyện xem xét cho cải tạo lại để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, học tập, lao động và sản xuất.

 

Liên quan đến vấn đề điện lực, viễn thông: Cử tri xóm 7, xã Thương Kiệm phản ánh trên địa bàn xóm còn có cột điện Viễn thông Kim Sơn hiện không sử dụng, cử tri đề nghị huyện chỉ đạo các ngành chức năng tháo dỡ để đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại, sản xuất nhất là trong mùa mưa bão.

 

*Chiều 8/6, tại Hội trường UBND xã Tân Thành, gần 100 cử tri các xã: Tân Thành, Yên Lộc, Lai Thành đã có buổi tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6.

                              Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri tại đơn vị bầu cử số 6 đã bày tỏ ý kiến, kiến nghị đề cập đến các vấn đề mà cử tri quan tâm.

 

Về lĩnh vực nông nghiệp cử tri phản ánh: HTX NN Tân Thành đã ký kết với Công ty KTCTTL huyện về việc cấp nước cho 60ha ruộng tại đội sản xuất số 1,2,3, nhưng thời gian vừa qua việc cấp nước phục vụ sản xuất nhiều lúc chưa kịp thời, ảnh hưởng đến việc sản xuất nông nghiệp của các hộ dân. Cử tri cũng đề nghị huyện khảo sát, hàn đắp đất khu vực cống luồn giáp danh với xã Yên Lộc, mở rộng 2 miệng cống của trạm bơm để nước khỏi tràn ra ngoài, phục vụ sản xuất nông nghiệp.

 

Liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri xã Tân Thành nêu ý kiến: Năm 2021 để tạo điều kiện cho giải phóng mặt bằng làm đường từ Cầu Thống Nhất đến đường tránh Quốc lộ 10, các hộ có ruộng và có đất giáp danh đường trục xã đã đồng ý với chủ trương thu hồi đất và ruộng, dừng canh tác tại các khu vực được cắm cọc lộ giới, xong đến nay công trình vẫn chưa thi công. Cử tri hỏi, trong vụ mùa năm 2022 tới đây người dân có được tiếp tục canh tác tại các khu vực ruộng đó hay không, việc đền bù diện tích thu hồi, bàn giao mặt bằng bao giờ được tiến hành, vụ chiêm năm 2022 nhân dân không được canh tác vậy người dân có được hỗ trợ không.

 

Cũng liên quan đến việc thi công cầu Thống nhất đã tạm dừng một thời gian, gây khó khăn cho nhân dân trong việc đi lại, sinh hoạt và sản xuất, cử tri mong muốn được làm rõ nội dung này.

 

Bên cạnh đó tuyến đường giáp danh giữa xã Tân Thành và xã Lưu Phương đã xuống cấp, nhiều đoạn bị sạt lở, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển nông sản sau thu hoạch, cử tri đề nghị HĐND huyện xem xét, đầu tư nâng cấp tuyến đường này.

 

*Tại hội trường Nhà văn hóa xã Kim Tân, đoàn đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Kim Tân, Văn Hải, Định Hóa trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Nga – PCT TT HĐND huyện, cùng các vị đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7 và đông đảo cử tri 3 xã.

 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diện cử tri các xã có 5 ý kiến, phản ánh các vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm, tập trung vào các nhóm vấn đề, đó là:

 

Về chế độ chính sách: Cử tri xã Kim Tân đề nghị UBND huyện xem xét hỗ trợ kinh phí để xã Kim Tân đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện các tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2022. Đề nghị các cấp, các ngành xem xét tạo điều kiện để những diện tích đất xen kẹt được chuyển đổi sang mô hình chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả.

 

Về lĩnh vực điện lực, nước sạch: Cử tri đề nghị huyện và ngành chuyên môn quan tâm nâng cấp 1 số hệ thống điện trên địa bàn xã Kim Tân đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cung cấp điện để phục vụ sinh hoạt và sinh hoạt cho nhân dân.

 

Về lĩnh vực XDCB: Cử tri đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư nạo vét 2 trạm bơm Thượng Kiệm và Kim Tân để đảm bảo phục vụ sản xuất, thâm canh của nhân dân. Cử tri xã Văn Hải đề nghị các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện kè tuyến đường phía đông Quốc lộ 12B từ xóm 3 Định Hóa đến Cầu Việt Nhật xã Văn Hải hiện nay có nhiều đoạt bị sạt lở vào sát mép đường. Cử tri đề nghị huyện đầu tư xây mới cầu nối liền Quốc lộ 12B sang xóm Trung Chính xã Văn Hải hiện xuống cấp, mặt cầu nhỏ, mố cầu cao, nhân dân đi lại khó khăn.

 

*Tại hội trường UBND xã Kim Mỹ, chiều 06/6, đoàn đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 8 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Kim Mỹ, Cồn Thoi trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Nga – PCT TT HĐND huyện, cùng các vị đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 và đông đảo cử tri.

                                 Các đại biểu dự TXCT tại đơn vị bầu cử số 8

 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diện cử tri các xã đã phát biểu ý kiến, phản ánh các vấn đề mà đông đảo cử tri trên địa bàn quan tâm, tập trung vào các nhóm vấn đề, đó là: xây dựng cơ bản, NTM, sản xuất nông nghiệp, lĩnh vực đất đai.

 

Về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp: Cử tri đề nghị các cấp quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí lúa giống cho nhân dân trong vụ Đông xuân 2021 – 2022 do gặp thời tiết rét đậm, rét hại, lúa chết nhân dân phải gieo cấy lại nhiều lần. Đề nghị lãnh đạo UBND huyện quan tâm, hỗ trợ bể đựng vỏ thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường đồng ruộng tại các xứ đồng thuộc xã Cồn Thoi. Đồng thời, mở rộng vụng trạm bơm Cồn Thoi để đảm bảo cấp đủ nước cho trạm bơm vận hành hết công suất khi xảy ra ngập lụt. Đề nghị đầu tư xây dựng hệ thống cống tiêu thoát nước cống ông Thọ thuộc xóm 5, xã Cồn Thoi để tiêu úng cho 300 ha lúa của HTXNN Tân Khẩn, Mỹ Hải (xã Kim Mỹ) và HTXNN Đồng Phong (xã Cồn Thoi); Tu sửa hệ thống phai cống Vẹt nhằm hạn chế nước mặn xâm nhập vào đồng ruộng làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

 

Về lĩnh vực xây dựng cơ bản, NTM: Cử tri xã Kim Mỹ đề nghị huyện xem xét đầu tư cho xã Kim Mỹ có nguồn kinh phí để xây dựng trường Mầm non khu A, xây dựng Trạm y tế xã tại khu quy hoạch mới đảm bảo đạt chuẩn tiêu chí XD NTM để xã Kim Mỹ hoàn thành các tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2022. Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ kè sông và bê tông hóa một số đoạn đường giao thông thuộc xã Kim Mỹ; đầu tư xây dựng 1 số cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, học tập,  sản xuất, kinh doanh.

 

Lĩnh vực đất đai: Cử tri đề nghị huyện và các ngành chuyên môn quan tâm đẩy nhanh tiến độ cấp mới, đính chính Giấy CNQSD đất.

 

Tại hội nghị, đại diện đoàn đại biểu HĐND huyện tại các đơn vị bầu cử đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri, tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, tổng hợp ý kiến của cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết và có ý kiến tại kỳ họp HĐND huyện trong thời gian tới.

 

Nhóm PV

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814213

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1555

W88 113.80 - https://139.99.113.80/