Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7

Thứ năm, 22/11/2018 260 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để chuẩn bị tốt nội dung phục vụ kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 -2021. Từ ngày 19 đến 22/11, tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri thuộc 9 đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện. Tổng hợp của nhóm phóng viên Đài phát thanh Kim Sơn.

 

Ngày 19/11, Tại nhà văn hóa xã Kim Chính, tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 4 đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã Yên Mật, Đồng Hướng, Kim Chính. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cùng các vị tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 4

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện tại đơn vị bầu cử số 4 đã thông báo với cử tri dự kiến thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 và Báo cáo kết quả phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ANQP năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 17, 18/12/2018. Kỳ họp lần này dự kiến sẽ thông qua 13 nghị quyết.

 

Trên tinh thần thẳng thắn, cử tri đã có 2 ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ bản đề nghị huyện và ngành chức năng quan tâm giải quyết đó là: Hiện cầu Thủ Trung (xã Kim Chính) bắc qua sông Ân đã xuống cấp nhưng lưu lượng người tham gia giao thông đông, cử tri đề nghị huyện quan tâm. Cử tri đề nghị huyện quan tâm đầu tư xây dựng hành lang đoạn kè bờ sông Ân trước cổng Nghĩa trang liệt sỹ huyện, hiện đoạn kè chưa có hành lang rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Đỗ Hùng Sơn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu và giải trình

một số vấn đề cử tri quan tâm

 

Tại xã Cồn Thoi, đồng chí Hoàng Văn Thắng, Phó bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 8 cùng các các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp cúc với cử tri 2 xã Cồn Thoi và Kim Mỹ.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Phó bí thư Huyện ủy dự và phát biểu tại hội nghị

 

Các cử tri rất phấn khởi trước những kết quả mà huyện nhà đã đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời phát biểu bày tỏ nhiều vấn đề đang được cử tri quan tâm, tập trung ở các lĩnh vực đó là:

 

Về lĩnh vực xây dựng cơ bản – đầu tư cơ sở hạ tầng: Cử tri đề nghị huyện quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án nạo vét sông kè đông, đoạn cầu chợ Cồn Thoi, hỗ trợ vốn làm đường 2 bên bờ kè bị sụt lún, xuống cấp; tiếp tục có những giải pháp hoàn thiện dự án nâng cấp tuyến đường WB2 từ Định hóa đến Cồn Thoi; hỗ trợ kinh phí xây dựng và chuyển vị trí mới của trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trạm y tế xã Cồn Thoi; sớm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa xóm theo tinh thần, chủ trương của tỉnh, huyện…

 

Về lĩnh vực chính sách xã hội: Cử tri xã Kim Mỹ đề nghị huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn sớm có trả lời về việc giải quyết chế độ BHXH đối với một số chức danh ở xã; chế độ hỗ trợ học sinh thuộc các xã bãi ngang…

 

Về lĩnh vực đất đai: Cử tri đề nghị quan tâm, có biện pháp giải quyết các vụ việc liên quan đến đất đai kéo dài, giảm tải các thủ tục hành chính trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thủ tục đấu giá giá trị quyền sử dụng đất…

 

Cử tri cũng đề nghị huyện chỉ đạo ngành điện đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc di chuyển các cột điện gây cản trở giao thông, nâng cấp các tuyến đường điện xuống cấp không đảm bảo nguồn điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân…đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục đảy mạnh các giải pháp về công tác vệ sinh môi trường ở khu dân cư, đặc biệt là tình trạng chăn nuôi gia súc gia cầm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

 

Tại Nhà văn hóa xã Kim Đông đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 9 gồm 3 xã Kim Đông, Kim Hải, Kim Trung và thị trấn Bình Minh. Dự hội nghị có đ/c Trần Thanh Bình, TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện. Với tinh thần xây dựng, thẳng thắn, các cử tri thuộc  đơn vị bầu cử số 9 đã kiến nghị, phản ánh một số vấn đề được quan tâm.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Cử tri xã Kim Đông nêu ý kiến về việc trạm bơm thuộc quản lý của Công ty KTCTTL tỉnh Ninh Bình được lắp đặt trên địa bàn xã, tuy nhiên qua thực tế thì trạm bơm này không đưa vào sử dụng, đề nghị Cty KTCTTL giải quyết để chuyển trạm này thành trạm bơm cấp 2, phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân xã Kim Đông.

 

Ngoài ra, cử tri xã Kim Đông cũng có ý kiến về việc đề nghị các cấp chính quyền và ban ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại khu vực xóm 1,2,3 xã Kim Đông và tăng tỷ lệ hỗ trợ tiền sau đấu giá đất cho các xã đã về đích nông thôn mới, trong đó có xã Kim Đông.

 

Tại xã Xuân Thiện, đồng chí Hoàng Văn Phương, Phó chủ tịch UBND huyện cùng các vị đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Xuân Thiện, Chính Tâm và Chất Bình.

 

Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri các xã Xuân Thiện, Chính Tâm và Chất Bình

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã bày tỏ phấn khởi trước kết quả kinh tế - xã hội của huyện trong năm qua, tin tưởng vào tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu, kỳ họp thứ 7 HĐND huyện sẽ thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh những bất cập nảy sinh trong thực tiễn, đề xuất nhiều ý kiến đề nghị HĐND huyện, các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết.

 

Các vấn đề nhận được sự quan tâm của cử tri, đó là đầu tư kết cấu hạ tầng, xây dựng cơ bản và sản xuất nông nghiệp. Theo đó, cử tri xã Xuân Thiện phản ánh, hiện nay tuyến đường ngang liên xã, đoạn đường qua thôn Huệ Địch – Chỉ Thiện dài 6m chưa được đổ bê tông, mặt đường đất cấp phối thấp hơn mặt đường bê tông, dưới đường là cống bi ngầm kích thước nhỏ đã bị hỏng. Do đó giao thông qua đoạn đường này hay xảy ra tai nạn, việc tưới tiêu nước của khu vực phía Bắc của xã gặp nhiều khó khăn, gây ô nhiễm nguồn nước tưới tiêu và sinh hoạt của nhân dân xung quanh đoạn kênh này. Cũng trên tuyến đường ngang liên xã, cây cầu trước UBND xã Xuân Thiện hiện nay đã xuống cấp, mặt cầu nhỏ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi qua cầu. Bên cạnh đó, Tuyến đường trục chính thuộc đường WB2 nằm trên địa bàn xã Xuân Thiện, mặt đường bị bong tróc, lề đường nhiều đoạn bị sạt lở; đoạn đường ngang từ đường trục xã đến bờ sông Tiên Hoàng có đoạn dài trên 500m, thuộc đường ngăn nước ngoại lai giáp xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, đoạn đường này được đổ bê tông từ năm 1999, đến nay cũng bị hư hỏng, sạt lở nhiều đoạn, gây khó khăn giao thông đi lại của nhân dân. Cùng nội dung này cử tri xã Chính Tâm phản ánh đường trục từ UBND xã Chính Tâm xuống đường 481 hiện nay đã xuống cấp, giao thông đi lại khó khăn. Để đầu tư các hạng mục công trình xây dựng cơ bản cần nguồn kinh phí lớn, tuy nhiên điều kiện kinh tế các xã Xuân Thiện, Chính Tâm còn nhiều khó khăn, cử tri đề nghị HĐND, UBND huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí để nâng cấp các tuyến đường, cải tạo lại cầu, cống trên địa bàn đã xuống cấp, đảm bảo giao thông đi lại và đời sống dân sinh.

 

Cử tri xã Xuân Thiện phản ánh tâm tư nguyện vọng

của nhân dân địa phương gửi ngành chức năng

 

Liên quan đến vấn đề sản xuất nông nghiệp, cử tri xã Chính Tâm phản ánh do ảnh hưởng cơn bão số 3 mưa to và nước triều cường cao nhưng nước lại không rút được, toàn bộ diện tích sản xuất của xã nằm phía Bắc đường 481 bị ngập, để cấy lúa cho kịp thời vụ, nhân dân phải thuê máy bơm tát nước với mức chi phí lớn trên 170 triệu đồng. Chính quyền và nhân dân địa phương còn nhiều khó khăn, cử tri đề nghị Tỉnh, huyện xem xét, tạo nguồn hỗ trợ cho nhân dân để có kinh phí tái sản xuất nông nghiệp.

 

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 7 gồm 3 xã: Định Hóa, Văn Hải và Kim Tân đã có 2 ý kiến kiến nghị của cử tri về các vấn đề đó là:

 

Về vấn đề thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt, huyện đã triển khai đề án, tuy nhiên tại xã Văn Hải mới chỉ có 6/15 xóm được tiếp cận, do vậy tình trạng rác thải không được thu gom tại 9 khu dân cư trên địa bàn xã Văn Hải đang gây ô nhiễm. Cử tri đề nghị huyện quan tâm bổ sung 9 xóm còn lại vào Đề án thu gom, xử lý rác thải của huyện giai đoạn 2017 – 2020. Quan tâm hỗ trợ bổ sung nguồn kinh phí vận chuyển rác thải của 9 xóm mà xã Văn Hải đã chi trả cho Trung tâm vệ sinh môi trường đô thị huyện từ tháng 3/2018.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc

 

Liên quan đến vấn đề giao thông nông thôn, hiện tuyến đường trục chính của xã Kim Tân và một số tuyến đường trục của xóm thi công đã nhiều năm nay những chưa xong, gây khó khăn cho bà con, nhất là các cháu học sinh mỗi khi trời mưa, do vậy cử tri đề nghị huyện sớm có kế hoạch triển khai hoàn thiện tuyến đường này. Vấn đề này cũng đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

 

Chiều 21/11, tại hội trường UBND xã Như Hòa đồng chí Ngô Văn Tuyến  - Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 3 gồm 3 xã Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Cử tri xã Như Hòa có ý kiến về việc hiện nay trên trục đường Quốc lộ 10, đường Nam sông Ân và các đường trục thôn xóm có rất nhiều đường dây cáp điện, cáp viễn thông chằng chịt, có đoạn bị đứt rơi xuống đất nhưng không được khắc phục ngay, gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông, làm mất mĩ quan đường phố. Cử tri đề nghị huyện và các nhà mạng có biện pháp rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

 

Về vấn đề xây dựng NTM, cử tri xã Như Hòa và xã Quang Thiện đề nghị các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện cho các xã đã về đích NTM, không chỉ riêng Như Hòa và Quang Thiện được đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất và tăng tỷ lệ thụ hưởng cho địa phương để tăng nguồn kinh phí thanh toán nợ đọng và đầu tư, nâng cấp thêm các công trình giao thông, thủy lợi và các công trình phụ trợ khác.

 

Về vấn đề sản xuất nông nghiệp, cử tri có kiến nghị các cấp tạo điều kiện về chính sách để các doanh nghiệp tiếp cận đầu tư, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho người dân, tránh tình trạng tiểu thương ép giá, được mùa thì mất giá, được giá thì mất mùa, tạo sự ổn định trong sản xuất nông nghiệp. Cử tri cũng có ý kiến về việc đề nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, sửa đổi, tăng thêm phần trăm trong việc chuyển đổi các diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang phát triển các mô hình kinh tế, vì theo nghị định của Chính phủ thì tỷ lệ 20% trên tổng diện tích đất lúa trong vùng quy hoạch chuyển đổi mô hình là thấp so với thực tế.

 

Cử tri Trần Văn Tiến - xã Quang Thiện có ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Về vấn đề an sinh xã hội, cử tri nêu ý kiến về việc một số gia đình trong diện hộ nghèo, cận nghèo có dấu hiệu ỷ lại, chờ đợi vào sự trợ cấp của xã hội; cử tri  đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, thay đổi phương thức hỗ trợ đối với những đối tượng này, hạn chế hỗ trợ bằng tiền và hiện vật, từ đó tạo động lực cho họ phấn đấu vươn lên thoát nghèo và tránh việc lợi dụng chính sách của nhà nước để trục lợi cho bản thân.

 

Ngoài ra, cử tri cũng có ý kiến về việc tắc nghẽn dòng chảy địa phận sông nằm giữa 2 xã Quang Thiện và Như Hòa, đề nghị chính quyền 2 xã có cách giải quyết phù hợp, không làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nhân dân. Về vấn đề an toàn giao thông, cử tri đề nghị lắp đặt thêm các biển cảnh báo, giảm tốc độ tại đầu các đường dong, đường trục thôn xóm để giảm bớt tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

Sáng 22/11, tại nhà văn hóa xã Lưu Phương tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 5 gồm xã Thượng Kiệm, Lưu Phương và Thị trấn Phát Diệm. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quyết Thắng – TVHU – Chủ nhiệm UBKT huyện ủy và các vị Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5

 

Các vị đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 5

 

Với tinh thần thẳng thắn và xây dựng, cử tri tại đơn vị bầu cử số 5 đã có 5 ý kiến kiến nghị, phản ảnh một số vấn đề được cử tri quan tâm.

 

Cử tri đề nghị huyện quân tâm đầu tư cải tạo nâng cấp đoạn đường liên xã Lưu Phương – Định Hóa thuộc xóm 10 (xã Lưu Phương) và đoạn đường từ Hùng Cường (xã Lưu Phương) xuống trung tâm huyện hiện nay xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc lưu thông đi lại của nhân dân. Cử tri ý kiến đề nghị các cấp, các ngành chức năng quan tâm đầu tư hệ thống rãnh thoát nước tuyến đường QL 21B đoạn qua xóm 5B - xã Lưu Phương; quan tâm đầu tư xây dựng cầu dân sinh khu phố Phát Diệm Nam (Thị trấn Phát Diệm) và xóm 6 (xã Lưu Phương). Xây dựng cống đầu kênh đoạn sông Thống Nhất thuộc xã Lưu Phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới tiêu phục vụ sản xuất của nhân dân. Cử tri có ý kiến kiến nghị huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí nhân dân đầu tư làm thủy lợi nội đồng và xây dựng đường nội đồng khu 39 ha huyện thu hồi đấu giá giá trị quyền sử dụng đất.

 

Trước đó, ngày 7/11, Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử số 2 và số 6.

 

Tại các đơn vị tiếp xúc với cử tri, các đồng chí lãnh đạo, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND huyện đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri, tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời tổng hợp ý kiến của cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết và có ý kiến tại kỳ họp HĐND huyện trong thời gian tới.

               

Người thực hiện: Đăng Khôi - Mai Hoa –Nguyễn Chinh – Trần Hằng - Diệu Hoa (Đài Truyền thanh Kim Sơn)

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814113

Trực tuyến: 97

Hôm nay: 1455

W88 113.80 - https://139.99.113.80/