Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội Hội LHTN VN huyện Kim Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thứ ba, 30/07/2019 323 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 29/7, tại Trung tâm VHTT-TT huyện đã diễn ra Đại hội Hội LHTN VN huyện Kim Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024116 với 116 đại biểu ưu tú đại diện cho các cơ sở hội, hội viên tiêu biểu trong toàn huyện. Dự hội nghị có anh Hoàng Ngọc Hòa – PBT Tỉnh đoàn, PCT Thường trực hội LHTNVN tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí Thư huyện ủy; đồng chí Trịnh Thị Ngọc – Phó chủ tịch HĐND, đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Kim Sơn vượt qua mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu trong học tập, lao động sản xuất, tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đáp lại sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện.

 

Một trong những tiết mục chào mừng Đại hội

 

Hội LHTN VN huyện Kim Sơn có trên 35 nghìn hội viên, tỷ lệ tập hợp thanh niên trong độ tuổi tham gia sinh hoạt Hội là 70,2%. Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2014 – 2019 với những thành tích đã đạt được như: Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp bộ Hội triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên. Công tác tuyên truyền, phổ biến được tổ chức dưới nhiều hình thức, góp phần giáo dục thanh niên về tinh thần yêu nước, cổ vũ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với quê hương, đất nước, toàn huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, định hướng hội viên thanh niên thu hút sự quan tâm của trên 19.000 lượt hội viên, thanh niên.

 

Các cấp hội trong huyện đã đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các hoạt động vì an sinh xã hội được tổ chức sâu rộng với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo được ấn tượng tốt đẹp như: thanh niên tình nguyện hè, Tết ấm tình thương, tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, công tác an sinh xã hội...

 

Đoàn Chủ tịch Đại hội

 

Phong trào “Tuổi trẻ Kim Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới” được triển khai rộng khắp, tập trung vào hoạt động tham gia xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cảnh quan nông thôn; phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn; Các hoạt động thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường tiếp tục được triển khai với các nội dung thiết thực, đạt những kết quả ấn tượng như tổ chức đào đắp trên 35.000m3 thuỷ lợi nội đồng, làm mới 30 km đường giao thông, xây mới 20 sân chơi, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, đóng góp hơn 7000 ngày công, tặng 45 triệu đồng xây Nhà văn hóa xóm, trồng trên 2000 cây xanh tại các tuyền đường chính các xã, thị trấn, khu trung tâm huyện. Thắp sáng được 132 đoạn đường thanh niên thắp sáng đường quê với chiều dài 98,5 km, tổng kinh phí trên 648 triệu đồng, cứng hóa 5km đường trục chính nội đồng. Phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, tổng số tiền hỗ trợ 321 triệu đồng. Tổ chức 11 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 lượt người, vận động trên 4.000 lượt đoàn viên hiến được 2.744 đơn vị máu. Những hoạt động mà Hội Liên hiệp thanh niên huyện nhà thực hiện đã có sức lan toả sâu rộng, tạo ấn tượng tốt đẹp trong xã hội. Cùng với sự phát triển của phong trào thanh niên, tổ chức Hội được củng cố và tiếp tục phát triển. 

 

 

 

Các đồng chí Hoàng Ngọc Hòa – PBT Tỉnh đoàn, PCT Thường trực hội LHTNVN tỉnh, Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Tại Đại hội, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Sơn nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện các phong trào của Hội và mạnh dạn đề xuất các biện pháp, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024 với 10 chỉ tiêu trọng tâm và các giải pháp thực hiện.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện đánh giá cao kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị các cấp bộ Hội trong nhiệm kỳ mới cần chú trọng công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục ý thức, trách nhiệm cho thanh niên, nâng cao bản lĩnh chính trị và tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong tham gia đảm nhận các phần việc khó, thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024

 

Đại hội cũng hiệp thương, chọn cử Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 33 Ủy viên; chị Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Sơn khóa III tái cử Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Kim Sơn khóa IV, đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội LHTN VN Tỉnh Ninh Bình lần thứ V.

 

Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Sơn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 thành công tốt đẹp là tiền đề cho tuổi trẻ toàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của hội LHTN VN, cống hiến, xây dựng quê hương ngày thêm phát triển.

 

                                                   Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/