Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đã hoàn thành 83% số nhà cần xây mới và sửa chữa cho hộ nghèo theo Nghị quyết số 43 của HĐND tỉnh

Thứ sáu, 08/09/2023 2253 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nghị quyết số 43-NQ/HĐND, ngày 10/3/2023 của HĐND tỉnh ban hành Quy định chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025 đã đáp ứng kịp thời mong mỏi của các đối tượng yếu thế đang gặp khó khăn về nhà ở, qua đó tạo động lực để các gia đình cố gắng xây, sửa lại ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn.

Để triển khai hiệu quả Nghị quyết số 43, huyện Kim Sơn đã kịp thời ban hành các kế hoạch, công văn để lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các nội dung chính sách bằng nhiều hình thức đến cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân; tập trung rà soát, thẩm định và lập danh sách đề nghị hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo.

Trên cơ sở danh sách của các xã, thị trấn, UBND huyện đã thành lập đoàn khảo sát đến từng hộ để kiểm tra, thẩm định lại quy trình rà soát, thực trạng nhà ở của hộ nghèo đề nghị hỗ trợ xây dựng, sửa chữa. Qua đó đã lập danh sách gồm 106 hộ đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 43, báo cáo về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Sở Xây dựng, trong đó có 43 hộ xây mới 63 hộ sửa chữa nhà. Đến nay, có 28 hộ hoàn thành việc xây mới và 60 nhà hoàn thành việc sửa chữa; đạt tỷ lệ 83% . Số tiền đã giải ngân là 6 tỷ 200 triệu đồng.

Quá trình sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình bà Đỗ Thị Thanh, xã Lưu Phương.

Hầu hết những hộ nghèo có nhu cầu hỗ trợ nhà ở đều có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, gia đình có thành viên mắc bệnh hiểm nghèo, người cao tuổi không còn khả năng lao động… tự thân những hộ nghèo này không thể xây mới hoặc sửa chữa nhà ở. Chính bởi vậy việc ban hành và thực hiện Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh đã cụ thể hóa và thể hiện sự quan tâm, chăm lo kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với các đối tượng  này. Để đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, đúng đối tượng, Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh đã quy định cụ thể các chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo theo nguyên tắc hỗ trợ trực tiếp đến từng hộ gia đình. Đây là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng, tạo sự thống nhất trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện ở cơ sở. Thời gian tới, UBND huyện, phòng LĐ&TBXH, chính quyền các địa phương sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ xây mới và sửa chữa nhà ở cho các đối tượng được hỗ trợ, phấn đấu bàn giao 100% số nhà trước ngày 30/9/2023.

 

                                                Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814155

Trực tuyến: 134

Hôm nay: 1497

W88 113.80 - https://139.99.113.80/