Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đã có 381 thanh niên tham gia sơ tuyển NVQS năm 2023

Thứ ba, 08/11/2022 409 lượt xem

Trong các ngày 2,3,4,7/11, hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã, thị trấn đã tiến hành sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS.

 

Theo đó, đối tượng sơ tuyển là nam công dân đủ 18 đến 25 tuổi và từ 18 đến 26, 27 tuổi đối với nam thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học, có hộ khẩu thường trú tại địa phương, đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn phát lệnh sơ tuyển.

Kiểm tra huyết áp cho các nam thanh niên tại Hội đồng NVQS xã Đồng Hướng

Việc kiểm tra sức khoẻ được các y bác sĩ thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình

 

Tại buổi sơ tuyển, các nam thanh niên đã được các y, bác sĩ thuộc trạm y tế xã, thị trấn kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: đo chiều cao, cân nặng, chỉ số vòng ngực, đo huyết áp, tim mạch, mắt, dị tật…

 

Kết thúc đợt sơ tuyển, toàn huyện có 381 thanh niên lên trạm khám sơ tuyển. Loại qua sơ tuyển là 20 thanh niên, có 361 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển NVQS, đạt 94,7% so với số thanh niên lên trạm. Một số địa phương có tỷ lệ thanh niên lên trạm sơ tuyển cao như: Xuân Chính, Đồng Hướng, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Định Hoá, Kim Mỹ, Tân Thành, Kim Đông, Kim Trung.

 

Để đợt sơ tuyển đạt kết quả tốt, trước đó, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã phát trên 1.800 lệnh điều động sơ tuyển NVQS cho nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ về Luật NVQS, Luật Công an nhân dân. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các thôn, xóm, khối, phố động viên, giáo dục và huy động nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS đến địa điểm sơ tuyển đúng thời gian, đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao.

 

                                                Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1392896

Trực tuyến: 58

Hôm nay: 1795