Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cuộc thi “Bé với an toàn giao thông” cấp Mầm non năm học 2023 – 2024

Thứ ba, 05/03/2024 1846 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 05/3, tại trường Mầm non Thượng Kiệm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khai mạc cuộc thi “Bé với an toàn giao thông” cấp học Mầm non năm học 2023-2024.

Tham dự cuộc thi có 5 đội gồm các Trường Mầm non: Ân Hòa, Như Hòa, Định Hóa, Kim Trung và Hoa Hồng (Thị trấn Phát Diệm). Đây là những đội thi xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi “Bé an toàn giao thông” cấp tiểu khu.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải Nhất cho trường Mầm non Hoa Hồng (Thị trấn Phát Diệm).

Các đội trải qua 3 phần thi: Phần thi tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông (ATGT), mỗi đội thi thể hiện một tiết mục, với chủ đề về ATGT được thể hiện bằng tiểu phẩm, hoạt cảnh, thơ, ca kịch, hò vè, tấu hài...Phần thi trạng nguyên giao thông, các đội trả lời 10 câu hỏi liên quan đến kiến thức về ATGT. Phần thi tạo hình tranh theo chủ đề ATGT, ở phần thi này mỗi đội cùng tạo ra bức tranh có chủ đề về Luật An toàn giao thông và thuyết trình về nội dung bức tranh.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong việc xây dựng nội dung, lựa chọn trang phục phù hợp cùng nét diễn hồn nhiên, đáng yêu và tự tin của trẻ, các đội đã mang đến cuộc thi những tiểu phẩm mang tính tuyên truyền giáo dục cao.

Các đội thi tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông bằng hình thức sân khấu hóa.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường Mầm non Hoa Hồng (Thị trấn Phát Diệm), giải Nhì cho trường Mầm non Định Hóa, giải Ba cho trường Mầm non Ân Hòa và giải khuyến khích cho trường Mầm non Như Hòa và trường Mầm non Kim Trung.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp. Đồng thời, trang bị kiến thức về tham gia giao thông an toàn, giúp hình thành thói quen, hành vi đẹp khi tham gia giao thông, tạo cơ hội để các bé rèn luyện thể chất, phát triển các tố chất vận động, có thêm các kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể, phát triển ngôn ngữ. Là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ. 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/