Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công tác tuyển quân bảo đảm đồng bộ, chặt chẽ ngay từ đầu

Thứ hai, 28/12/2020 268 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tổ chức khám tuyển Nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2021. Từ kinh nghiệm những năm qua, năm 2021 công tác tuyển quân nói chung, công tác khám tuyển nói riêng đã và đang tiến hành đồng bộ, chặt chẽ ngay từ đầu, bảo đảm công bằng, khách quan, đúng luật.

Công tác khám tuyển NVQS năm 2021 ở huyện Kim Sơn

 

Năm 2021 huyện Kim Sơn dự báo Kim Sơn được giao tuyển chọn trên 350 chỉ tiêu, trong đó có 30 Thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Công an nhân dân. Xác định công tác tuyển quân hàng năm là nhiệm vụ khó khăn cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND, Hội đồng NVQS huyện theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ các xã, thị trấn quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Huyện ủy, Quyết định, Kế hoạch của UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021; việc ban hành quy chế phối hợp trong thực hiện công tác này cũng như các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp chống, trốn lệnh khám sức khỏe, lệnh gọi nhập ngũ.

 

Ngay từ đầu tháng 10/2020 Ban CHQS huyện đã thành lập Tổ công tác xuống các xã, thị trấn phúc tra việc rà soát nắm nguồn sẵn sàng nhập ngũ (SSNN), danh sách diện miễn, tạm hoãn theo quy định của Luật NVQS từ cấp thôn, xóm trở lên. Qua đó nắm chắc nguồn SSNN năm 2021 và hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót trong việc rà soát số Nam công dân trong độ tuổi SSNN của các xã, thị trấn, kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những sai sót, những biểu hiện thiếu công bằng trong công tác tuyển quân tại các địa phương.

 

Theo thống kê, năm 2021 toàn huyện có 1.992 Nam công dân trong độ tuổi thực hiện Nghĩa vụ quân sự, trong đó: Nam công dân từ đủ 18 đến hết 25 tuổi (tính đến thời điểm giao quân) là 1.895 thanh niên; Nam công dân từ 25 đến hết 27 tuổi (đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học) là 91 thanh niên; Cán bộ, công chức, viên chức Nam đang công tác trong các cơ quan, đơn vị tổ chức là 09 thanh niên.

 

Tuy vậy trong điều kiện tình hình kinh tế, xã hội có những chuyển động mạnh mẽ, số công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS đi học tập, lao động, làm ăn ngoài địa phương chiếm tỷ lệ cao.

 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huyện đã tập trung ưu tiên đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện cho hội đồng khám sức khỏe NVQS, sau thời gian khám tập trung 9 -16/12/ 2020 Hội đồng khám tuyển NVQS tiếp tục khám tuyển trong tất cả các ngày trong tuần; đồng thời giao nhiệm vụ, gắn trách nhiệm của cán bộ, nhân viên hội đồng khám sức khỏe trong suốt quá trình thực hiện khám, kết luận sức khỏe cho TN nhập ngũ. Đến nay, toàn huyện có 372 thanh niên tham gia khám tuyển, trong đó có 238 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe để nhập ngũ. Có nhiều địa phương tỷ lệ khám tuyển tương đối tốt như các xã: Hồi Ninh, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Mỹ, Cồn Thoi…; tuy nhiên tỷ lệ khám tuyến nhìn chung còn thấp, đặc biệt một số đơn vị tỷ lệ khám tuyển đạt dưới 10% như Ân Hòa, Kim Định, Hùng Tiến, Văn Hải

 

Thời gian tới, các địa phương, cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt việc khám sức khỏe, hoàn chỉnh hồ sơ, phát lệnh gọi nhập ngũ; tăng cường các biện pháp quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, phối hợp với các đơn vị làm nhiệm vụ trọng yếu như Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn nghi lễ Quân đội; Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu tiến hành thâm nhập thực hiện 3 gặp, 4 biết đối với những thanh niên đủ điều kiện.

 

Để thực hiện giao quân đủ chỉ tiêu, Hội đồng NVQS huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai các biện pháp, tiếp tục vận động thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ khám tuyển theo quy định của pháp luật. Đồng thời hoàn thiện Hồ sơ đưa ra truy cứu trách nhiệm hình sự trước Pháp luật đối với những cá nhân vi phạm Luật NVQS. Quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu đồng thời hiệp đồng với các cơ quan, địa phương và đơn vị nhận quân tổ chức Lễ giao quân nhanh gọn và an toàn tuyệt đối về mọi mặt”./.

 

                                 Phạm Hường - Ban chỉ huy quân sự Huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 221

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/