Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công đoàn chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Thứ ba, 17/01/2023 691 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang cận kề. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã và đang triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), đặc biệt là đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên về vật chất và tinh thần để NLĐ cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày Xuân, khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất.

 

Những ngày giáp tết Nguyên đán, chúng tôi đến Công ty TNHH Nam & Co London (Cụm công nghiệp Đồng Hướng), đây là công ty chuyên sản xuất quần áo thời trang. Năm nay mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh còn gặp khó khăn nhất là những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song công ty đã khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất, giải quyết việc làm, đảm bảo thu nhập cho 750 lao động. Bà Trần Thị Vân Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nam & Co London cho biết: “Để chăm lo đời sống cho công nhân lao động nhất là dịp Tết đến, Xuân về, Ban giám đốc và Công đoàn công ty triển khai nhiều hoạt đồng chăm lo Tết cho công nhân kịp thời, chu đáo. Theo đó, công ty đã thực hiện rà soát tất cả công nhân viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn để thực hiện hỗ trợ bằng tiền mặt cũng như bằng hiện vật để chăm lo cho đời sống CN người lao động. Bên cạnh đó, các chế độ chính sách từ chế độ BHXH, ăn ca, đặc biệt là chế độ thưởng và chăm lo vào các dịp lễ, tết cho công nhân lao động trong công ty luôn được đảm bảo”.

Các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện trao tặng những phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

 

Gắn bó với công ty Nam & Co London gần 4 năm, chị Trịnh Thị Oanh, xóm 7B (xã Kim Chính) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình chăm sóc, nuôi dạy 2 con, mới đây chị lại phát hiện mang căn bệnh hiểm nghèo. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Oanh, Công ty và Công đoàn công ty đã kịp thời thăm hỏi, động viên, sẻ chia sẻ khó khăn của người lao động, chị Oanh xúc động chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được Công ty thăm hỏi, động viên và tặng quà trong dịp tết. Khi tôi ốm đau có công đoàn hỏi thăm sức khỏe và trao những phần quà hỗ trợ, động viên, giúp đỡ tôi vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Với sự quan tâm như vậy công nhân như chúng tôi muốn gắn bó lâu dài với công ty”.

Ban giám đốc và Công đoàn Công ty TNHH Nam & Co London hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

 Trên địa bàn huyện hiện có 139 Công đoàn cơ sở với 8.128 đoàn viên và 9.179 CNVCNLĐ. Ông Nguyễn Văn Thụy, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Với mong muốn tất cả đoàn viên, CNVC NLĐ được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc được tươm tất, đầm ấm, Liên đoàn lao động huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở khảo sát cụ thể số đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tập trung vào đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mất việc làm, bị thiệt hại do thiên tai để phối hợp tổ chức hỗ trợ; đồng thời  tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động nhằm thể hiện sự quan tâm, tạo sự lan tỏa sâu rộng.

 

Khởi động các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đó là chương trình Tết sum vầy, Xuân gắn kết” được tổ chức tại Công ty TNHH Nam & Co London (Cụm công nghiệp Đồng Hướng). Tại chương trình đã trao tặng 360 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Đồng Hướng. Tiếp đó là chuỗi các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, công đoàn, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ nguồn lực để chung tay tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đoàn viên, NLĐ.  Đến thời điểm này, UBND huyện, LĐLĐ huyện trao tặng 242 suất quà, tổng trị giá trên 120 triệu đồng; các Công đoàn cơ sở trao tặng 9.423 suất quà cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng.

 

Cùng với đó, LĐLĐ huyện chủ động phối hợp với cơ quan chức năng nắm tình hình doanh nghiệp nợ lương, nợ BHXH, BHYT của NLĐ để đề xuất với cấp ủy, chính quyền có giải pháp tháo gỡ. Đồng thời, chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chi trả lương, thưởng, chi phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ và giám sát việc chi trả chế độ trong dịp Tết nhằm đảm bảo quyền lợi NLĐ, đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện thanh toán tiền lương đến hết tháng 01/2023; các doanh nghiệp thưởng tết cho công nhân, NLĐ với tổng số tiển gần 25 tỷ đồng.

 

Các quầy hàng miễn phí và hàng giá ưu đãi cho công nhân, người lao động được tổ chức

 

Ngoài các phần quà Tết, đến thời điểm này nhiều Công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức các gian hàng tặng hàng miễn phí và hàng giá ưu đãi cho người lao động, các chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà ý nghĩa cho công nhân lao động; vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều sáng kiến, cải tiến trong lao động sản xuất, đóng góp và làm lợi cho công ty, doanh nghiệp…tạo không khí sôi nổi, phấn khởi tại các công ty, doanh nghiệp.

Các công đoàn tổ chức hoạt động bốc thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị tạo không khí phấn khởi, sôi nổi

 

Những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động được các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã và đang tích cực triển khai thực sự là những hoạt động ấm áp, nghĩa tình, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn đối với người lao động, góp phần sẻ chia với những công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất cho người lao động, giúp họ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Một mùa xuân mới lại về, một mùa xuân đầy ấm áp, nghĩa tình của các cấp công đoàn và toàn xã hội quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ mang theo niềm hy vọng về một năm mới với việc làm và thu nhập ổn định. Đây chính là động lực mạnh mẽ để sau Tết, đoàn viên, NLĐ trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi, hăng say lao động sản xuất hiệu quả và ngày càng gắn bó với cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814205

Trực tuyến: 191

Hôm nay: 1547

W88 113.80 - https://139.99.113.80/