Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công bố quyết định "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân"

Thứ tư, 16/08/2023 370 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 16/8, tại xã Cồn Thoi (Kim Sơn), Lữ đoàn 131 Hải quân tổ chức lễ công bố quyết định "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân".

Công bố quyết định

Lãnh đạo Lữ đoàn 131 Hải quân trao quyết định nhận đỡ đầu cho hai cháu.

Dự lễ công bố có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Chi Cục thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), lãnh đạo Lữ đoàn 131, huyện Kim Sơn, xã Cồn Thoi. 

Tại buổi lễ, Lữ đoàn 131 Hải quân (Quân chủng Hải quân) đã nhận đỡ đầu 2 cháu là: Nguyễn Duy Han sinh năm 2017 ở xóm 8B, xã Cồn Thoi (Kim Sơn), hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mẹ đã mất năm 2022 trong quá trình khai thác thủy sản trên biển, bố sức khỏe yếu và cháu Nguyễn Ánh Ly sinh năm 2017 cũng ở xóm 8B, xã Cồn Thoi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố là người dân vùng biển đã mất do mắc bệnh hiểm nghèo năm 2022, mẹ đi làm thuê ở xa, hiện cháu đang ở với cụ nội.

Với sự đỡ đầu của Lữ đoàn 131 Hải quân, 2 cháu được hỗ trợ kinh phí thường xuyên 500 nghìn đồng/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập cho đến 18 tuổi, bắt đầu từ tháng 7/2023. Việc hỗ trợ các cháu được thực hiện thông qua người thân, gia đình và cấp ủy, chính quyền địa phương nơi các cháu sinh  sống.

Tại buổi lễ, đại diện gia đình 2 cháu, chị Trần Thị Mừng chia sẻ: Việc Lữ đoàn 131 Hải quân nhận đỡ đầu 2 cháu ở xóm 8B, xã Cồn Thoi (Kim Sơn) là hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ góp phần hỗ trợ về vật chất, mà còn là tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành đối với gia đình các cháu. Đây là nguồn động viên, chia sẻ kịp thời để gia đình và các cháu vượt lên số phận, vững bước trên chặng đường phía trước.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Lữ đoàn 131 cho biết: Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, nhận đỡ đầu các cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và tin rằng, chương trình này sẽ thành công, tạo hiệu ứng mạnh mẽ để góp phần vun đắp, bồi dưỡng xây dựng thế hệ người Việt Nam yêu biển, bám biển, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.  

Đỡ đầu, chăm sóc con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn là việc làm mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, tăng cường tình đoàn kết quân dân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Từ đó, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, 2 cháu: Nguyễn Duy Han và Nguyễn Ánh Ly đã được nhận nhiều phần quà có ý  nghĩa của các cơ quan,  đơn vị và các cấp chính quyền địa phương.

Nguồn: Báo Ninh Bình điện tử

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814218

Trực tuyến: 185

Hôm nay: 1560

W88 113.80 - https://139.99.113.80/