Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công bố khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu – xóm Vinh Ngoại, xã Thượng Kiệm

Thứ tư, 18/11/2020 262 lượt xem

Ngày 17/11, xóm Vinh Ngoại (xã Thượng Kiệm) long trọng tổ chức Lễ công bố “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2020.

 

Tại lễ công bố, đồng chí Trịnh Thị Ngọc, TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm Vinh Ngoại đã đạt được, đồng thời trao bằng công nhận “khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” và 50 triệu đồng tiền thưởng của UBND huyện cho xóm Vinh Ngoại.

Đồng chí Trịnh Thị Ngọc, TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” và 50 triệu đồng tiền thưởng của UBND huyện cho xóm Vinh Ngoại, xã Thượng Kiệm

 

Thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xóm đã phát huy truyền thống, nội lực và sự quan tâm của huyện, xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của phong trào, qua đó đã nhận được sự đồng tình, thống nhất và tham gia chung sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm.

 

Qua 3 năm triển khai thực hiện, xóm đã huy động trên 400 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 250 triệu đồng cùng 200 ngày công lao động, tập trung đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, làm mới hệ thống đường giao thông nông thôn, nhà văn hoá, các công trình phúc lợi dân sinh...Đến nay, bộ mặt nông thôn mới của xóm ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Hiện, 100% đường dong, ngõ xóm được bê tông hoá, nhà văn hoá được xây dựng khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo các hoạt động sinh hoạt cộng đồng của nhân dân. Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước như: xây dựng gia đình văn hoá, phong trào rèn luyện TDTT, văn hoá - văn nghệ được duy trì và phát triển, công tác vệ sinh môi trường,  an sinh xã hội được đảm bảo, phong trào thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo được đẩy mạnh. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng, xóm chỉ còn 4 hộ nghèo.

 

Cũng tại lễ công bố, UBND xã Thượng Kiệm đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân của xóm Vinh Ngoại vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020.

 

Dịp này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Lãnh đạo UBND xã Thượng Kiệm tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của xóm Vinh Ngoại

 

Vân Anh

Công chức VH-TT xã Thượng Kiệm

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353350

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 2542