Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công bố Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn"

Thứ ba, 01/08/2023 313 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 28/7, UBND huyện Kim Sơn, Sở Khoa học - Công nghệ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK tổ chức hội nghị công bố Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn" cho sản phẩm hàu giống của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Công bố Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu chứng nhận

Đại diện Sở KH&CN trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn" cho đại diện UBND huyện Kim Sơn.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo: UBND huyện, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và PTNT; đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàu giống trên địa bàn huyện Kim Sơn.

Sau 24 tháng triển khai thực hiện, dự án đã kết thúc thành công, đạt được toàn bộ các mục tiêu đã đề ra. 

Trước đó, ngày 15/2/2023, Cục Sở hữu trí tuệ đã có quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký số 444527 cho Nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn", do UBND huyện Kim Sơn làm chủ sở hữu và tổ chức quản lý nhãn hiệu này.

Nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn" chính thức được bảo hộ cho sản phẩm hàu giống - một trong những sản phẩm có danh tiếng và chất lượng gắn liền với địa danh Kim Sơn, Ninh Bình.

Từ đây, sản phẩm hàu giống Kim Sơn sẽ có thêm một công cụ quan trọng và hữu hiệu - công cụ sở hữu trí tuệ dưới hình thức bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận góp phần giữ gìn, phát huy danh tiếng, chất lượng sản phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm khỏi hành vi lợi dụng danh tiếng để bán sản phẩm kém chất lượng làm mất uy tín sản phẩm hàu giống Kim Sơn.

Cùng với đó, hệ thống các công cụ, phương tiện quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn" cũng đã được xây dựng và ban hành, làm cơ sở để UBND huyện Kim Sơn thực thi quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận như: cấp quyền sử dụng cho các chủ thể đáp ứng điều kiện sử dụng theo quy định; kiểm soát việc sử dụng và có cơ sở xử lý, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn" trong tương lai.

Công bố Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu chứng nhận Hàu giống Kim Sơn

Đại diện UBND huyện Kim Sơn trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn" cho đại điện các đơn vị thí điểm.

"Hàu giống Kim Sơn" mang nhãn hiệu chứng nhận sẽ góp phần giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và quảng bá sản phẩm hàu giống của địa phương đến khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời góp phần ngăn ngừa và kịp thời xử lý các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu chứng nhận "Hàu giống Kim Sơn", chống lại các hành vi gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh.

  Dự án "Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Hàu giống Kim Sơn' cho sản phẩm hàu giống của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình" được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt, chủ trì và phân bổ kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ cho đề tài, dự án bổ sung, thực hiện năm 2021. Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK triển khai thực hiện.  

Nguồn: Báo Ninh Bình điện tử

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814217

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1559

W88 113.80 - https://139.99.113.80/