Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công an Kim Sơn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Thứ tư, 11/08/2021 803 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, thời gian qua, cùng với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của cấp ủy chính quyền địa phương, Công an huyện Kim Sơn đã phối hợp với các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng

Công an các xã, thị trấn cùng với các tổ chức đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương

 

Từ nhiều ngày nay, các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Lưu Phương không quản ngại nắng nóng, phối hợp cùng với các tổ chức đoàn thể, các xóm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để rà soát, phát hiện các trường hợp đi làm ăn xa và từ vùng dịch trở về để tiến hành cách ly y tế theo đúng quy định. Với trên 1000 công dân đi làm ăn xa, trong đó đã có 150 trường hợp trở về địa phương tránh dịch, để nắm chắc di biến dân cư, công an xã Lưu Phương đã phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí công an viên, mỗi đồng chí phụ trách từ 3 – 4 xóm để nắm, quản lý tình hình ANTT tại địa bàn và thực hiện công tác phòng chống dịch Covid – 19. Tổ chức phát tờ rơi có nội dung về phòng chống dịch đến gần 2.600 hộ gia đình trên địa bàn xã, tuyên truyền, vận động các hộ ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tổ chức tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện các trường hợp trở về địa phương không thực hiện khai báo hoặc khai báo không trung thực. Đối với 69 trường hợp đang cách ly tại gia đình, công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập 2 tổ công tác thường xuyên kiểm danh, kiểm diện các trường hợp cách ly y tế tại hộ gia đình đảm bảo theo đúng quy định. Thành lập Tổ công tác phòng chống Covid – 19 tại khu vực chợ Lưu Phương, nhắc nhở mỗi người dân khi vào chợ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly tập trung

 

Tại khu cách ly y tế tập trung Trường Mầm non xã Quang Thiện, cùng với lực lượng y tế, quân sự, các chiến sĩ công an có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, theo dõi sức khỏe cho 63 công dân trở về từ tỉnh Bình Dương từ ngày 31/7, các công dân tại đây được cách ly trong 10 phòng, theo hộ gia đình và nhóm người thân. Thượng úy Trần Văn Tú – Đội An ninh, Công an huyện là một trong những cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn sức khỏe để các công dân yên tâm thực hiện thời gian cách ly, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng chia sẻ: Hằng ngày chúng tôi có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khu cách ly, yêu cầu các công dân đeo khẩu trang thường xuyên, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách giữa các phòng, không tụ tập đông người trái quy định, tuyên truyền, nhắc nhở mỗi người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Kim Sơn đã tiếp nhận trên 1.200 trường hợp trở về từ vùng có dịch, vùng có nguy cơ cao, người có tiếp xúc gần với các ca bệnh đang được cách ly tập trung tại 21 cơ sở trên địa bàn huyện và gần 1.500 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, Công an huyện Kim Sơn đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo vệ tuyệt đối an toàn tại các khu cách ly tập trung, phân công 18 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự tại các khu cách ly. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, tập trung đông người ký cam kết tạm dừng hoạt động, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Chủ động rà soát, lập danh sách, truy vết kịp thời các trường hợp đi làm ăn xa trở về địa phương tránh dịch, các trường hợp có yếu tố dịch tễ. Phối hợp với các lực lượng địa phương tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và tham mưu cho chính quyền các cấp ra Quyết định cách ly theo quy định. Công an huyện thành lập chốt kiểm soát giao thông tại xã Lai Thành - nơi giáp danh với tỉnh Thanh Hóa để kiểm soát các phương tiện đưa người từ vùng dịch về địa bàn để hướng dẫn khai báo y tế, phân loại cách ly theo quy định.

 

Lực lượng công an các xã, thị trấn thường xuyên bám nắm địa bàn phát hiện các di biến dân cư

 

Công an các xã, thị trấn phân công, bố trí lực lượng tham gia các tổ giám sát từ huyện đến cấp thôn, xóm, khối, phố, thường xuyên bám nắm địa bàn và phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát “đến từng ngõ, gõ từng nhà” các đối tượng thuộc diện phải cách ly để yêu cầu đến cơ sở cách ly và cưỡng chế cách ly nếu cần.

 

Bên cạnh đó, lực lượng công an huyện và công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch như: Không đeo khẩu trang, khai báo y tế không trung thực, trốn cách ly y tế, không thực hiện quy định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt đọng kinh doanh, đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc về tình hình và kết quả công tác phòng, chống dịch... Tính từ đầu tháng 7 đến nay, lực lượng công an trong toàn huyện đã xử lý 164 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid – 19 với số tiền trên 230 triệu đồng.

 

Với quan điểm tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động, lực lượng Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo ANTT trên địa bàn. Và cùng với lực lượng y tế, quân sự, dân quân tự vệ, các cán bộ chiến sĩ công an đang là những “lá chắn thép” duy trì an ninh trật tự, đảm bảo an toàn sức khỏe, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

 

                                                                        Thùy Ngọc

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/