Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công an Kim Sơn đẩy mạnh việc cấp CCCD cho người dân

Thứ ba, 23/08/2022 576 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Triển khai đợt cao điểm thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử cho người dân trên toàn địa bàn toàn huyện, Công an huyện Kim Sơn đã thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

 

Là địa bàn có dân số đông với hơn 191 nghìn nhân khẩu, Công an huyện Kim Sơn thường xuyên cử cán bộ đến từng khu dân cư, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người trong diện đủ điều kiện cấp CCCD, kết hợp với tuyên truyền về trách nhiệm, quyền lợi của người dân khi làm thủ tục cấp CCCD, từ đó người dân biết để đến cơ quan công an thực hiện các thủ tục liên quan.

Khó khăn lớn nhất là người dân trong diện phần lớn đi làm ăn xa, do đó, bên cạnh việc tăng cường phục vụ Nhân dân, lực lượng công an huyện tập trung thống kê, rà soát các trường hợp không thể thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

 

Nhiều người chủ quan cho rằng các giấy tờ chứng minh nhân dân vẫn còn giá trị sử dụng nên chưa chủ động đi làm thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử. Từ việc rà soát này, công an huyện Kim Sơn chủ động đẩy mạnh các biện pháp thu nhận hồ sơ CCCD. Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động để người dân biết, hiểu lợi ích của CCCD có gắn chíp điện tử đối với các giao dịch của cá nhân để họ đến làm thủ tục cấp CCCD; thông qua người thân gọi, mời những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian về làm thủ tục cấp CCCD.

 

Trong đợt cao điểm, ngoài việc bố trí tiếp công dân tại bộ phận một cửa trụ sở UBND huyện, Công an huyện Kim Sơn còn xây dựng lịch làm việc cụ thể tại các xã, thị trấn tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật, mỗi ngày chia làm 3 ca từ 7h sáng đến 21h đêm để phục vụ người dân.

 

Ngày 31.12.2022, sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch thay thế sổ hộ khẩu. Ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, Công an huyện Kim Sơn kêu gọi công dân đủ điều kiện được cấp cần tranh thủ thời gian để thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp, đảm bảo quyền, lợi cá nhân của bản thân.

 

Công dân nào đã làm thủ tục cấp CCCD quá thời hạn 3 tháng mà chưa được nhận CCCD thì hãy liên hệ với Công an xã, thị trấn hoặc bộ phận tiếp dân một cửa thuộc trụ sở UBND huyện để được hướng dẫn và giải đáp.

                                                           

                                                                        PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814119

Trực tuyến: 94

Hôm nay: 1461

W88 113.80 - https://139.99.113.80/