Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

CÔNG AN HUYỆN KIM SƠN TUYÊN TRUYỀN PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN TỘI PHẠM TRỘM CẮP TÀI SẢN

Thứ ba, 21/02/2023 839 lượt xem

Trong thời gian qua trên địa bàn một số xã, thị trấn trong huyện đã xảy tình trạng tội phạm lợi dụng đêm tối và các sơ hở trong việc quản lý, trông coi, bảo vệ đã gây ra một số vụ trộm cắp tài sản của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và các hộ gia đình. Tội phạm thường tập trung trộm cắp các tài sản có giá trị cao như: trộm cắp xe máy, trộm cắp vật nuôi trong gia đình, trộm cắp các tài sản có giá trị như tiền, vàng được cất giữ trong hệ thống két của các gia đình, trộm cắp các máy móc, thiết bị có giá trị tại các cơ quan doanh nghiệp, nhà trường, trộm cắp hòm công đức và vật dụng giá trị tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo...

Các vụ trộm cắp tài sản xảy ra cả ban ngày và ban đêm, quy luật và phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm thay đổi liên tục, có những diễn biến phức tạp gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra khám phá. Qua công tác điều tra cho thấy hầu hết các vụ án xảy ra do các hộ gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các cơ sở tôn giáo còn mất cảnh giác trong việc quản lý tài sản, phương tiện; chưa quan tâm đúng mức trong việc trang bị và thường xuyên kiểm tra hệ thống chốt khoá cửa, khoá cổng, mái nhà, tường rào, hệ thống điện chiếu sáng bảo vệ, lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học còn mỏng hoặc chưa làm tốt chức năng nhiệm vụ.

 

Từ tình hình nêu trên Công an huyện Kim Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở tôn giáo và các hộ gia đình nâng cao tinh thần cảnh giác, quản lý tài sản, phương tiện và tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm. Cụ thể là: Có biện pháp hữu hiệu quản lý, trông coi tài sản của mình; sử dụng các loại khóa chống cắt thay cho các kiểu khóa treo; thực hiện việc khoá cửa, khoá cổng khi không có người trông coi; lắp và sử dụng khoá càng xe máy; nuôi nhốt, quản lý vật nuôi trong gia đình. Các cây cảnh có giá trị phải được xích khóa và bảo vệ cẩn thận. Các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời cần được lắp lồng bảo vệ. Đối với các cửa hàng hoặc nhà xưởng buôn bán, sản xuất kinh doanh các loại mặt hàng có giá trị ban đêm phải bố trí bảo vệ trông coi; khi khách vào giao dịch, mua bán mất cảnh giác phải có biện pháp nhắc nhở hoặc quản lý trông coi tài sản của khách. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, cơ sở tôn giáo cần thường xuyên  bổ sung chấn chỉnh, kiểm tra hoạt động của lực lượng bảo vệ, kiểm tra và quan tâm khắc phục ngay các điểm xung yếu của hệ thống tường rào; tăng cường hệ thống điện chiếu sáng bảo vệ, lắp đặt hệ thống Camera an ninh

 

Trong tình hình mới hoạt động của bọn tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng sẽ ngày càng diễn biến phức tạp, phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội ngày càng tinh vi, xảo quyệt và trắng trợn hơn. Công an huyện Kim Sơn đề nghị toàn thể Nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cơ sở tôn giáo trên địa bàn, các tổ dân phố, các tổ tự quản về ANTT nêu cao tinh thần cảnh giác, áp dụng triệt để các biện pháp quản lý trông coi tài sản, phương tiện của cá nhân và tập thể. Chủ động phát hiện khắc phục kịp thời những sơ hở không để cho bọn tội phạm có cơ hội hoạt động.

 

Đề nghị các cơ quan, đơn vị và quần chúng Nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia đấu tranh, phát hiện, tố giác các đối tượng và vụ việc nghi vấn, các hành vi vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin và hỗ trợ cho lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Khi có tội phạm xảy ra hoặc phát hiện thấy các dấu hiệu nghi vấn liên quan đến tội phạm, đề nghị nhanh chóng báo tin đến Công an huyện Kim Sơn qua số điện thoại trực ban: 02293.862.033; số trực ban hình sự: 02293.581.777 hoặc báo ngay Công an xã, thị trấn gần nhất để kịp thời truy bắt./.

 

CÔNG AN HUYỆN KIM SƠN

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444049

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 1205