Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công an huyện Kim Sơn nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão

Thứ năm, 19/01/2023 397 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang cận kề, để đảm bảo cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết trong bình yên và hạnh phúc, từ hơn một tháng nay, lực lượng Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), giúp cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn.

Lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường

 

Huyện Kim Sơn có địa bàn rộng với 25 xã, thị trấn, có 03 tuyến Quốc lộ dài 50km, 3 tuyến tỉnh lộ dài 18km và 150km đường huyện lộ với trên 1.800km đường giao thông nông thôn. Cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là vùng nông thôn không ngừng được đầu tư xây dựng, nâng cấp. Mặt khác, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để mua bán, kinh doanh vẫn còn diễn ra khá phổ biến, ý thức một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, gây ảnh hưởng đến TTATGT, trật tự công cộng…  Để đảm bảo TTATGT, trong năm qua, lực lượng công an huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, do vậy tình hình TTATGT trên địa bàn huyện cơ bản được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí. Trong năm, trên địa bàn huyện xảy ra 12 vụ TNGT làm 5 người chết, 11 người bị thương. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 2.840 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 8,5 tỉ đồng, đạt 175% chỉ tiêu kế hoạch.

 

Thời gian tới, đặc biệt thời điểm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hoá của người dân trên địa bàn tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trước tình hình trên, để đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, Công an huyện chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, mở đợt cao điểm ra quân đảm bảo TTATGT dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 từ ngày 15/11/2022 – 14/02/2023. Thiếu tá Đỗ Trọng Minh – Phó trưởng Công an huyện cho biết: Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục để làm thay đổi nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Công an huyện đã phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân, từng địa bàn dân cư, nhất là các đơn vị trường học. Phối hợp với các xã, thị trấn ra quân giải tỏa hành lang ATGT đường bộ, không để phát sinh trường hợp vi phạm. Xóa bỏ các “điểm đen” về TNGT, các điểm họp chợ trái phép, lấn chiếm lòng, lề đường, chặt tỉa cành cây che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông...

Tăng cường kiểm tra hành vi vi phạm nồng đồ cồn góp phần kiềm chế TNGT

 

Lực lượng CSGT Công an huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông. Phát huy và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ công tác 161. Thiết lập các tổ mặc thường phục để tuần tra kiểm soát, phát hiện các trường hợp vi phạm trên các tuyến giao thông. Công an huyện bố trí lực lượng tổ chức nắm tình hình, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các trục đường huyết mạch, địa bàn trọng điểm. Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường thêm các điểm chốt chặn, bố trí lực lượng kiểm soát và tiến hành xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn với người lái xe và quy định về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, các hành vi vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, lạnh lách, đánh võng, xe chở quá khổ quá tải… và tổ chức tuần tra, kiểm soát ở nhiều khung giờ khác nhau để nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông của người dân.

 

Cùng với đó, để đảm bảo cho giao thông thông suốt, lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn phân công cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông tại các khu vực trung tâm, các điểm giao thông trọng điểm, khu vực các chợ hoa xuân, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

 

Xuân Quý Mão năm 2023 đang về, với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình và cộng đồng, để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết trong bình yên và hạnh phúc.

 

                                                            Tiến Hải

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/