Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cồn Thoi kết thúc thời gian thực hiện cách ly y tế , thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ năm, 09/09/2021 335 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Kể từ thời điểm 00 giờ ngày 27/8/2021, xã Cồn Thoi thiết lập cách ly y tế vùng xung quanh phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi trong vòng bán kính khoảng 800m; các khu dân cư còn lại thực hiện theo Chỉ thị 16.

 

Qua 14 ngày thực hiện, trên địa bàn xã không xuất hiện thêm ca dương tính với SARS –CoV – 2 trong cộng đồng. Đến 00 giờ ngày 09/9, xã Cồn Thoi đã chính thức kết thúc thời gian cách ly y tế, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, đồng thời tiến hành tháo dỡ 09 điểm chốt phong tỏa do địa phương quản lý, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại.

Các chốt phong tỏa trên địa bàn xã Cồn Thoi được tháo dỡ

 

Như vậy, công tác phòng chống dịch của địa phương sẽ được chuyển sang trạng thái mới với các nội dung thực hiện theo Công văn hỏa tốc số 2545/UBND-YT ngày 08/9 của UBND huyện về việc tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

 

Theo đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, xã Cồn Thoi tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch như: Tiếp tục dừng các hoạt động của chợ cóc, chợ tạm, chợ không có giấy phép hoạt động; dừng hoạt động chở khách, xe hợp đồng trên địa bàn đến các tỉnh có ca nhiễm và ngược lại. Tạm dừng các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ, các điểm du lịch, các di tích; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người; karaoke, các loại hình massage, game online, trò chơi điện tử, spa, thẩm mỹ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi, phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy- thẩm mỹ, dịch vụ cắt tóc, gội đầu; các nhà hàng, hàng quán ăn uống, giải khát, quán bia chỉ được phép bán hàng mang về.

Việc đi lại của người dân trong xã được thuận tiện hơn

Cùng với đó, xã tăng cường công tác rà soát, quản lý công dân đi, về từ các địa phương có dịch, người nhập cảnh vào địa phương; quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời tích cực tuyên tuyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch theo các khuyến cáo của Bộ y tế, nhất là Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập - Khai báo y tế.

Nguyễn Hiền

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/