Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cồn Nổi Kim Sơn - Điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá

Thứ ba, 21/04/2020 3455 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đến với miền đất bồi Kim Sơn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng quần thể thánh đường độc nhất vô nhị - Nhà thờ đá Phát Diệm, với sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc đình chùa phương Đông và kiến trúc gô tích phương Tây, mà còn được thưởng ngoạn thắng cảnh hữu tình ở cồn Nổi do thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Cồn Nổi thuộc vùng bãi ngang ở ven biển Kim Sơn, Ninh Bình. Cồn Nổi vinh dự được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế giới, là một trong tám khu bảo tồn đa dạng sinh học quan trọng nhất vùng Châu Á – Thái Bình Dương. Đến Cồn Nổi Kim Sơn du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên vừa hoang dã vừa mặn mòi hương vị phù sa và gió biển.

 

Nơi đây hình thành các bãi tắm hoang sơ có tiềm năng du lịch sinh thái đồng quê. Đây là nơi cư trú của 200 loài chim, trong đó có hơn 50 loài chim nước, gần 60 loài chim di cư. Đặc biệt đây còn là nơi sinh sống của loài Sếu đầu đỏ có tên trong sách đỏ Thế giới. Bên cạnh đó nơi đây còn có những cánh rừng ngập mặn rộng hàng ngàn ha, bãi bồi ven biển và cửa sông. Hiện nay khu vực ven biển Kim Sơn đang nằm trong quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Ninh Bình và huyện cũng đã xác định phát triển kinh tế biển và kinh tế du lịch làm trọng tâm, phấn đấu đưa Cồn Nổi thành điểm vàng du lịch trong tương lai.

Cồn Nổi Kim Sơn – Nơi có hệ thống sinh thái đa dạng, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm

 

Với vẻ đẹp hoang dại mang nhiều chất thơ, thiên đường của nhiều loài chim, thú,... Đến với Cồn Nổi Kim Sơn du khách sẽ được đắm mình vào không gian của sự ngọt ngào mang hương vị của phù sa hòa quyện với hương vị của đất trời miền Bắc.

 

Tất cả hòa quyện với sự bao la, rộng lớn của đất trời mang đến cho du khách những cảm giác nao nao đến khó tưởng.

 

Hiện tại, Cồn Nổi Kim Sơn đang ngày càng được quan tâm phát triển để phục vụ hoạt động du lịch sinh thái, tiến tới thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Điển hình như việc đầu tư xây dựng đường vượt biển ra Cồn Nổi dài 6 km không những mang lại những giá trị về du lịch mà còn chứa đựng nhiều giá trị, có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh tế của người dân địa phương.

Đường vượt biển ra Cồn Nổi dài 6 km điểm lý tưởng để du khách khám phá

 

Đặc biệt, theo chủ trương của tỉnh, doanh nghiệp đầu tư Xuân Trường sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế biển kết hợp với du lịch, đưa Cồn Nổi trở thành một khu du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Bình. Về phía chủ đầu tư Xuân Trường  chủ đầu tư đang xây dựng dự án khu du lịch sinh thái biển, kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng Cồn Nổi. Theo đó, khu vực bãi bồi, Cồn Nổi ven biển Kim Sơn sẽ được xây dựng thành một khu du lịch sinh thái biển có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với tổng hợp tất cả các loại hình du lịch mà đặc trưng cơ bản là lịch sử, văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

 

Tin rằng, với vẻ đẹp hoang sơ, giàu có cùng với chính sách đầu tư hợp lý, Cồn Nổi Kim Sơn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

 

Ông Đỗ Hùng Sơn, Chủ tịch huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) cho biết, huyện Kim Sơn cùng với tỉnh Ninh Bình xác định lấy phát triển nông nghiệp và du lịch là hướng phát triển trọng tâm trong định hướng phát triển Kinh tế - Xã hội trong thời gian tới: “ Khu du lịch Cồn Nổi, đã được tỉnh Ninh Bình đồng ý đầu tư, phát triển theo hướng tâm linh kết hợp sinh thái và hiện tại đã cho một số đơn vị lớn của tỉnh vào khảo sát, và đã có những ý tưởng ban đầu. Hiện tại chúng tôi đã làm đường ra khu du lịch Cồn Nổi, trong thời gian tới sẽ quy hoạch chi tiết, kêu gọi đầu tư hơn nữa để phát triển. Ngoài ra, huyện Kim Sơn đang triển khai dự án Âu Kim Đài ngăn nước mặn, giữ nước ngọt và lấy sông Trì Chính để phát triển du lịch”, ông Sơn cho hay.

 

Trong thời gian tới tỉnh Ninh Bình sẽ đưa nhiều loại hình du lịch vào hoạt động, phấn đấu đến năm 2020 Ninh Bình trở thành là một trong những trọng điểm về du lịch của cả nước; năm 2030, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

 

Được biết, khu du lịch Cồn Nổi đã được tỉnh Ninh Bình đồng ý đầu tư, phát triển theo hướng tâm linh kết hợp sinh thái. Hiện đã có nhiều đơn vị làm du lịch lớn trong và ngoài tỉnh đến khảo sát, và đã có những ý tưởng ban đầu.

 

 Công Thế

thuongtruong.com.vn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814163

Trực tuyến: 149

Hôm nay: 1505

W88 113.80 - https://139.99.113.80/