Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Có một người hiệu trưởng tận tâm như thế

Thứ ba, 21/07/2020 446 lượt xem

Là cán bộ quản lý, cô giáo Trần Thị An – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lưu Phương, Bí thư chi bộ nhà trường đã khơi dậy tiềm năng, sáng tạo và sự đổi mới trong phong trào dạy và học của nhà trường. Nhiều năm liền cô là tấm gương sáng trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Với hơn 30 năm trong nghề, trong đó có 22 năm làm công tác quản lý. Dù ở cương vị nào, cô giáo Trần Thị An hiệu trưởng trường tiểu học Lưu Phương cũng tận tâm với nghề, phát huy được phẩm chất đáng quý của nhà giáo “ nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”, khẳng định được năng lực, uy tín trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Cô giáo Trần Thị An – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lưu Phương

 

Quan tâm đến đời sống cán bộ giáo viên, xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao chất lượng giảng dạy - đó chính là mục tiêu mà Ban giám hiệu nhà trường đề ra, trong đó người “đứng mũi chịu sào” là cô giáo An. Trong quản lý, cô chủ động đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của Ban đại diện phụ huynh học sinh tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Nhìn mái trường khang trang với đầy đủ trang thiết bị dạy và học hiện đại mới hiểu được những tâm huyết mà cô dành cho trường cũng như sự nghiệp trồng người. Với phương châm “Lời nói thật, việc làm thật”, cô cùng Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng một phong trào học tập, giảng dạy sôi nổi. Đối với thầy, cô giáo phát động phong trào tự học, tự bồi dưỡng nâng cao lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Khuyến khích mỗi cán bộ giáo viên nâng cao chất lượng giờ dạy, phát huy sáng tạo và kinh nghiệm để có những giờ dạy tốt. Với tâm niệm "Có giáo viên giỏi sẽ có học sinh giỏi", "Không có thầy tốt thì mọi quyển sách hay cũng không phát huy hết ý nghĩa", cô Hiệu trưởng Trần Thị An chú trọng giúp đỡ giáo viên xây dựng các buổi sinh hoạt chuyên đề, các tiết thi Giáo viên dạy giỏi… từ đó, tất cả giáo viên trong trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm và dành nhiều thời gian, tâm sức cho việc soạn giáo án, chuẩn bị bài giảng để mỗi tiết học đạt kết quả cao nhất. Đối với học sinh, nhà trường tổ chức những buổi sinh hoạt ngoại khóa, thực hiện việc chăm sóc, phát huy giá trị các công trình di tích lịch sử, văn hóa; Tổ chức tốt các buổi lao động tập thể, hàng ngày vệ sinh lớp học sạch sẽ, cảnh quan môi trường thay đổi, khang trang và sạch đẹp hơn.

 

Là người đứng đầu nhà trường nhưng cô An không bao giờ dùng mệnh lệnh để chỉ đạo công việc mà luôn lắng nghe góp ý của mọi người trước khi đưa ra một quyết định nào đó, nhìn nhận thấu đáo mọi việc và giải quyết trên tinh thần dân chủ. Cô An luôn quan tâm và cùng chia sẻ với những khó khăn trong đời sống của đồng nghiệp cũng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong chuyên môn, nhiều năm liền cô được đánh giá là một trong những hiệu trưởng đi đầu trong việc viết sáng kiến kinh nghiệm. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô được Sở Khoa học và công nghệ cấp giấy chứng nhận công nhận sáng kiến, các sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn phục vụ hiệu quả việc dạy và học của nhà trường, điển hình như sáng kiến “Một số biện pháp cải tiến phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới VNEN” năm 2015, “Một số biện pháp mới chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học trong trường tiểu học” năm 2017, “Một số giải pháp đổi mới công tác chỉ đạo và tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm cho học sinh tiểu học” và sáng kiến “tạo hứng thú cho học sinh lớp 5 trong việc học từ vựng qua hình ảnh” năm 2018. Do vậy, mà chất lượng dạy và học của nhà trường được nâng lên. Nhiều năm liền, Trường Tiểu học Lưu Phương đứng trong top đầu các trường Tiểu học của huyện. Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, nhà trường duy trì danh hiệu “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” xuất sắc cấp Tỉnh.

Các buổi gặp mặt, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 luôn được cô An quan tâm tổ chức

                 

Mặc dù bận rộn với công việc ở trường lớp bận rộn nhưng cô luôn dành thời gian chăm sóc cho gia đình. Kèm cặp, hướng dẫn các con học văn hoá, cô An còn giáo dục cho con sống có nhân cách, đạo đức biết yêu thương, sẻ chia. Đến nay, con trai lớn học năm thứ tư trường Đại học Giao thông vận tải, con trai thứ 2 học năm thứ nhất trường Đại học FPT. Gia đình êm ấm, hạnh phúc, các con chăm ngoan, học giỏi, đó chính là những “phần thưởng” quý nhất đối với cô giáoTrần Thị An.

 

Hơn 30 năm gắn bó, cống hiến trong ngành Giáo dục, với rất nhiều bằng khen, giấy khen được các cấp trao tặng, đó chính là sự ghi nhận đóng góp của cô Trần Thị An cho ngành Giáo dục huyện nhà nói chung và trường tiểu học Lưu Phương nói riêng.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352865

Trực tuyến: 31

Hôm nay: 2057