Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô học trò vượt khó học giỏi

Thứ sáu, 07/06/2019 502 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong một dịp đến thăm Trường Tiểu học Chính Tâm, tôi được biết đến cô học trò Ngô Thị Hà My, học sinh lớp 4B, một tấm gương của tinh thần vượt khó, học giỏi.

 

Em Ngô Thị Hà My (thứ 3 từ trái sang) nhận quà từ Nhà tài trợ dành cho thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập

 

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với My là cô bé có gương mặt sáng và nụ cười hồn nhiên. Ít ai biết được ẩn sâu bên trong cô gái bé nhỏ này là cả một nghị lực, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống. Trò chuyện cùng My được biết, gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã Chính Tâm, cả nhà hiện đang sống nhờ trong ngôi nhà nhỏ khoảng 50m2 của ông bà nội. Bố My bị thái hóa cột sống, sức khỏe yếu không làm được việc nặng, nguồn thu nhập chính của gia đình đều phụ thuộc vào mấy sào ruộng và đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ. Với Hà My, em bị bệnh hẹp động mạch vành, nhiều lần ngất trong giờ lên lớp, gia đình cũng không có điều kiện cho em đi chữa bệnh.

 

Sớm ý thức được hoàn cảnh của gia đình, thương bố mẹ, thương mình, Hà My luôn tự lập, tự giác trong học tập. Ngoài giờ học trên lớp, ở nhà em tranh thủ làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. Trong quá trình học tập, ôn thi và giải đề qua mạng Internet cần dùng máy tính, em kiên trì qua nhà cô chủ nhiệm để ôn luyện. Trên lớp em luôn chú ý nghe giảng, chủ động tiếp thu kiến thức bài học, bài nào không hiểu nhờ cô giáo trực tiếp giảng . Về nhà em dành thời gian ôn và làm bài tập thật nhiều để rèn luyện kỹ năng học tập, tư duy. Với Hà My, chỉ cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng bố mẹ và thầy cô.

 

Ngoài giờ học, Hà My chăm chỉ làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ

 

Chăm chỉ, ý thức tự giác cao, trong 4 năm học, Hà My đều là học sinh giỏi toàn diện, là thành viên sáng giá trong đội tuyển học sinh giỏi của trường Tiểu học Chính Tâm. Năm lớp 1, em đạt giải khuyến khích thi giải Toán qua mạng cấp huyện; năm học 2018-2019 vừa qua em đạt giải Khuyến khích cấp Tỉnh môn Tiếng Việt. Không chỉ học giỏi, My luôn gương mẫu trong thực hiện các nội quy của trường, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua của trường, lớp và là thành viên đội văn nghệ trường tiểu học Chính Tâm. Cũng bởi hiền lành, chăm ngoan, hòa đồng nên Hà My luôn được thầy cô, bạn bè yêu quý.

 

Nỗ lực vượt khó vươn lên, đạt nhiều kết quả trong học tập, em Ngô Thị Hà My xứng đáng là tấm gương để các bạn cùng trang lứa noi theo. Hy vọng rằng, Hà My sẽ vững bước trên con đường học tập, viết tiếp ước mơ trở thành bác sỹ, chữa bệnh cho bố và những người dân nghèo trên quê hương Chính Tâm./.

 

                                                                                                                Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814228

Trực tuyến: 200

Hôm nay: 1570

W88 113.80 - https://139.99.113.80/